คอนโซล / พีซี

Alan Wake 2 จะมี DLC เนื้อเรื่องสำคัญให้ดาวน์โหลดฟรี

ไม่ใช่แค่ของแจกทั่วไปเท่านั้นแต่ว่ายังเป็นส่วนที่มีบทบาทใหญ่ในจักรวาลเกม

อีกแค่เพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้นครับ Alan Wake 2 ภาคต่อเกมแนวจิตวิทยาระทึกขวัญก็จะได้รับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียที โดยความพิเศษของภาคนี้ก็คือนอกเหนือจากว่าจะเป็นการผจญภัยบทใหม่ของตัวเอกแล้ว ยังมีการนำเสนอตัวละครใหม่ และธีมของเกมที่มีความลึกลับ ค่อนไปทางเอาตัวรอดสยองขวัญมากขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ และล่าสุดก็มีการคอนเฟิร์มข่าวใหม่จากตัวผู้บริหารของบริษัท Remedy ผู้พัฒนาเกมนี้เช่นกัน

หลายคนคงแอบสงสัยไม่น้อยเลยครับว่า Alan Wake 2 จะมีการเพิ่มมิติของเนื้อหาในเกมไปมากน้อยแค่ไหนเพราะว่าตัวละครหลักที่จะเป็นผู้เดินเรื่องในภาคนี้ก็มีถึงสองคนเลย และด้วยการเล่าเรื่องของ Remedy เอง โดยมากแล้วแม้จะมีความสมบูรณ์อยู่ในตัว แต่ก็จะพบว่าผู้พัฒนามักจะมีเนื้อหาเสริมรูปแบบ DLC มาต่อยอด และ Alan Wake 2 เองก็จะมี DLC เสียเงินที่รอคอยให้เราจับจ่ายใช้สอยกันอยู่ตามคาด ทั้งนี้ทั้งนั้น Sam Lake หัวเรือใหญ่ก็ได้ยืนยันแล้วว่าเกมจะมีคอนเทนต์ฟรีด้วย

image 2864

Sam ให้สัมภาษณ์บนเวทีงาน EGX มหกรรมวิดีโอเกมในสหราชอาณาจักรช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า Alan Wake 2 นั้นจะมีคอนเทนต์เสริมแบบเสียเงินอยู่สองชุดใหญ่ๆ ที่ต้องซื้อเพิ่ม ทว่าขณะเดียวกันเกมก็จะนำเสนอ DLC เนื้อเรื่อง ‘ที่สำคัญ’ ให้ผู่เล่นได้ดาวน์โหลดไปแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายในอนาคตด้วย และจะไม่ได้มีแค่ชุดสองชุดเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังไม่ขอให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใดครับ เอาเป็นว่าแฟนเกมสยองขวัญก็รอเฮกันได้เลย

Alan Wake 2 จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนดวงซวยที่หายตัวไปตั้งแต่ 13 ปีก่อนในเมือง Bright Falls ที่ยังต้องเอาตัวรอดจากฝันร้าย ขณะเดียวกันเรื่องราวก็ยิ่งซับซ้อนมากขึ้นไปอีกเมื่อเจ้าหน้าที่ Saga Anderson จาก FBI ได้เดินทางมาสืบสวนคดีฆาตกรรมและกลายเป็นว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยบังเอิญ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นใครก็ได้ในเนื้อเรื่องและเส้นทางของพวกเขาก็จะบรรจบมาหากันในท้ายที่สุด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button