สกู๊ปพิเศษ

7 ตัวละครที่ทำ Play of the Game ด้วยท่าไม้ตายได้ไม่ยากใน Overwatch 2

จังหวะดี อัลติสวย ต่อให้เป็นมือใหม่ก็คว้า MVP ได้ไม่ยาก

กำลังเป็นที่นิยมกันพอสมควรเลยสำหรับเกม FPS ชื่อดังอย่าง Overwatch 2 ซึ่งตอนนี้ก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะได้เข้าไปลองเล่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะ มีทั้งหน้าเก่าที่เล่นมาตั้งแต่ Overwatch 1 ที่ได้ตัวละครเก่าไปใช้จนคุ้ม ไปจนถึงหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นได้ไม่นานเพราะเห็นว่าเกมนี้มันก็น่าจะสนุกดี สำหรับผู้เล่นเก่าชั้นเซียนบทความนี้ก็คงไม่มีอะไรจะบอกเล่ามากนัก แต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเล่น แล้วอยากได้ Play of the game กับพี่ ๆ เค้าบ้างต้องทำยังไง เรามีตัวละครที่อัลติสวย ๆ มาบอกเล่าสู่กันฟังครับ ว่าถ้าเล่นตัวละครเหล่านี้แล้วจังหวะสวยจริง ๆ เพียง 1 ครั้งเท่านั้น Play of the game ก็จะตกเป็นของคุณได้ง่าย ๆ เลย ไปชมกันครับว่ามีตัวอะไรบ้าง

1. D.Va

image 170


ตัวละครสาย Tank ที่มีอาวุธประเภทช็อตกันยิงรัว ๆ แบบไม่ต้องรีโหลดกระสุน แทงค์ให้เพื่อนได้ด้วยการดูดดาเมจจากศัตรู แถมยังมีชีวิตที่ 2 หลังจากหุ่นยนต์พังสามารถยืนได้อีกเรื่อย ๆ และกลับมาขี่หุ่นใหม่อีกครั้ง ด้วยโรลที่ถึกทนและตายได้ยากก็ยิ่งทำให้การเก็บเกจท่าไม้ตายนั้นง่ายขึ้นอีกระดับนึง โดยท่าไม้ตายของ D.Va จะเป็นการปล่อยหุ่นยนต์ที่เธอขับอยู่ไประเบิดกลางดงศัตรูและถ้าโดนก็คือดอกเดียวร่วงกันเป็นแถบ แถมจุดเด่นก็คือมันสามารถพุ่งไปข้างหน้าได้ไกลพอสมควรก่อนที่จะระเบิด ดังนั้นคุณสามารถซุ่มหลบหามุมดี ๆ จังหวะสวย ๆ แล้วปล่อยหุ่นไประเบิดศัตรูกลางวง มันเป็นเหมือนการเล่นทีเผลอแบบไม่ทันรู้ตัว และถ้ามีคนตายเยอะ ๆ ช็อตนี้มีโอกาสได้ Play of the game สูงมากครับ 

2. Hanzo

image 169


Hanzo เป็นตัวละครสาย DPS ที่ต้องอาศัยความแม่นในการเล่นอยู่พอสมควร การจะได้ Play of the game จากการยิงธรรมดาหรือใช้สกิลเฉย ๆ อาจเป็นไปได้ยากถ้าคุณไม่ใช่ผู้เล่นที่เก่งกาจหรือยิงแม่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่สำหรับมือใหม่นั้นท่าไม้ตาลของ Hanzo ค่อนข้างทำช็อต Play of the game ได้ง่ายกว่านั้น โดยจะเป็นการยิงลูกธนูออกไปด้านหน้าเพื่อนำทางมังกรขนาดยักษ์ให้บินผ่านเส้นทางของลูกธนู ข้อดีของมันคือมันใหญ่มากและหลบยากมาก แถมยังสามารถสร้างดาเมจทะลุกำแพงได้อีกด้วย นั่งหมายความว่าศัตรูของคุณไม่สามารถหลบหลังสิ่งกีดขวางใด ๆ ได้เลย ต้องวิ่งออกจากรัศมีของมังกรเท่านั้นถึงจะรอด และถ้าคุณเน้นยิงทีเผลอในจังหวะสวย ๆ หรือในมุมที่ศัตรูไม่ทันคิดแล้วเก็บได้หลายตัวก็น่าจะรับ Play of the game ไปได้ในคลิกเดียวครับ  

