คอนโซล / พีซี

Ubisoft มองว่าเจ้าหญิง Rosalina แกร่งเกินจะอยู่ในทีม Mario + Rabbids

แต่ให้เล่นเจ้ากระต่ายแสบในเวอร์ชันคอสเพลย์แทน จะได้สร้างคาแรกเตอร์ที่เข้ากับแก๊งฮาๆ ได้

Mario + Rabbids: Sparks of Hope นั้นอาจจะไม่ได้ถือว่าเป็นเกมที่โดดเด่นเทียบเท่ากับเกมสปินออฟของซีรีส์ลุงหนวดภาคอื่นๆ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าในเรื่องเกมเพลย์นั้นค่อนข้างแตกต่างและน่าสนใจพอสมควรเนื่องจากเป็นการนำชาวแก๊งมาตะลุยด่านรูปแบบวางแผนการรบเทิร์นเบสแทน และในเกมภาคสองนี้เองก็จัดเต็มเรื่องคอนเทนต์รวมไปถึงสเกลเกมที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นด้วยเช่นกันครับ

ในเมื่อมาถึงเกมภาคใหม่แบบนี้แน่นอนว่าก็ต้องไม่พลาดที่จะมีตัวละครใหม่มาสับเปลี่ยนให้เล่นกันด้วย ทว่าความน่าสนใจก็คือในกลุ่มกระต่ายต๊อง Rabbids ที่เพิ่มตัวแทนของเจ้าหญิงแห่งดวงดาวอย่าง Rosalina เข้ามา หากแต่ตัวจริงที่เป็นต้นแบบกลับมีฐานะเป็น NPC เท่านั้น ทำให้หลายคนต่างพากันงงกันยกใหญ่เพราะเจ้าหญิง Peach ก็ยังคงมีบทบาทเป็นตัวหลักในทีม ไปจนถึงตัวละครเสริมที่ดูจะไม่มีบทมากเท่าไรกลับได้ซีนมากกว่าเสียอย่างนั้น

ล่าสุดทาง Ubisoft ก็ตัดสินใจออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่ Rosalina ไม่สามารถจอยทีมกับทุกคนได้ผ่านเว็บไซต์ Nintendo Everything แล้ว ซึ่งพวกเขามองว่าความจริงแล้ว Rosalina ก็เกือบจะได้มาอยู่ในทีมจริงๆ แต่พอพิจารณาดูแล้ว ตามเนื้อเรื่องหลักเธอเป็นเจ้าหญิงที่มีพลังวิเศษและแข็งแกร่งเกินไป จนถ้าเกิดใช้สกิลจริงๆ ก็จะเป็นท่าที่โกงมาก นอกจากนี้ยังมีขนาดความสูงที่สูงกว่าตัวละครอื่น เมื่อต้องใช้ระบบหลบการโจมตีก็จะลำบากมากเกินไป

image 1809

หากใครเคยเล่น Super Mario Galaxy ก็น่าจะทราบดีว่า Rosalina ไม่ได้เป็นเจ้าหญิงธรรมดาแบบ Peach และ Daisy แต่เธอสามารถใช้พลังวิเศษเกี่ยวกับดวงดาวได้ตลอดเวลา ทั้งลอยตัว ทั้งร่ายพลังเกราะปกคลุมยานอวกาศขนาดใหญ่ของเธอ การเทเลพอร์ต ส่วนการใช้เวทมนตร์โจมตีก็ทรงพลังอยู่เหมือนกัน เรียกได้ว่าถ้านำมาใส่ในเกมอื่นทั่วไปที่เน้นเนื้อเรื่องและองค์ประกอบ RPG คงดูไม่เหมาะเนอะ

อีกด้านหนึ่ง Mario + Rabbids Sparks of Hope วางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch โดยเป็นเกมวางแผนการรบสุดอารมณ์ดีที่จับตัวละครซีรีส์ Super Mario ให้โคจรมาพบกับเหล่ากระต่ายบ้าคลั่งจอมหวีด Rabbids ในการผจญภัยต่างดาวที่จะเปิดโปงความลับแห่งจักรวาล เกมเพลย์จะผสมผสานระหว่างแนว Tactical RPG คล้าย XCOM และโหมดสำรวจโลกเข้าไว้ด้วยกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button