ข่าว

Ed Boon เผย ‘อยากทำเกม Marvel vs DC’

ศึกฮีโร่และวายร้ายจาก 2 จักรวาลที่หลายคนวาดฝัน

เกม Marvel vs DC เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนอยากให้เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะตัวละครฮีโร่ละตัวร้ายจากทั้ง 2 จักรวาลนี้มีจำนวนมากแถมแต่ละตัวก็มีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากันเลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตามตลอดเวลาที่ผ่านมาดูเหมือนว่าความฝันนี้จะไม่มีทางเป็นไปได้เลย

อย่างไรก็ตามล่าสุด Boon ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้กับ comicbook.com โดยเขากล่าวว่าเขาเป็นแฟนของหนังสือการ์ตูน Marvel และ DC มาตั้งแต่เด็กและเขาอยากจะเห็นสองจักรวาลนี้ปะทะกันในเกมต่อสู้

“ผมคิดว่ามันคงสนุกมาก” Boon กล่าว “ทั้งสองจักรวาลมีตัวละครที่ยอดเยี่ยมมากมาย และมันคงน่าตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้เห็นพวกเขาต่อสู้กัน” นอกจากนี้ Boon ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่าเขาเชื่อว่าเกมต่อสู้ Marvel vs. DC จะเป็นความสำเร็จทางการค้าอย่างปฏิเสธไม่ได้โดยเขาชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จของเกมต่อสู้ข้ามสายพันธุ์อื่น ๆ เช่น “Super Smash Bros.” และ “Mortal Kombat vs. DC Universe”

“ผมคิดว่ามีความต้องการเกมแบบนี้มากจำนวนมาก และผมเชื่อว่าามันจะได้รับความนิยมอย่างมาก” Boon ระบุ

อย่างไรก็ตามก็มีการพูดถึงความท้าทายที่เกิดขึ้นหากมีการสร้างเกมต่อสู้ Marvel vs. DC จริง ๆ โดยประการแรก Marvel และ DC จะต้องตกลงที่จะร่วมมือในโครงการนี้ ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากเนื่องจากทั้งสองบริษัทคือคู่แข่งกันมาตลอด ในขณะที่ประการที่สองเกมจะต้องมีความสมดุลในลักษณะที่ยุติธรรมสำหรับทั้งตัวละคร Marvel และ DC สิ่งนี้อาจเป็นเรื่องยากเนื่องจากตัวละครมีพลังและความสามารถที่แตกต่างกัน

แม้จะมีอุปสรรค แต่ Boon ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเกมต่อสู้ Marvel vs. DC เขากล่าวว่าเขายินดีที่จะทำงานร่วมกับ Marvel และ DC เพื่อทำให้เป็นจริง “ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และผมหวังว่าเราจะทำมันให้สำเร็จสักวันหนึ่ง” Boon กล่าวปิดท้าย

ก็ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ แต่ความฝันนี้จะเป็นจริงได้หรือไม่เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไป

ที่มา : cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button