เทคโนโลยี

Star Wars Jedi: Survivor พบปัญหาด้านเทคนิคในช่วงเปิดตัว

คุณภาพการเล่นบนคอนโซลยังทำได้ไม่ดีนัก

เปิดให้เล่นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกมที่หลายคนเฝ้ารอคอยกันมาอย่าง Star Wars Jedi: Survivor จากทีมงาน Respawn Entertainment ในแง่ของระบบการเล่นเราคงไม่ต้องพูดถึงกันมากนัก เนื่องจากเป็นไปตามที่หลายคนคาดหวังกันเอาไว้ แต่มีเรื่องที่เราต้องมาพูดถึงกันเสียหน่อย

สำหรับสิ่งที่กลายมาเป็นปัญหาและทำให้หลาย ๆ คนไม่ชอบใจนักเป็นเรื่องของปัญหาทางเทคนิคมากมายที่ออกมา ล่าสุดทาง Digital Foundry ได้ทำคลิปวิเคราะห์ความน่าผิดหวังที่เกิดขึ้นภายในเกมสำหรับเครื่องคอนโซลออกมาให้เราได้รับชม และต้องบอกว่าน่าสนใจไม่น้อย

ภายในเกมสามารถปรับภาพได้สองแบบคือ performance mode และ resolution mode โดยที่โหมดแรกทำเฟรมเรทออกมาได้น่าผิดหวังเนื่องจากไม่สามารถที่จะเล่นได้ที่ 60fps ตลอดเวลาและมีช่วงที่ลดลงมาที่ 45fps แม้จะมีความละเอียดในการแสดงผลระหว่าง 648p และ 864p แต่อาศัย AMD FSR2 เพื่ออัปสเกลขึ้นไป 1440p ก็ตามใน PS5 และ Xbox Series X

ขณะที่ resolution mode สามารถทำออกได้ดีกว่าด้วยการเล่นที่ 30fps แต่ได้ภาพความละเอียดสูงสุด 1440p และสามารถอัปสเกลขึ้นไปได้ 4K แต่หากทีวีที่ใช้งานไม่มีฟีเจอร์ VRR ก็อาจจะเห็นเฟรมเรทที่ตกลงไปจากเดิมได้เช่นกัน โดยรวมแล้วยังต้องอาศัยการออกอัปเดตจากทีมงานเพื่อทำให้เกมสามารถเล่นได้เต็มประสิทธิภาพ

ที่มา
Digital Foundry

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button