สกู๊ปพิเศษ

20 เกมภาคต่อที่น่าจับตามองสำหรับเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox Series X

การเคลื่อนผ่านเข้าสู่เครื่องคอนโซล Gen หน้ากำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

ทุกครั้งที่เครื่องเกมฝังคอนโซลจะทำการเลื่อนผ่านก้าวข้ามไปยัง Gen ถัดไป สิ่งที่แฟนๆ รอคอยนอกจากการประกาศเปิดตัวเครื่องเกมใหม่แล้ว ก็คงไม่พ้นการประกาศเปิดตัวเกมใหม่ด้วยเช่นกัน ทว่าหลายๆ เกมก็เป็นเกมภาคต่อที่เราเล่นกันมานานหลัก 10 หรือมากกว่า 20 ปีเสียด้วยซ้ำ ซึ่งเราได้เห็นพัฒนาการมาโดยตลอด และอดใจะทึ่งที่เห็นเกมที่เรารักเหล่านี้ Level Up ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ได้ บางเกมก็ต้องบอกว่าห่างหายจากวงการยาวนานไปเป็นหลัก 10 ปีก็มีเหมือนกัน ซึ่งวันนี้ This is Game Thailand จะพามาดู 20 เกมภาคต่อที่น่าจับตามองสำหรับเครื่อง Gen ยุคหน้ากันค่ะ

1. HORIZON FORBIDDEN WEST

image 7599

Horizon นับเป็นหนึ่ง IP เกมใหญ่ระดับ AAA ระดับคุณภาพ จากค่าย Guerrilla Games ที่ผลิตป้อนให้เครื่อง Platform ของ Sony มาตั้งแต่สมัยซีรี่ส์ Killzone ซึ่งภาค Zero Dawn บน PS4 นั้นก็ประสบความสำเร็จทั้งในแง่คะแนนรีวิว รางวัลมากมายที่ได้รับ และยอดขายที่มากกว่า 10 ล้านชุดทั่วโลก จึงไม่แปลกใจที่เราจะได้เห็นภาคใหม่ในชื่อ Horizon Forbidden West สำหรับ PlayStation 5 ซึ่งนี่จะเป็นหนึ่งในไม้ตายสำหรับเกม Exclusive จากฝั่ง Sony ที่สำคัญสำหรับศึกสงคราม Gen หน้า Forbidden West พาเรากลับมารับบท Aloy ในการผจญภัยข้ามทวีปอเมริกาในโลกอนาคตหลังจากการล่มสลายของมนุษยชาติจนทำให้ธรรมชาติกลับมาทวงคืนพื้นที่ พร้อมกับเหล่าไซบอร์กสัตว์ป่าชนิดต่างๆ ที่พัฒนาเกินมนุษย์ ตัวเกมเป็น Open-world RPG สร้างโดยเอนจิ้น Decima สุดทรงพลังที่ให้ภาพสวยสมจริง สำหรับวันวางจำหน่ายเราคงต้องมาคอยติดตามการประกาศของ Sony กันต่อไป

2. FABLE

image 7602

หรือจะเรียกอีกชื่อก็คือ FABLE 4 ต้องเรียกได้ว่าในภาคแรกนั้นเกมนี้คือเกมตำนานดวงใจของใครหลายคนเลยทีเดียว (ย้อนไปตั้งแต่ปี 2004) เป็นเกมแนวแอคชั่น RPG ที่มีภาพสวยงาม เนื้อเรื่องสนุกสนาน แต่ก็เข้มข้น โดยเรื่องราวทั่วไปก็จะเกี่ยวข้องกับเจ้าชาย เจ้าหญิง ปีศาจ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกตัดสินใจกระทำบางสิ่งได้ ซึ่งจะส่งผลต่อตัวผู้เล่นเอง แม้ค่าย Lionhead Studios ผู้พัฒนาตัวเกมฉบับดั้งเดิมจะปิดตัวไปแล้ว ทว่าค่ายที่รับไม้ต่ออย่าง Playground Studios (ผู้พัฒนา Forza Horizon) ก็ม่าใช่ค่ายน้องใหม่ไร้ความสามารถแต่อย่างใด มีแหล่งข่าวลือมากมายว่าภาคใหม่นั้นใช้ทีมพัฒนามากกว่า 200 คน และจะเป็น Open RPG ที่จะเป็น RPG แบบ Open World ที่สนุกสมการรอคอยของแฟนๆ แน่นอน

