คอนโซล / พีซี

The King of Fighters XV เปิดตัว Hinako นักเรียนสาวสายซูโม่สุดแบ๊ว

นักสู้ที่แฟนเกมญี่ปุ่นคิดถึงมากที่สุดเพราะหายจากภาคหลักไปนานกว่า 20 ปี

เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดของซีซัน 2 แล้วครับสำหรับ The King of Fighters XV ที่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็ได้เปิดศักราชใหม่กันกับตัวละครที่คิดถึงอย่าง Shingo Yabuki ที่กลับมาพร้อมกับความสามารถในการใช้ไฟได้แล้วหลังจากหายไปฝึกวิชาเสียนาน ซึ่งในปีที่ผ่านมานี้เราก็จะพบว่ามีตัวละครชวนเซอร์ไพรส์อยู่มากพอสมควรอาทิ Goenitz และ Duo Long ที่ล้วนทิ้งช่วงการปรากฏตัวครั้งล่าสุดไปหลายปี แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีอีกหนึ่งคนที่จะเข้ามาเรียกเสียงกรี๊ดกันแล้วด้วย

SNK ได้ยืนยันแล้วว่าตัวละครใหม่ที่จะเข้าสู่สังเวียน The King of Fighters XV ในซีซัน 2 ก็คือ Hinako สาวชุดนักเรียนชุดสีม่วงที่หลายคนเคยเก็งกันไว้ก่อนหน้านั่นเอง โดยเสน่ห์ของเธอก็คือการเป็นสาวลูกครึ่งที่แม้จะดูเหมือนเป็นคนเหนียมอายแต่จริงๆ แล้ว Hinako คือสมาชิกของชมรมซูโม่ที่มีความสามารถในการใช้ศิลปะการต่อสู้แบบโบราณอยู่มากทีเดียวครับ ซึ่งการปรากฏตัวในเกมภาคหลักครั้งล่าสุดก็คือเกม KOF 2003 หรือราว 20 ปีก่อน หากไม่ได้รวมการนำเกมภาคเก่ามาพอร์ตใหม่ ว่าแล้วก็อยากรู้เลยว่าเธอจะมีบทบาทแบบไหน

Hinako Shijo ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม KOF 2000 ในฐานะนักสู้ของทีม Women Fighters ซึ่งประกอบไปด้วยตัวเธอเอง, Mai, Yuri และ Kasumi Todoh โดยสังเกตให้ดีแล้วในการปรากฏตัวภาคอื่น เธอจะอยู่ในทีมผู้หญิงล้วนทั้งหมด และนอกเหนือจากภาค 2000 – 2001 แล้วที่มีตัวละคร Mai, Yuri, King แล้ว ตัวละครจากภาค 2003 และ 2002 เวอร์ชัน Unlimited Match อื่นๆ ยังไม่ได้ถูกเพิ่มเข้ามาสู่ภาค XV แต่อย่างใดครับ อย่าลืมมาลุ้นแก๊ง Kasumi กับ Xiangfei กันนะครับ

image 3898

The King of Fighters XV เป็นเกมต่อสู้สุดคลาสสิกในแฟรนไชส์ที่หลายคนรู้จักกันดี โดยภาคนี้มีการจัดทีมแบบ 3v3 พร้อมระบบใหม่ๆ เช่น Shatter Strike สำหรับการเคาท์เตอร์การต่อสู้, Max Mode ที่ทำให้คอมโบประสานกันต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ผ่านฝีไม้ลายมือของนักสู้ที่มาพร้อมกับเกมเริ่มต้นถึง 39 คนให้เลือกสรรทั้งตัวละครที่ไม่ปรากฏตัวมากว่า 20 ปีในเกมภาคหลัก, ฮีโร่จากเนื้อหาภาคก่อนๆ และวายร้ายที่จะมามอบความสนุก

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button