ข่าว

เผยขนาดความจุแบตเตอรี่ของ PlayStation Portal

คล้ายคลึงกับ Switch OLED

PlayStation Portal ซึ่งก่อนหน้านี้เรียกว่า PlayStation Q เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่ช่วยให้ผู้ใช้เล่นเกม PS5 โดยไม่ต้องใช้ทีวีหรือจอภาพแบบมีสาย เครื่องเล่นเกมดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับคอนโซล PS5 ผ่าน Wi-Fi และแสดงภาพเกมที่ 1080p ผ่านหน้าจอ LCD ที่ทำงานที่ 60FPS

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ Sony ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับขนาดของแบตเตอรี่ของ PlayStation Portal แต่ CNET รายงานว่าบริษัทได้บอกกับสื่อมวลชนว่าพวกเขาตั้งเป้าอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ใกล้เคียงกับคอนโทรลเลอร์ DualSense

image 1489

แบตเตอรี่ของ DualSense Controller มีอายุการใช้งานประมาณ 7-9 ชั่วโมง แม้ว่าการใช้งานจริงจะแตกต่างกันไป นั่นแปลว่าเครื่องเล่นเกมพกพานี้ก็อาจจะเล่นได้ที่ 7-9 ชั่วโมงเช่นกัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงจะส่งผลให้ขนาดความจุแบตเตอรี่ของ PlayStation Portal นั้นใกล้เคียงกับ Nintendo Switch OLED ซึ่งสามารถใช้งานได้ระหว่าง 4.5 ถึง 9 ชั่วโมงเมื่อไม่ได้เสียบเข้ากับ Dock

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าเป้าหมายอย่างเป็นทางการสำหรับความยาวนานของการใช้งานแบตเตอรี่ของ PlayStation Portal อาจไม่สะท้อนถึงความจุแบตเตอรี่จริง โดยผู้เล่นจะเล่นได้นานเท่าไหร่นั้นจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงวิธีการใช้งานอุปกรณ์และการตั้งค่าที่ใช้

อย่างไรก็ตาม การที่อุปกรณ์พกพานี้สามารถเล่นได้ถึง 7-9 ชั่วโมงถือว่าน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวครับ

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button