ข่าว

Capcom พูดเป็นนัยว่า Resident Evil ภาค Spin-Off อาจจะมีการ Remake ด้วย

หรือว่าจะเป็น Code Veronica

จากที่เราทราบกันดีว่าซีรีส์ยิงซอมบี้ชื่อดังของ Capcom อย่าง Resident Evil นั้น ปัจจุบันก็มีภาคหลักยาวไปจนถึงภาคที่ 8 กันแล้ว แต่ช่วงนี้ก็ต้องหยุดภาค 9 ไว้สักนิด เพราะเพิ่งจะรันโปรเจ็ค Remake ของภาคที่ 4 ไปหมาด ๆ ซึ่งยอดขายของการ Remake แต่ละภาคนั้นก็ค่อนข้างทำออกมาได้ดีทีเดียว ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่ทาง Capcom เองจะสนใจเกี่ยวกับการมุ่งหน้าทำ Remake เพื่อทำกำไรมากกว่าที่จะลุยหนทางสู่อนาคต ทำให้ผู้เล่นเดาทางกันไว้ว่า Resident Evil ภาคต่อไปที่จะถูก Remake น่าจะเป็นภาคที่ 5 ซึ่งต่อจากภาค 4 ตรง ๆ เหมือนอย่างที่ 2,3 และ 4 เป็นอยู่ในตอนนี้

image 2229

แต่การฟันธงว่าภาคต่อไปที่จะถูก Remake คือภาค 5 นั้นอาจจะเป็นอะไรที่ไม่ชัดเจนนัก เมื่อ GamesRadar ได้พบคำตอบจากโฆษกของ Capcom ใน Capcom Q&A เกี่ยวกับประเด็นคำถามที่ถูกถามว่า “Capcom มีแผนที่จะทำภาคที่มีตัวเลขต่อไปเลยไหม ?” ซึ่งคำตอบของโฆษกนั้นกลับเป็นอะไรที่ไม่ชัดเจนว่า “เรากำลังหารือกันเกี่ยวกับการขยายตัวของซีรีส์นี้ในอนาคต เพื่อให้ผู้เล่นในวงกว้างสนุกไปกับมันได้” ทำให้ประเด็นที่ผู้เล่นฟันธงกันว่าภาคต่อไปน่าจะเป็น RE5 Remake แต่กลายเป็นว่าคำตอบนั้นกลับต้องถูกชะงัก

image 2228

ทำให้แฟนเกมต่างวิเคราะห์กันไปอีกว่า ถ้าไม่ใช่ RE5 Remake แล้วต่อไปจะเป็นภาคไหน โดยอ้างอิงตามข้อมูล การถูก Remake ในช่วงหลังนี้เริ่มต้นจากภาค 2, 3 และตามด้วย 4 โดยข้ามภาค 1 ไปเนื่องจากมีการ Remake มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่นั่นก็เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หากตัดทุกภาคที่กล่าวมาออกไปก็คงจะเหลือแต่ภาค Spin-Off ที่ได้รับความนิยม ซึ่งเราก็อดพูดถึงภาค Code Veronica ไม่ได้ และภาคนี้ก็ยังไม่เคยถูก Remake สักครั้ง มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นภาคนี้ หรือไม่ก็อาจจะเป็น RE0 Remake หรือถ้าจะทำภาค 1 จริง ๆ คงจะต้องเสริมเป็น DLC ให้ได้เล่นกัน

สำหรับคนไทยแล้ว ภาคที่หลาย ๆ คนน่าจะอยากให้มีการ Remake มากที่สุด น่าจะเป็นภาค Outbreak ซึ่งเป็นความเห็นที่ค่อนข้างตรงข้ามกับต่างชาติพอสมควร อย่างไรก็ตาม ทาง Capcom ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้ Resident Evil กำลังจะมีภาคไหนออกมากันแน่ เราก็ได้แต่ลุ้นกันต่อไปให้เป็นภาคที่ตรงกับใจเราครับ

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button