ข่าว

The Last of Us Part II ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bloodborne

ผู้พัฒนายืนยันด้วยตัวเอง

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราเห็นเกมต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากระหว่างการพัฒนา บางครั้งก็กลายเป็นสิ่งที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง และ The Last of Us Part II คือหนึ่งในตัวอย่างที่ดีในประเด็นนี้ เพราะว่าข่าวล่าสุด Neil Druckmann ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยมีแนวคิดที่จะให้เกมนี้เป็นเกมโลกกว้างขนาดใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bloodborne

ข้อมูลนี้ปรากฏในสารคดี The Last of Us Part II ที่เพิ่งเปิดตัวบน YouTube ซึ่งเผยให้แฟน ๆ ของ Naughty Dog ได้เห็นเบื้องหลังการสร้างภาคต่อและอุปสรรคที่ทีมงานต้องฝ่าฟัน ที่นาทีที่ 17 นาที 45 วินาที นักพัฒนาสองคนอธิบายว่า Neil Druckmann “ทะเยอทะยานมาก” ที่จะทำให้ The Last of Us Part II แตกต่างจากเกมต้นฉบับให้มากที่สุด

เพื่อที่จะทำเช่นนั้น Naughty Dog ได้ค้นหาแรงบันดาลใจมากมาย และเกม Bloodborne คือเกมหลักที่พวกเขานำมาเป็นต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจโดยเฉพาะระบบต่อสู้ระยะประชิดตัวที่เข้มข้นและโลกที่ขยายกว้างตลอดเวลา ตามที่นักพัฒนาเหล่านี้กล่าว

“ในช่วง 4-5 เดือนแรก เกมนี้เป็นแนวโลกกว้างที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bloodborne เน้นการต่อสู้ระยะประชิดตัวล้วน ๆ” ในคลิประบุ โดยพวกเขาอธิบายต่อไปว่า Bloodborne ส่งอิทธิพลอย่างมากต่อการพัฒนาในช่วงแรก น่าเสียดายที่การออกแบบโลกกว้างนั้น “ไม่เข้ากับเนื้อเรื่อง” ของ The Last of Us Part II ทำให้ไอเดียเหล่านี้ถูกลดทอนลง ถึงอย่างนั้น คุณยังคงมองเห็นองค์ประกอบจากดีไซน์เริ่มต้นอยู่บ้างในเกมที่วางจำหน่ายจริง

เรียกได้ว่าไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่ Bloodborne ส่งผลต่อ The Last of Us Part II เนื่องจากเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมไม่กี่เกมที่โดดเด่นที่วางจำหน่ายบน PS4 และในเวลานั้น Bloodborne และ Dark Souls เป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมอีกหลายร้อยหรือหลายพันเกมตั้งแต่เปิดตัว

The Last of Us: Part II (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบนเครื่องเล่น PlayStation 4 แล้ว สำหรับแฟนคลับที่กำลังรอคอยก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาดครับ เพราะ Sony ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าจะมีการรองรับภาษาไทยในส่วนของคำบรรยายด้วย โดยเนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับช่วงเวลา 4 ปีให้หลังนับตั้งแต่ภาคแรกพร้อมนำ Ellie เป็นตัวละครหลัก ว่าด้วยวงจรแห่งความโหดร้ายที่ดำเนินด้วยความแค้น

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button