คอนโซล / พีซี

Anvil Saga ประกาศวันวางจำหน่ายเกมเวอร์ชันสมบูรณ์

เกมแนวจำลองชีวิตช่างตีอาวุธพร้อมองค์ประกอบแบบ RPG

Herocraft PC ประกาศอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่าเกมแนวจำลองชีวิตช่างตีอาวุธ Anvil Saga กำลังจะได้รับการวางจำหน่ายเต็มรูปแบบบน Steam ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากเปิดให้เล่นรูปแบบ Early Access มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2022 ที่ผ่านมา โดยในเวอร์ชันสมบูรณ์จะมาพร้อมกับเรื่องราวบทสุดท้ายของ Arthur ซึ่งจะทำให้เกมมีความยาวรวมถึง 10 ชั่วโมงสำหรับการเล่นรอบแรก

Anvil Saga เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นเจ้าของร้านแบล็คสมิธที่ต้องดูแลธุรกิจเพื่อความเจริญรุ่งเรือง ดีลกับลูกค้าต่างๆ ทั้งโจรป่า พ่อค้า นักบวช ทหารฝรั่งเศสและอังกฤษ โดยผู้เล่นสามารถเลือกหน้าที่ให้กับลูกจ้าง พัฒนาห้องต่างๆ สร้างสินค้าที่ดี พร้อมกันนี้ยังสามารถตกแต่งร้านให้น่าเข้าเพื่อที่ลูกค้าชั้นยอดจะได้มาร่วมจับจ่ายใช้สอย นอกจากนั้นแล้วต้องป้องกันตัวเองไม่ให้โดนเชือดกันเสียก่อนด้วย พร้อมกันนี้จะมีองค์ประกอบแบบ RPG เช่นกัน

ในฐานะเจ้าของร้านผู้เล่นจะได้ตกแต่งห้องหับและร้านใต้ดิน ขยับขยายสถานที่ตีเหล็ก แบ่งห้องตามหน้าที่อย่างครัว เวิร์คช็อป เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับธีมของร้านค้า พร้อมกับการดีลกับลูกค้า สานสัมพันธ์กลุ่มผู้คนต่างๆ ที่จะส่งผลต่อเรื่องราวและแนวทางการทำธุรกิจที่ส่งผลต่อโลกในเกมโดยตรง นอกจากนี้ยังมีภารกิจเควสต์เพิ่มเติม และ NPC ที่จะมีคุณสมบัติต่างกัน ไม่ว่าจะสกิล ความต้องการ นิสัย และเงินเดือน

image 8111
image 8112
image 8113
image 8114

Anvil Saga มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหน้าร้านบน Steam กันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเพื่อติดตามข้อมูลและรายละเอียดการวางจำหน่ายเพิ่มเติมได้ครับ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีคอนเซปต์น่าสนใจมากๆ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีก ขอเชิญมาอัปเดตกันได้ที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button