3. Junkrat

image 167


Junkrat ก็เป็นตัวละครสาย DPS อีกตัวที่เหมาะกับมือใหม่ เพราะการยิงปกติของเขานั้นไม่ได้ใช้ความแม่นมากมายนัก ขอแค่มีศัตรูอยู่บริเวณรอบ ๆ แล้วระเบิดที่ยิงไประเบิดโดนศัตรูก็จะทำให้เก็บเกจท่าไม้ตายได้ไม่ยาก และท่าไม้ตายของเขาจะเป็นลูกระเบิดที่มีลักษณะคล้ายล้อรถยนต์ ทันทีที่เรากดใช้งาน การบังคับของเราจะถูกเปลี่ยนจากการบังคับ Junkrat ให้เป็นการบังคับล้อรถแทน ซึ่งจะมีเวลาให้เราเพียงแค่ 10 วินาที ในการบังคับทิศทาง สามารถชนกับผนังได้ไม่ระเบิด รอจังหวะและรอเวลาพุ่งเข้าหาศัตรูที่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ แล้วคลิกเพื่อทำการระเบิด ข้อดีของมันคือซุ่มปล่อยล้อจากตรงไหนก็ได้ แล้วให้ล้อมันวิ่งไปตอนศัตรูเผลอแล้วบึ้ม ถ้าตายเยอะก็มีโอกาสได้ Play of the game เยอะเช่นกัน

4. Pharah

image 166


Pharah เป็นตัวสาย DPS ที่มีข้อดีคือสามารถบินบนฟ้าได้ ทำให้มีการเคลื่อนไหวที่อิสระ แต่ก็แลกมากับข้อเสียที่การยิงปกตินั้นเป็นระเบิดที่สามารถโดนตัวเองได้เลยต้องระวังให้ดี แต่เพราะการยิงเป็นระเบิดเลยทำให้ยิงโดนได้ง่ายขึ้น พอโดนง่ายเกจท่าไม้ตายก็เต็มง่ายเช่นกัน โดยท่าไม้ตายของ Pharah คือการปล่อยจรวดมิสไซส์จำนวนมากใส่ศัตรูที่อยู่เบื้องหน้า มีรัศมีค่อนข้างกว้างและมีดาเมจค่อนข้างแรง ด้วยการที่นางสามารถบินได้สูงจึงสามารถบินขึ้นไปหลบอยู่บริเวณที่ลับตาคนบนหลังคาบ้านเรือนได้ง่าย และเมื่อศัตรูเผลอก็แอบบินเข้าไปกระหน่ำยิงท่าไม้ตายใส่ศัตรูได้เลย ถ้าจังหวะสวยก็สามารถเก็บได้หมดทีมเลยทีเดียว

5. Reaper

image 165


ตัวละครสาย DPS อีกตัวหนึ่งที่มาพร้อมกับคำพูดอันมีเอกลักษณ์ทุกครั้งที่กดปล่อยท่าไม้ตาย เวลาที่เราได้ยินคำว่า “Die Die Die” ให้รู้เลยว่า Reaper ได้กดใช้ท่าไม้ตายไปแล้ว ซึ่งท่าไม้ตายของเขานั้นคือการยิงปืนลูกซองรัว ๆ รอบตัวเขาพร้อมกับหมุนเป็นวงกลม ทำหน้าที่คล้ายลูกข่างซะมากกว่า แต่ดาเมจนั้นค่อนข้างแรงใช้ได้ เพื่อน ๆ จะใช้มันตอนจังหวะนัว ๆ กันอยู่ หรือจะใช้คู่กับสกิลวาร์ประยะไกลของเขาก็ได้เช่นกัน เน้นไปซุ่มก่อน รอจังหวะดี ๆ แล้ววาร์ปมาหมุนติ้ว ๆ กลางวงศัตรูที่กำลังคึกอยู่ก็ถือว่าเป็นการตัดเกมที่สวยงาม แม้จังหวะการกดท่าไม้ตายจะทำให้มีตัวถึก ๆ ที่ยังรอดบ้าง แต่ด้วยความที่ Reaper ใช้ช็อตกันก็สามารถสู้ระยะประชิดได้ดีและใช้มันเก็บตกศัตรูที่รอดจากไม้ตายได้อีกด้วย