3. MARVEL’S SPIDER-MAN: MILES MORALES

image 7605

อีกหนึ่ง IP เกมระดับแม่เหล็กของ Sony ซึ่งภาค Marvel’s Spider-Man ที่วางจำหน่ายบน PS4 ก็กวาดทั้งคะแนนรีวิวเชิงบวกและยอดขายแบบถล่มทลายมากกว่า 13 ล้านชุดทั่วโลก สำหรับภาค Miles Morales จะเป็นการดึงขุมพลังของ PlayStation 5 ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้เป็นเกมแบบ Standalone (คล้ายกับ Uncharted: The Lost Legacy คือคุณไม่ต้องเล่นภาคเก่าหรือมีภาคเก่ามาก่อน) โดยจะโฟกัสไปที่เนื้อเรื่องตัวละครของ Miles Morales ชายหนุ่มที่เพิ่งค้นพบพลังแมงมุมและเนื้อหาก็จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Marvel’s Spider-Man ตัวเกมจะวางจำหน่ายภายในปลายปีนี้

4. FORZA MOTORSPORT

เป็นเกมแข่งรถที่ให้ประสบการณ์การขับรถที่สมจริงที่สุดในตลาดเกมแนวเดียวกันเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในเรื่องของกราฟิก ซึ่งสำหรับภาคที่จะลงให้กับเครื่อง Xbox Series X (รวมทั้ง PC และ Xbox Game Pass) จะเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของค่าย Turn 10 Studios ที่ผู้พัฒนากล่าวว่าตัวเกมจะมาพร้อมความละเอียดระดับ 4K ที่เฟรมเรต 60fps เลยทีเดียว พร้อมรองรับ Ray Tracing อีกด้วย

5. GRAN TURISMO 7

มาดูที่ IP เกมแข่งรถชื่อดังจากฝั่งของ Sony กันบ้าง แน่ล่ะว่าไม่ใช่แค่ Microsoft ที่ซุ่มพัฒนาเกมของ Gen หน้า เพราะ Sony และผู้พัฒนา Polyphony Digital ได้ประกาศเปิดตัว Gran Turismo 7 พร้อมกำชับว่าจะมีอะไรใหม่ๆ รอคอยแฟนๆ แน่นอน สำหรับซีรี่ส์ GT เป็นเกมแข่งรถที่วางจำหน่ายให้กับเครื่องเกมฝั่ง PlayStation มาตั้งแต่สมัย PS1 และยังคงวางจำหน่ายต่อเนื่องมาในทุก PlayStation (1,2,3,4 แม้กระทั่ง PSP) ดูจาก Trailer ที่เปิดตัวภาค 7 มาก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ส์ GT แบบดั้งเดิมที่เพิ่มเติมด้านความงามที่มากขึ้น มากขนาดที่มันรองรับความละเอียดที่ 8K เลยทีเดียว ตัวเกมจะวางจำหน่ายภายในปลายปีนี้

6. SENUA’S SAGA: HELLBLADE 2

image 7598

สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับเกมนี้คือ นี่จะเป็นเกมแรกของโลกที่สร้างโดย Unreal Engine 5 และจะทำการดึงประสิทธิภาพโชว์ขุมพลังของ Xbox Series X ผลงานจากค่าย Ninja Theory  SENUA’S SAGA คือภาคต่อของเกมผจญภัยต่อสู้สุดดาร์ค Hellblade ซึ่งกลับมาในเรื่องราวที่เข้มเข้นกว่าเดิมพร้อมกับกราฟิกที่อัพเกรดขึ้นมาระดับเทพ สิ่งที่เซอร์ไพรส์คือ เราจะไม่ได้เห็นเกมนี้บน PS5 เป็นแน่ ตัวเกมจะวางจำหน่ายเป็น Exclusive บนเครื่องฝั่ง Microsoft อย่าง Xbox Series X และ PC

