ไลฟ์สไตล์

แฟนเกมร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของผู้เขียน Berserk

ผู้เล่น Final Fantasy 14 นับร้อยชีวิตออกมารวมตัวแสดงความเคารพภายในเกม

การจากไปของอาจารย์ Kentaro Miura ถือเป็นข่าวใหญ่ที่สร้างความช็อกให้กับแฟนๆ การ์ตูนทั่วโลก เพราะชายคนนี้คือผู้อยู่เบื่องหลังมังงะระดับขึ้นหิ้ง Berserk แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายทางตัวอาจารย์เอง ไม่สามารถมาสานต่อการผจญภัยของ Guts ไปจนถึงตอนจบได้ ด้วยเหตุการณ์ที่ชวนให้เศร้าหมองขนาดนี้ เป็นเหตุให้ผู้คนทั่วโลกต่างไว้อาลัยแก่การจากไปของอาจารย์ Miura ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงผู้เล่น Final Fantasy 14 นับร้อยชีวิตที่ออกมาเดินขบวนเพื่อแสดงความเคารพต่ออาจารย์ Miura

image 2885

ในวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีภาพๆ หนึ่งจากเกม Final Fantasy 14 ได้ว่อนไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็นบนทวิตเตอร์หรือ Reddit โดยจากภาพดังกล่าวเราจะได้เห็นผู้เล่น Final Fantasy 14 นับร้อยชีวิตยืนต่อแถวรอบเมือง Ul’dah และอีกกลุ่มหนึ่งจะรวมตัวกันที่ Limsa Lominsa แถมผู้เล่นทุกคนยังพร้อมใจกันเปลี่ยนอาชีพตัวละครเป็น Dark Knight ซึ่งเป็นอาชีพที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Berserk มังงะของอาจารย์ Kentaro Miura

และนอกจากผู้เล่น Final Fantasy แฟนๆ Souls Series ก็ออกมาแสดงความเคารพกับการจากไปของอาจารย์ Miura เช่นกันเพราะเกมตระกูล Souls แทบทุกเกมตั้งแต่ Demon’s Souls, ไตรภาค Dark Souls ไปจนถึง Bloodborne และ Sekiro ก็ล้วนได้รับอิทธิพลจาก Berserk อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยเหตุนี้ทำให้เหล่าแฟนๆ เกมจาก Subreddit ของ Elden Ring มาร่วมการไว้อาลัยในครั้งนี้ ด้วยการโพสต์ภาพพร้อมคำขอบคุณต่ออาจารย์ Kentaro Miura อย่างใจจริงอาทิเช่น “หลับให้สบายนะครับ Kentaro Miura การต่อสู้ของคุณกับ Guts จะไม่ถูกลืมแน่นอนเพราะถ้าไม่มี Berserk มันก็คงไม่มี Dark Souls และเกมอื่นๆ ที่ตามออกมาภายหลัง”

จากสองเหตุการณ์ที่กล่าวไปแม้ว่าพวกเขาจะมาจากเกมที่ต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขารู้สึกได้เหมือนกันคือความโศกเศร้า กับการจากไปของอีกหนึ่งบุคคลสำคัญอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว เป็นการพิสูจน์ให้เราได้รู้ว่า Berserk และตัวอาจารย์ Kentaro Miura มีอิทธิพลในวงการเกมมากกว่าที่เราคิด เรียกได้ว่าชายคนนี้เป็นบุคคลระดับตำนานที่เราจะจดจำเขาไปอีกนานแสนนานเลยล่ะครับ

Via
gamerant
ที่มา
pcgamer
Back to top button