คอนโซล / พีซี

ผู้พัฒนาชี้แจงสาเหตุที่ Call of Duty ต้องมีเนื้อที่สูงถึง 213GB

ถ้าเล่นบน Xbox Series S ก็เตรียมตัวซื้อหน่วยความจำเพิ่มเลย

ปัจจุบันนี้เกมหลายเกมได้เริ่มนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัยมากขึ้นทั้งในด้านเกมเพลย์และกราฟิกที่ต้องมีคุณภาพความละเอียดสูง ดังนั้นเราจึงไม่ค่อยแปลกใจเท่าไรนักที่ขนาดของเกมจะเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาที่หลัก 40 – 50GB ก็ถือว่าเยอะแล้ว พอหันมาดูตอนนี้ก็พุ่งปรี๊ดไปสู่หลักร้อยกันเสียส่วนใหญ่ โดย Call of Duty ก็เป็นหนึ่งในเกมที่แตะบาร์ระดับร้อยกันมานานแล้ว ทว่าภาคใหม่อย่าง Modern Warfare III จะสูงกว่าภาคหลักในภาคที่แล้วด้วยปริมาณ 213GB

ล่าสุด ท่ามกลางความสงสัยของแฟนเกม วันนี้ Activision ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่เกมถึงมีขนาดสูงมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเพราะว่าคอนเทนต์ที่จะพร้อมให้ใช้งานในวันแรกสุดทั้งโหมด Zombies แบบโอเพนเวิลด์ครั้งแรก, การรองรับระบบถ่ายโอนไอเทมจากภาคที่แล้ว เช่นเดียวกับไฟล์แผนที่ของ Warzone ที่ได้รับการผนึกรวมเข้ากับตัวเกม ทั้งสามอย่างนี้ล้วนเป็นคอนเทนต์สำคัญ แต่ถึงกระนั้นหากไม่ต้องการผู้เล่นก็สามารถเลือกยกเลิกการติดตั้งในส่วนที่ไม่ต้องการได้ และถึงแม้ว่าจะไม่ลบไฟล์ไหนเลย Activision ก็ยืนยันว่าระบบจัดการไฟล์ของเกมจะปรับแต่งอัตโนมัติจนเนื้อที่น้อยกว่า 213GB เมื่อติดตั้งเกมจนเสร็จสมบูรณ์อยู่ดี

หากสังเกตให้ดี Activision ได้พยายามหาวิธีในการลดขนาดพื้นที่ของเกมมาโดยตลอดจนกลายเป็นระบบการเลือกติดตั้งไฟล์เกมที่ผู้เล่นสามารถลบ – ดาวน์โหลดเนื้อหาที่ไม่ต้องการออกได้ เช่นบางคนอาจจะอยากโฟกัสที่การเล่นเกมโหมดแคมเปญก่อนก็ดาวน์โหลดแค่เนื้อเรื่องหลักแล้วจากนั้นค่อยลบทิ้งเพื่อลงไฟล์เกมโหมดออนไลน์ ฉันใดก็ฉันนั้นหลายคนก็รู้สึกว่าไม่ควรให้สิ่งนี้เป็นหน้าที่ผู้เล่นเพราะคงไม่มีใครที่อยากจะมาโหลดๆ ลบๆ กันซ้ำไปมาหลายครั้ง

image 6227

ว่าแล้วก็น่าคิดเหลือเกินครับว่าการเข้าซื้อค่าย Activision โดย Microsoft นั้นจะส่งผลอะไรบ้างกับขนาดติดตั้งของเกมในอนาคต เพราะถ้าเกิดทั้งสองบริษัทพยายามหาวิธีบีบอัดไฟล์จนไม่เสียประสบการณ์การเล่นและใส่คอนเทนต์มาได้ทั้งหมดก็น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นมากกว่า และยิ่ง Microsoft วางจำหน่าย Xbox Series S เครื่องเล่นเกมเจ็นปัจจุบันที่มีราคาถูกที่สุดแต่เนื้อที่น้อยที่สุดแบบนี้ ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเพราะว่าผู้เล่นที่ย้ายค่ายและเลือกซื้อรุ่น S มาเพื่อเล่นเกม Call of Duty แล้วอยากลิ้มลองเกมอื่นๆ ผ่านระบบดิจิทัลดาวน์โหลดนั้นแน่นอนว่าพวกเขาไม่อยากเห็นเนื้อที่ของตนลดน้อยลงไปด้วยเกมเพียงเกมเดียว

Call of Duty: Modern Warfare III เป็นเกมยิงปืนแนว FPS ที่มาพร้อมกับคอนเทนต์อัดแน่นไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลักที่ให้เราได้พบกับ Vladimir Makarov ตัวร้ายสุดโฉด, โหมด Zombies ที่เล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคเก่าๆ พร้อมการรองรับระบบถ่ายโอนข้อมูลจากเกมภาคที่แล้ว การนำเสนอระบบ Slide Cancel รวมไปถึงโหมดการเล่นใหม่แบบ 3v3v3 อย่าง Cutthroat และ Ground War เกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 4, Xbox One และ PC รวมไปถึงอุปกรณ์เน็กซ์เจ็น ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

แหล่งที่มา: Call of Duty

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button