ข่าว

พาชมเกม Elden Ring เวอร์ชั่น SNES

เปลี่ยนเกมระดับ AAA ให้กลายเป็นเวอร์ชั่น 16 Bits

หากคุณเป็นคนที่ติดตามข่าวสารอยู่ในวงการเกม คุณก็น่าจะเคยได้ยินและรู้จักกับเกม Elden Ring เกมแนว Action Souls-like ที่ใครหลาย ๆ คนน่าจะมอบให้เป็น The Best สำหรับใครหลาย ๆ คน เป็นเกมที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากและบรรยากาศที่อึมครึมแสนมืดมน โทน Dark Fantasy ให้ผู้เล่นได้ต่อสู้ ผจญภัย พัฒนาตัวละคร และหาคำตอบของเนื้อเรื่องอันแสนลึกลับ

ซึ่งหลังจากตัวเกมได้วางจำหน่าย ก็ได้มีช่อง Youtube ช่องหนึ่งชื่อว่า 64 Bits เป็นช่องที่มักจะเอาเกมใหม่ ๆ ในยุคปัจจุบันที่มีกราฟิกแบบ 3D อลังการ มาทำเป็นแนว Pixel Art หรือ 16 Bits ซึ่งเรียกว่าการ “Demake” และเคยทำเกมอื่น ๆ มาแล้วมากมาย เช่น God of War, Bioshock Infinite, Stray เป็นต้น และยังทำเกมดังต่าง ๆ มาเป็นการ์ตูนล้อเลียนด้วย จนกลายเป็นคลิปด้านล่าง

จากที่เห็นในคลิป นี่คือเกม Elden Ring สุดยอดเกม Souls-like ชื่อดังที่ถูกเปลี่ยนมาเป็นแนว 16 Bits และสมมุตว่ามันกำลังรันอยู่บนเครื่อง Super Famicom ที่เป็นเครื่องคอนโซลที่มีชื่อเสียงเมื่อยุค 90’s ภายในเกมจะโชว์บรรยากาศที่เคยอลังการให้กลายมาเป็นเวอร์ชั่น Pixel Art พร้อมกับแสดงให้เห็นรูปร่างของบอสแต่ละตัวที่เปลี่ยนไป แต่บอกเลยว่ามันลงตัวอย่างบอกไม่ถูก คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับคลิปนี้ ลองคอมเมนต์ให้เราได้อ่านกันด้วยนะครับ

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button