7. RATCHET AND CLANK: RIFT APART

image 7607

มาที่ฝั่ง Sony กับการขอโชว์ประสิทธิภาพของ SSD บนเครื่อง PS5 ด้วยเกม RATCHET AND CLANK: RIFT APART กันบ้าง โดยเกมนี้คุณจะสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยไม่มีการโหลดระหว่างฉากตลอดทั้งเกม! ผู้พัฒนา Insomniac Games ออกมาบอกว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และมันก็เป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับการพัฒนาของพวกเขาเช่นกัน ที่ผู้เล่นสามารถเล่นไปเรื่อย ๆ ผ่านฉากและมิติต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลาแต่จะไม่มีการได้เห็นฉากโหลดใด ๆ เลย สำหรับประสิทธิภาพความเร็วของ SSD ที่มีอยู่ภายใน PlyStation 5 จะมาพร้อมกับความเร็วในการ 5.5GB/s และนี่จะเป็นเกม Exclusive ของ Sony ที่หาเล่นได้เฉพาะบน PlayStation 5 เท่านั้น

8. HALO INFINITE

image 7608

ถ้า Sony มี God of War ฉันใด Microsoft ก็มี Halo ฉันนั้น และสำหรับเครื่อง Gen หน้า Master Chief จะกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ INFINITE ภาคที่จะให้ประสบการณ์ทุกอย่างแบบไม่เหมือน HALO ภาคก่อนๆ เลย ตัวเกมพัฒนาโดย Slipspace Engine ที่เปิดตัวใหม่ (ใช้สร้าง HALO INFINITE เป็นเกมแรก) จาก Trailer ที่เปิดตัวตั้งแต่งาน E3 2018 เผยให้เห็นความสวยงามระดับ Next Gen ของฉากธรรมชาติและ Landscape เป็นอย่างดี  ปัจจุบันกำหนดวางจำหน่ายคือภายในปลายปีนี้

9. RESIDENT EVIL VILLAGE

image 7609

ถ้าไม่พูดถึงหนึ่งในเกมระดับตำนานที่อยู่คู่ชาวเกมเมอร์มาตั้งแต่สมัย PS1 ก็เห็นจะไม่ได้ เพราะล่าสุด CAPCOM ประกาศเปิดตัว Resident Evil Village เกมสยองขวัญภาคต่อลำดับที่แปดของ Resident Evil สำหรับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X และ PC เป็นที่เรียบร้อย แต่สิ่งที่เห็นจะทำให้แฟนคลับต่างช็อคก็เรื่องที่พระเอกตลอดกาลอย่าง Chris Redfield มารับบทตัวร้ายเป็นครั้งแรกซะงั้น! ภาค 8 จะบอกเล่าเรื่องราวต่อจากภาค 7 หลายปีต่อมา และแน่นอนว่าจะยังคงเกี่ยวข้องกับตัวละครอย่าง Ethan เช่นเคย ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021

10. STATE OF DECAY 3

STATE OF DECAY แฟรนไชส์อาจไม่นับเป็นเกม IP ใหญ่เมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเกม ทว่าตัวเกมเองก็สร้างชื่อเสียง, ยอดขาย และพัฒนามาได้ไกลมากจากภาคแรกในปี 2013 จาก Undead Labs ทีมพัฒนาอินดี้พนักงานหลักสิบจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทของ Microsoft Studios ไปเรียบร้อยแล้วในปัจจุบัน SOD เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดโลกล่มสลายที่มีความเป็น Simulation สูงมาก สร้างที่พัก, อาคาร, หาอาหาร แถมยังผสมผสานความเป็น RPG อัพเวลตัวละคร มีเควสให้ทำ น่าสนใจว่าภาค 3 สำหรับเครื่อง Gen หน้าของ Microsoft ตัวเกมจะมี Production ออกมาในรูปแบบใด ยิ่งใหญ่ขนาดไหน อย่างในภาค 2 นั้นเล่น Co-op ออนไลน์กับเพื่อนได้ และเป็นหนึ่งในเกม Exclusive สำหรับเครื่อง Xbox One สำหรับภาคหน้าเราทราบแค่เพียง CG Trailer ที่ปล่อยออกมาเท่านั้น ด้านรายละเอียดต้องมารอลุ้นกัน

