ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้เล่นบางส่วนพยายามทำเซิร์ฟออฟไลน์ The Day Before

ถึงตอนนี้เกมกำลังจะโดนรีฟันด์ออกจากระบบในไม่ช้าก็ตาม

เรียกได้ว่ามาเร็วไปเร็วๆ จริงๆ ครับสำหรับ The Day Before ที่ผู้เล่นจำนวนมากมองว่าเป็นเกมที่น่าผิดหวังมากที่สุดส่งท้ายปี 2023 เลยทีเดียวแม้ว่าจะไม่ใช่เกมที่มีปัญหาเรื่องประสบการณ์ด้านระบบการเล่นเสียทีเดียว แต่เป็นเพราะความเข้าใจในตัวเกมที่ขัดแย้งกันกับสิ่งที่ผู้เล่นได้รับจึงทำให้สถานการณ์ของเกมเปลี่ยนแปลงไปจากความไฮป์สู่ความล้มเหลว กระนั้นเกมก็เป็นเหมือนผลงานคัลต์ที่หลายคนให้ความสนใจด้วย

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากบัญชี PC_Focus_ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ด้วยว่าผู้เล่นคนหนึ่งชื่อว่า realluci0 กำลังจัดทำโปรแกรมเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์สู่ระบบออฟไลน์แบบ Local ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้หลังจากปิดให้บริการในต้นปีหน้านี้ โดนเบื้องต้นได้มีภาพบางส่วนออกมาให้ดูแล้ว แต่ถึงอย่างไรพวกเขายืนยันว่ายังไม่มีแผนเปิดให้ดาวน์โหลดจริงแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าผลงานนี้จะช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการเก็บรักษาเกมไม่ให้กลายเป็นสื่อสูญหาย

อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่าเกมกำลังจะได้รับการเข้าสู่ขั้นตอนคืนเงินสำหรับผู้เล่นทุกคน นั่นหมายความว่าหลังจากพ้นกำหนดเปิดให้บริการในเดือนมกราคมนี้ เกมจะถูกถอดออกจากบัญชีและคืนเงินตามช่องทางเข้าซื้ออัตโนมัติ เมื่อถึงเวลานั้นผู้เล่นก็จะไม่สามารถเข้าถึงไฟล์เกมได้อีก ฉะนั้นโปรเจ็กต์นี้จึงเหมือนกับการวิ่งแข่งกับเวลาและอาจจะต้องแก้ไขไฟล์เกมภายใน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดข้อกำหนดการใช้งานของเกมอีก ทว่าขณะเดียวกันบริษัทพัฒนาเองก็ยุติการทำเกมเสียแล้วด้วย สถานการณ์ฟังดูน่าสับสนเหลือเกินครับ

image 336

สำหรับเกม The Day Before ได้รับการโฆษณาว่าเป็นเกม MMO เอาตัวรอดที่จะมาพร้อมธีมโลกล่มสลายที่ดิบเถื่อนอันเต็มไปด้วยผีดิบและผู้รอดชีวิตคนอื่น ซึ่งในเกมจะมีพื้นที่เซฟโซนหลายแห่ง ให้เราได้พบปะพูดคุยกับผู้เล่นเพื่อแลกเปลี่ยนไอเทม, ทำความรู้จักกับ NPC เพื่อรับเควสต์ หรือหาตี้เพื่อลงสู่สมรภูมิรบโลกโอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่แบบ Extraction PvPvE

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button