สกู๊ปพิเศษ

7 เรื่องน่าขัดใจใน Eversoul ที่ต้องเคยเจอกันทุกคน

มาลองเช็คดูซิว่าพวกเราเจออะไรแบบนี้เหมือนกันไหม

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Eversoul ที่กำลังเล่นเกมนี้อยู่ทุกท่านนะครับ หลายคนอาจจะกำลังติดอกติดใจกับเกมกาชาที่เปิดการันตีได้รัว ๆ แถมมีเกมเพลย์ที่สนุก ภาพสวย เนื้อเรื่องน่าสนใจ อย่างเกมนี้กันอยู่ใช่ไหมล่ะครับ แต่ถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีข้อดีเยอะแค่ไหน มันก็ยังมีข้อเสียหลงเหลือมาให้เราเห็นอยู่ในหลาย ๆ ด้านครับ และบทความนี้เราได้รวบรวมเรื่องน่าขัดใจภายในเกมนี้ที่คุณอาจจะเคยเจอมาเหมือนกัน หรืออาจจะคิดเหมือนกันมาฝากครับ

1. เกมหลุดเพื่ออัปเดตแพทช์บ่อยมาก

image 4699


เคยเป็นกันไหมครับ เวลาเล่นเกมนี้อยู่ดี ๆ แล้วก็ถูกตัดออกจากเกมในช่วงเปลี่ยนหน้าจอต่าง ๆ หรือต้องโหลดข้อมูลใหม่ ตัวเกมนะเด้งหลุดไปซะอย่างนั้นจนต้องกดเข้าเกมใหม่ตั้งแต่ต้น แล้วพอเราเข้ามาถึงหน้า Title ของเกมก็จะมีแพทช์อัปเดตเด้งขึ้นมา ขนาดก็ 25 MB บ้าง 60 MB บ้าง บางครั้งก็น้อยขนาดเลขหลักหน่วย จนเราก็แอบคิดว่าแพทช์แค่นี้ถึงกับต้องเด้งเราหลุดออกมาจากเกมเลยหรอ ซึ่งประเด็นคือมันไม่ได้มาน้อย ๆ แต่มันมาโคตรจะบ่อยครับ ถ้าคุณใช้เวลาเล่น Eversoul สัก 2-3 ชั่วโมง คุณอาจจะการันตีเจอแน่ ๆ อย่างน้อย 1 ครั้ง แล้ววันนึงมันอัปเดตค่อนข้างถี่เลยทีเดียว จะบอกว่าทีมงานขยันก็คงจะใช่ แต่ทำไมไม่รวมไปแก้ในช่วงปิดเซิร์ฟรายสัปดาห์หนอ 

2. เปิดกาชาได้ตัวจากเผ่าที่ไม่ได้เล่น

image 4698


Eversoul เป็นเกมที่มีระบบธาตุเหมือนเกมกาชาอื่น ๆ แต่จะเปลี่ยนคำว่าธาตุเป็นเผ่าพันธุ์แทน มีทั้งมนุษย์ สัตว์ แฟรี่ อันเดธ นางฟ้าและปีศาจ ซึ่งทุกเผ่าก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป ผู้เล่นอย่างเราควรจะเลือกเล่นเป็นเผ่าเพื่อรับบัฟในการจัดทีมและความเข้ากันได้ของตัวละครนั่นเอง ดังนั้นผู้เล่นเลยคาดหวังจะได้ตัวละครที่เป็นเผ่าที่เราเลือกเล่น แต่ความเป็นจริงแล้วการเปิดกาชาถึงแม้จะการันตีที่ 30 โรล แต่มันก็เลือกตัวหรือล็อคเผ่าไม่ได้ถ้าไม่ได้เปิดตู้ล็อคเผ่า มันเลยทำให้ตัวละครที่ได้นั้นไม่ตรงกับเผ่าที่เราเล่นครับ และเชื่อว่าหลายคนก็กำลังประสบปัญหานี้อยู่แน่ อยากจะบอกว่าเรื่องน่าขัดใจแบบนี้ คุณไม่ใช่คนเดียวที่เจอครับ น่าจะเป็นกันหมด (T-T)

3. จัดตัวเข้าระบบ Part-Time Job ไม่ได้

image 4697


ภายในระบบ Town ของเกม Eversoul จะมีสิ่งที่เรียกว่า “Part-Time Job” เป็นระบบที่มีลักษณะคล้าย Task Quest ของเกมกาชาอื่น ๆ ที่มีระบบเมือง มันเป็นการส่งตัวละครของเราออกไปทำงานรับจ็อบเสริมต่าง ๆ เพื่อให้เรารับทรัพยากรในการเล่นมากขึ้น แต่ Task แต่ละชิ้นนั้นมีลักษณะเฉพาะและรีเควสความสามารถที่แตกต่างกันไป ถ้าเรามีตัวละครน้อยและความสามารถไม่มากพอก็อาจจะทำให้เราไม่สามารถส่งตัวละครไปทำ Task นั้นได้ ทำให้เกิดความขัดใจมาก ๆ ครับที่ของรางวัลอยู่ตรงหน้าให้เห็น แต่ไม่สามารถส่งตัวละครไปทำงานได้ เพราะตัวละครของเราอาจจะฉลาดไม่พอสำหรับ Task นั้น ๆ ครับ (555)

