เทคโนโลยี

ASUS อาจปิดตำนานสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone

นำทรัพยากรไปใช้งานกับ ROG Phone แทน

มีรายงานออกมาว่าในตอนนี้ทาง ASUS บริษัทชื่อดังในวงการผลิตเกมมิ่งเกียร์ และมีส่วนงานของตลาดสมาร์ทโฟนเตรียมที่จะทำการปิดตำนานของสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone ในอีกไม่ช้า และจะนำทรัพยากรทั้งหมดที่มีไปรวมกับส่วนงานของตลาดเกมมิ่งโฟนอย่าง ROG Phone ที่มีอยู่แทน

สำหรับ ZenFone เปิดตัวออกมาภายในปี 2014 โดยเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจในกลุ่มตลาดระดับกลาง ต้องยอมรับว่าตระกูลดังกล่าวได้รับความนิยมในบางตลาด แต่เมื่อเวลาผ่านไปพบว่าไม่สามารถเข้าถึงและแข่งขันกับบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Xiaomi และ Realme ได้

image 4712

ในตอนนี้หัวเรือใหญ่ของ ASUS ในตลาดสมาร์ทโฟนคงต้องยกให้กับ ROG Phone ที่ไม่ว่าจะเปิดตัวออกมากี่ครั้งก็มักจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี ด้วยกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนในการเจาะผู้ใช้งานสายเล่นเกมเป็นหลัก ทำให้พวกเขาสามารถที่จะยัดฟีเจอร์และการออกแบบที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปได้ ขณะที่ ZenFone ไม่สามารถที่จะทำได้

หากเป็นเรื่องจริง ZenFone 10 จะกลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายในตระกูล คงต้องรอดูกันต่อไปว่าข้อมูลที่ออกมาจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และแม้จะเป็นส่วนน้อยแต่หากตัดตัวเลือกดังกล่าวไปจะทำให้ทางบริษัท ไม่มีสมาร์ทโฟนระดับกลางไว้คอยผลักดันตลาดอีกทาง

ที่มา
notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button