11. VAMPIRE: THE MASQUERADE – BLOODLINES 2

image 7610

สิ้นสุดการรอคอยกับตำนานเกมแวมไพร์อายุกว่า 15 ปี ที่แฟนๆ จะได้สัมผัสเรื่องราวภาคต่อกันในแบบ Next Gen ภายในปี 2020 นี้ โดยในภาคใหม่นี้เนื้อเรื่องจะดำเนินเกิดขึ้นที่เมือง Seattle ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลก World of Darkness การตัดสินใจของคุณจะส่งผลต่อโลกภายในเกม จากวิดีโอเทรลเลอร์ที่ปล่อยออกมาก็อดใจหายไม่ได้ว่า มันช่างงดงามและพัฒนาขึ้นจากเกมระดับตำนานเมื่อ 15 ปีก่อนไปไกลโขทีเดียว ทว่าสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังและตั้งตารอคงไม่พ้นด้านเนื้อเรื่องที่น่าจะเข้มข้นแน่นอน

12. FAR CRY 6

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีความเสมอต้นเสมอปลายและคงเส้นคงวา ทั้งในแง่ของการพัฒนาตัวเกมป้อนให้กับเครื่องเกมมาหลายทศวรรษ ตั้งแต่ในปี 2004 ในแต่ละภาคก็มักมีกระแสธีมเกมที่น่าสนใจที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ต่างถกเถียงและรอคอย ซึ่ง ณ ข้อมูลที่ถูกปล่อยออกมาในตอนนี้ภาคที่ 6 น่าจะมีความสดใหม่คล้ายเป็นการ Refresh IP โดยประเทศในภาคนี้คือเป็นที่สมมติแต่งขึ้นมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น (เกาะเขตร้อน Yara) โดยจะอยู่ในเหตุการณ์เกี่ยวกับการปฏิวัติ เป็นเรื่องของการเมืองตามสไตล์ Ubisoft เกมได้ดาราระดับแม่เหล็กที่คุ้นหน้าอย่าง Giancarlo Esposito (มีผลงานอย่าง Breaking Bad) ซึ่งเขาจะมารับบทเป็นทรราชที่หวังให้ลูกชายสานต่อความกระหายเลือดในการปกครองประเทศ และคุณมีหน้าที่ที่จะต้องต่อสู้เพื่อปลดปล่อย Yara ให้เป็นอิสรภาพ

13. PSYCHONAUTS 2

image 7600

พวกเรารอมานานกันแค่ไหนแล้วนะ? PSYCHONAUTS ภาคแรกนั้นวางจำหน่ายในปี 2005 นับจนปัจจุบันก็ 15 ปีมาแล้ว Psychonauts ถือเป็นเกม 3D Platformer ที่ดีที่สุดเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ คุณจะได้รับบทเป็น Razputin (แรซปูติน) นักเรียนผู้สามารถใช้พลังจิตในการเข้าไปสู่ความคิด(จินตนาการ)ของคนอื่นได้ ทว่าในแง่ของรายได้แล้วมันช่างสวนทางการคะแนนรีวิวที่สูงลิบเสียจริง ๆ (ผู้พัฒนาอย่าง Majesco สูญเสียรายได้ไปถึง 18 ล้านเหรียญในตอนนั้น และมันทำยอดขายได้เพียง 100,000 ชุดในอเมริกาในปีแรก) ก่อนจะทยอยเก็บแต้มยอดการ Port ลง Platform ต่าง ๆ และแน่นอนว่าคือบน Steam ที่จากฐานข้อมูลแล้วมีผู้เป็นเจ้าของเกมนี้มากกว่า 1 ล้าน 1 แสนคน ภาค 2 ได้รับการประกาศในปี 2015 ก่อนจะเริ่มโปรเจ็คระดมทุนในปี 2016 สามารถรวมยอดระดมทุนได้สูงถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่ายในปี 2021