4. ตัวที่จีบไม่มี Love Story

image 4696


แน่นอนว่าเกมกาชาที่มีตัวละครสาวน้อยน่ารักแทบทั้งเกมแบบนี้ ยังไงก็ต้องมีระบบจีบตัวละครเพื่อเพิ่มความสนิทได้ ข้อดีของมันก็คือทำให้เราได้รับรางวัล Love Story เป็นการรู้เนื้อเรื่องส่วนตัวและได้ตั๋วสุ่มกาชาฟรีอีกด้วย แล้วก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เรามักจะเล็งตัวละครที่เราชอบ ถ้าถูกใจใครก็จีบคนนั้นไม่เห็นจะแปลก แต่ที่แปลกก็คือในตอนนี้ Eversoul ยังไม่มีเนื้อเรื่อง Love Story แบบครบทุกตัวละคร นั่นเลยทำให้ตัวละครที่คุณจีบอาจไม่มีเนื้อเรื่องและไม่มีรางวัลให้ ทำได้เพียงสะสมแต้มความสนิททิ้งไว้ รอเวลาที่เนื้อเรื่องอัปเดตเท่านั้นครับ

5. การเปลี่ยนตัวในระบบ Level Sync ต้องรอนานมาก

image 4695


ระบบ Level Sync เป็นระบบที่เราไม่ต้องเสียเวลาอัพตัวละครมาเล่นให้ครบทุกตัว แค่เราเลือกอัพเพียงแค่ 5 ตัว แล้วตัวละครที่ถูกใส่ไว้ในระบบนี้ จะมีเลเวลเท่ากับตัวละครหลักที่มีเลเวลน้อยที่สุด ทำให้เราสามารถปั้นตัวสำรองไว้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลาย แต่ข้อเสียของมันก็คือจำนวนช่องใส่ตัวละครสำรองนั้นค่อนข้างน้อย และทำให้เราต้องถอดเปลี่ยนตัวละครอยู่บ่อยครั้งตามสถานการณ์ แต่ที่มันน่าขัดใจก็คือระยะเวลาที่ถอดเปลี่ยนตัวละครนั้นนานมาก นานจนแทบจะลืมไปเลยว่าเราถอดตัวเก่าออกแล้วจะเอาตัวไหนใส่เข้าไปแทน ทำให้การเล่นนั้นไม่ค่อยไหลลื่นเท่าไหร่

6. ของตีบวก Keepsake หายากมาก

image 4694


Keepsake คือไอเทมสวมใส่ที่ทำหน้าที่เป็น Equipment ให้กับตัวละคร ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ช่อง ไม่รวม Artifact สามารถตีบวกเพื่ออัปเกรด Keepsake เพื่อเพิ่มความสามารถของมันได้ โดยใช้ไอเทมที่เรียกว่า “Keepsake Enhance Stone” หรือหินตีบวก หรือใช้ Keepsake ชิ้นอื่น ๆ มาเป็นวัตถุดิบในการตีบวกก็ได้แต่ต้องใช้หลายชิ้นหน่อย ซึ่งปัญหาก็คือ Keepsake ที่เป็นของสวมใส่ และหินตีบวกนั้นค่อนข้างหายากมาก เพราะที่ดรอปได้จะมีแค่ Dimensional Labyrinth และ Daily Quest เท่านั้น ยกเว้นว่าจะมีกิจกรรมแจก หรือหา Keepsake จากการ Loot ประจำวัน ทำให้การตีบวกนั้นทำได้ยากมากครับ แถมมีเควสต์ให้ตีบวกให้ถึง Lv.10 ซะด้วย ตึง ๆ กันไปครับผม

7. ด่าน 8-35 กำแพงที่ทุกคนต้องเจอ

image 4693


สำหรับใครที่เล่นมาตั้งแต่วันแรก ณ ตอนนี้ก็น่าจะมีหลาย ๆ คนเดินทางไปจนถึงด่าน 8-35 กันแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นด่านที่มีผู้เล่นคนไทยออกปากบ่นให้ได้เห็นเยอะที่สุดด่านหนึ่ง เพราะค่าพลังเฉลี่ยน่าจะห่างกันประมาณ 20,000-30,000 แถมบอสยังเป็นตัวละครเผ่านางฟ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องความโกง และยังประกบคู่ด้วยตัวฮีลระดับโลกอีก 2 ตัว ปัญหาส่วนใหญ่ก็คือทุกคนเหมือนกำลังต่อยกำแพงที่ไม่มีวันทลาย คีย์ของเราในด่านนี้คือดาเมจมากพอที่จะจัดการตัวฮีลของศัตรูได้เร็วหรือเปล่า ถ้าดาเมจเบิร์สไม่แรงพอแล้วศัตรูฮีลทันก็ยากที่เราจะยืนไหว หลายคนติดอยู่ด่านนี้แล้วเลือกที่จะรอเวลาอัพเลเวล แต่หลายคนก็ดันทุรังจนผ่านไปได้ก็มี ยังไงก็ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

และนี่ก็คือ “7 เรื่องน่าขัดใจใน Eversoul ที่ต้องเคยเจอกันทุกคน” เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคน เป็นสิ่งที่เคยเจอในการเล่นเกมนี้ไหมครับ โดยส่วนตัวแล้วสิ่งที่น่าขัดใจมากที่สุดสำหรับผมก็คือเรื่องหลุดนี่แหละครับ วันนึงเรามีเวลาเล่นไม่ค่อยมาก แต่พอเราเล่นก็ยังหลุดเอาหลุดเอา บางจังหวะกำลังเพลิน ๆ เลยก็ทำให้การเล่นชะงักไปซะอย่างนั้น แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับมีเรื่องขัดใจอะไรในเกมนี้อีกไหม ลองคอมเมนต์บอกให้เราอ่านได้นะครับ

ดาวน์โหลดเกม

image 4692

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button