ข่าว

มีมที่เหล่า Final Fantasy จะต้องขำท้องแข็ง

Final Fantasy VIII ช่างน่าสงสารยิ่งนัก…

เหล่าแฟนเกม Final Fantasy ต่างทราบดีว่า เกมซีรีส์นี้เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดประทับใจ ตัวละครที่น่าจดจำ และฉากต่อสู้สุดมันส์ ทำให้เกมในซีรีส์นี้ถูกพูดถึงอยู่เสมอ และตลอดเวลาที่ผ่านมาเราก็จะได้เห็นการนำเกมภาคเก่า ๆ มารีมาสเตอร์ หรือเกมล่าสุดอย่าง Final Fantasy VII Remake ไตรภาค คือการนำเกม Final Fantasy VII ดั้งเดิมมารีเมคอย่างชาญฉลาดทำให้แฟนเกมหลาย ๆ คนคาดหวังให้ทางผู้พัฒนาเกมนำเกมภาคอื่น ๆ มารีเมคบ้าง (แม้จะไม่ต้องเหมือนกับ Final Fantasy VII ก็ตาม)

อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนาเกมก็ไม่ได้มีการตอบรับใด ๆ เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ทำให้เหล่าแฟนเกมหลายคนแอบเสียใจ และออกมาแซวภาพมีมให้เราได้เห็นอยู่ประจำ โดยล่าสุดมีแฟนเกมคนหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่มีมที่จะทำให้เหล่า Final Fantasy จะต้องขำท้องแข็งกัน

ภาพมีมแซว Final Fantasy สุดฮา

Final Fantasy Meme about Final Fantasy VII Remake 1

มีมนี้ถูกเผยแพร่โดย Joe McNamee จากกลุ่ม Final Fantasy 8 Fans ซึ่งมีมด้านบนเราจะได้เห็น Cloud จาก Final Fantasy VII ที่กำลังพยายามพูดคุยกับ Lighting ตัวละครเอกจาก Final Fantasy XIII โดย Lighting กำลังโวยวายว่า “นายมีทั้งภาค Prequel, Sequel และ Remake เนี่ยนะ ฉันมีแค่ 3 ภาคเองนะเฟร้ย!” ในช่องที่ 3 เราจะได้เห็น Noctis จาก Final Fantasy XV ปรากฎตัวพร้อมพูดว่า “เดี๋ยวนะ ไตรภาคเลยเหรอ?! ฉันมีแค่ DLC เป็นตอน ๆ เองนะ” และช่องสุดท้ายที่น่าจะทำให้ใครหลายคนขำพรืดก็คือ Squall จาก Final Fantasy VIII ปรากฎตัวพร้อมพูดว่า “พวกนายมีมากกว่า 1 เกมหลักกันเหรอ!?”

แน่นอนว่ามีมนี้ก็เข้าจุดทำเอาแฟนเกม Final Fantasy ขำก๊าก พร้อมคอมเมนต์แซวกันมากมาย รวมไปถึงออกมาเรียกร้องให้นำภาค 8 มารีเมคสักที เช่น

“ถ้า Final Fantasy VIII พูดแบบนี้ Final Fantasy IX ผมอาการหนักกว่าอีก”

“จริงจังเลยนะ ผมขอ Final Fantasy VIII Remake เถอะ”

“โธ่… พ่อหนุ่มนักเรียนทหาร ไม่เป็นไรนะ เรายังคิดถึงนายเสมอ”

“Final Fantasy VII มีภาพยนตร์ด้วยนะ! น่าน้อยใจชะมัด”

“นายยอมเป็นตำนานไปก็ได้นะ Squall”

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button