6. Cassidy

image 164


Cassidy หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเดิมว่า McCree พอคาวบอยหนวดยาวที่มาพร้อมปืนลูกโม่สุดเก๋ามาดกำนัน เขาเป็นตัวละครที่เล่นปกติได้ค่อนข้างยากเพราะต้องอาศัยความแม่นคล้าย ๆ กันกับ Hanzo แต่ด้วยความที่ท่าไม้ตายของเขา “It’s High Noon” นั้นค่อนข้างที่จะใช้ง่ายและตายชัวร์ถ้ายิงโดน ทำให้เขาเป็นตัวละครที่คว้า Play of the game ได้ง่ายถ้ากะจังหวะดี ๆ และเก็บได้หลายตัว โดยท่าไม้ตายของเขาจะเป็นการตั้งท่าเตรียมยิงตามสไตล์คาวบอยชักปืนดวลกัน ในช่วงเวลาที่ท่าไม้ตายถูกเปิดใช้งาน เราจะต้องมองหาศัตรูแล้วมาร์คหัวให้ได้มากที่สุด เมื่อมาร์คได้แล้วก็ให้คลิกเพื่อสั่งยิง ทุกตัวละครที่ถูกเรามาร์คแล้วหลบไม่ทันก็จะโดนสั่งตายเรียงคนทันที เหมาะแก่การใช้ชิง Play of the game มาก ๆ ครับ

7. Soldier: 76

image 163


Soldier: 76 เป็นตัวละคร DPS สายยิงที่เบสิคที่สุดในเกม เขามีทุกอย่างที่พื้นฐานเกม FPS ควรจะมี ทั้งปืนกลยิงตรง ๆ นิ่ง ๆ มียาช่วยฮีลในยามคับขัน และมีระเบิดให้ปาเพื่อสร้างโอกาสยิงอีกด้วย และท่าไม้ตายของเขาก็ค่อนข้างที่จะใช้ง่ายเลยทีเดียว พอเกจเต็มแล้วเปิดใช้งาน Soldier: 76 จะอยู่ในสถานะล็อคเป้าศัตรูที่เราเล็งอยู่ จากนั้นเราจะยิงโดนศัตรูตัวนั้น 100% แบบไม่มีพลาดเป้าจนกว่าศัตรูจะเข้าไปหลบวิถีกระสุน นั่นหมายความว่าถ้าเป็นสถานที่โล่งแจ้งและไม่มีแทงค์คอยสร้างโล่ให้ Soldier: 76 สามารถยืนยิงเก็บเรียงตัวได้สบาย ๆ โดยกระสุน 1 แม็กกาซีนอาจเก็บศัตรูได้ 2-3 ตัวเลยทีเดียว และระยะเวลาของท่าไม้ตายก็ยังนานใช้ได้อีกด้วย Play of the game อยู่ไม่ไกลแน่นอนครับ

และนี่ก็คือ “7 ตัวละครที่ทำ Play of the game ด้วยท่าไม้ตายได้ไม่ยากในเกม Overwatch 2” หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ มือใหม่ที่สนใจอยากจะลองได้ Play of the game กับเค้าบ้างนะครับ ก็แหม่… การได้ Play of the game ตอนท้ายเกมมันเท่อย่าบอกใครเลยล่ะ (555) ลองเอาตัวละครเหล่านี้ไปใช้ดูก็ได้นะครับ เผื่อรอบหน้า Play of the game อาจเป็นของคุณก็ได้

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button