14. TOM CLANCY’S RAINBOW SIX QUARANTINE

Rainbow Six Siege ถือเป็น IP คู่บุญของค่าย Ubisoft ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงโดยมียอดผู้เล่นทั่วโลกมากถึง 30 ล้านคน ตัวเกมเป็น FPS Tactical Shooter (เกมยิงแนวกลยุทธ์เล่นเป็นทีม) ที่อยู่ในจักรวายของ Tom Clancy สำหรับภาคใหม่ QUARANTINE (ธีมช่างเข้ากับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน) จะเน้นด้านความเป็น Sci-fi Horror และแบ่งผู้เล่นเป็นทีมละ 3 คน (Co-op PVE) นี่จะเป็นเกมใหม่ของซีรี่ส์ที่มี DNA เก่าของ RAINBOW SIX มาด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองสำหรับเครื่อง Next Gen เป็นอย่างมาก

15. S.T.A.L.K.E.R. 2

image 7601

นับเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับเหล่า Stalker ที่ติดตามเกมนี้มานานกว่า 13 ปี ที่ในที่สุด เราจะได้สานต่อเรื่องราวตำนานความสยองขวัญ ตัวเกมเป็นแนว FPS Survival Horror จากค่าย GSC Game World เนื้อหาเกี่ยวสถานที่บริเวณรอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล ที่เรียกว่า The Zone ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความน่าสยดสยองของสิ่งมีชีวิตกลายพันธ์และปริศนา ในครั้งนี้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ตัวเกมจะ Debut เปิดตัวลงให้กับคอนโซลใหญ่อย่าง Xbox Series X เป็น Time Exclusive ทำให้การแข่งขันยิ่งดูสนุกขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว

16. HITMAN 3

ซีรี่ส์เพชรฆาต 47 เกมแนวลอบสังหารที่อยู่คู่เกมเมอร์มายาวนานถึง 20 ปี ด้านยอดขายเองก็ทำยอดรวมของแฟรนไชนส์ไปได้มากกว่า 15 ล้านชุดทั่วโลก สำหรับในภาคนี้นั้นจะเป็นเกม HITMAN ฉบับรีบู๊ต ซึ่งตัวเกมจะเป็นเกมแรกที่ IO Interactive พัฒนาและจัดจำหน่ายเอง โดยจะมาด้วยเกมเพลย์ลอบเร้นแบบ Sandbox ที่คุณสามารถไปทำภารกิจในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของโลกถึง 6 แห่ง เพื่อสังหารเป้าหมายตามกำหนด (ได้หลากหลายรูปแบบ) ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X, Xbox One และ PC ในเดือนมกราคมปี 2021

17. DIRT 5

image 7603

เรียกได้ว่ามาครบทุกแนวเลยจริง ๆ แน่นอนว่าเกมแข่งรถก็ถือเป็นอีก 1 ในเกมที่จะต้องเปิดตัวมาพร้อมกับเครื่อง Next Gen ทุกยุคทุกสมัย ซึ่ง DIRT ก็นับเป็นซีรีส์ที่มีมานานเกิน 15 ปีแล้ว โดยจะเป็นซีรี่ส์ที่เน้นการแข่งรถแบบออฟโรดวิบาก ค่าย Codemasters ประกาศถึงความตื่นเต้นที่คุณจะได้ไปสัมผัสทั่วโลกทั้ง New York, Rio, Greece หรือ ประเทศจีน การปรับแต่งรถที่มามากกว่าเคยโดยมีรถให้เลือกเหมาะสมกับสภาพสนามแข่งแต่ละพื้นที่ การเล่นแบบหน้าจอที่แบ่งได้ถึง 4 หน้าจอ โดยจะวางจำหน่ายให้กับ Xbox Series X, PlayStation 5 และ PC Steam ในช่วงต้นปี 2021

18. WATCH DOGS: LEGION

image 7611

อีก 1 ซีรี่ส์คุณภาพที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องจากภาคแรกด้วยธีมการต่อสู้ความอยุติธรรมโดยวิถีของแฮกเกอร์ กลุ่ม DedSec เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มองหาเกมแนว Open World ที่มีความเป็นอิสระสูง มีอะไรให้ทำมากมายและหลากหลาย Watch Dogs: Legion เปิดตัวไปตั้งแต่งาน E3 2019 ซึ่งเรื่องราวในคราวนี้จะพูดถึง London ประเทศอังกฤษ ต่างจากภาคก่อนที่มีการดำเนินเรื่องในสหรัฐอเมริกา กล่าวถึงโลกในเกมที่กำลังเข้าสู่ยุคมือที่ประชาชนมีชีวิตแย่ลงเรื่อย ๆ และถูกกดขี่ขวบคุมโดยองค์กรทหารลึกลับที่เข้าครอบครองอำนาจของเมือง หน้าที่ของคุณคือการนำอิสรภาพกลับคืนมาจากเหล่าทหารบ้าอำนาจพวกนี้ ซึ่งจุดเด่นที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดคือการที่คุณสามารถเลือกเล่นเป็นใครก็ได้ใน London เป็นคุณยายวัยเกษียณหรือหนุ่มเฟี้ยววัย 20 ต้นๆ เพศใด อาชีพใด ก็ได้ทั้งหมด ตัวเกมจะวางจำหน่ายบน PS5, PS4, Xbox Series X, Xbox One, PC, Stadia 29 ตุลาคมปีนี้

19. YAKUZA: LIKE A DRAGON

Yakuza ซีรี่ส์จากค่าย SEGA นับเป็นเกมที่อยู่คู่เครื่อง Platform PlayStation มาตั้งแต่ยุค PS2 ทว่า Yakuza 7 หรือในชื่อ YAKUZA: LIKE A DRAGON นั้น ณ ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าชาว PS5 จะมีโอกาสได้เล่นกันหรือไม่ หลังจาก Microsoft ประกาศว่าตัวเกมจะลงให้กับเครื่อง Xbox Series X (ไม่แน่ว่าอาจเป็น Time Exclusive เหมือนหลาย ๆ เกม) โดยตัวเกมจะลงให้กับ Xbox Series X, Xbox One, PlayStation 4 และ Steam ภาคนี้เราจะได้รับทเป็นตัวเอกคนใหม่อย่าง Ichiban Kasuga ที่เกมเพลย์นั้นมีความกล้าบ้าบิ่น (และฮา) กว่าทุกภาค โดยในภาคที่ 7 นี้จะเปลี่ยนระบบการต่อสู้เป็นแบบ Turn-based แทนการตะลุมบอลเพียว ๆ แบบในภาคก่อน เกมจะวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้กับ Xbox Series X ภายในปลายปี 2020 และ , Xbox One, PlayStation 4 และ Steam ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้เช่นกัน

20. ASSASSIN’S CREED VALHALLA

image 7604

Assassin’s Creed Odyssey นับเป็นภาคแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีสิทธิ์ที่จะเลือกเล่นเป็นตัวละครหญิงหรือชายก็ได้ และในภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Valhalla ก็จะยังคงคอนเซ็ปต์นั้นเช่นเคย (ทว่ามันต่างกันตรงแง่เนื้อเรื่อง เพราะ Valhalla เราจะเล่นเป็นตัวเอกคนเดียวไม่ใช่คู่พี่น้องแบบใน Odyssey) ธีมในภาคนี้จะเกี่ยวกับไวกิ้งนักรบที่ถูกเลี้ยงดูมาเพื่อการต่อสู้ เราจะได้รับบทเป็น Eivor ผู้นำกลุ่ม Norsemen ที่ถูกขับไล่ออกจากนอร์เวย์จากสงครามที่ยืดเยื้อ เราจะต้องก่อร่างสร้างอนาคตให้กับพวกพ้องของเรา ฟีเจอร์ใหม่ในภาคนี้ที่ประกอบไปด้วยการบุกปล้น, การสร้างชุมชนให้เติบโต ตัวเกมจะวางจำหน่าย 17 พฤศจิกายนบน Xbox Series X, PS5, Xbox One, PS4, Stadia และ PC (Epic Games Store) นอกจากนี้เกมดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของ UPlay+ อีกด้วย

ที่มา
gamingbolt
Back to top button