ธุรกิจเกม

การศึกษาพบ ‘เกมมือถือมากกว่า 80% จะตายภายใน 3 ปี’

ถ้าไม่ทำให้ผู้เล่นประทับใจได้จน 'ว้าว' ก็เตรียมตัวบินได้เลย

SuperScale บริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูลการเติบโตของเกมมือถือ ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมมือถือให้เราได้ติดตามกัน โดยข้อมูลดังกล่าวได้ระบุว่า “เกมมือถือมากกว่า 80% จะตายภายใน 3 ปี”

จากการสำรวจนักพัฒนาเกมมือถือ 500 คนในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาพบว่า 83% ของเกมมือถือที่เปิดตัวใหม่จะปิดให้บริการภายในสามปี ในขณะที่อีก 43% ถูกยกเลิกในระหว่างการพัฒนา ซึ่งจากข้อมูลเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงความท้าทายที่อุตสาหกรรมเกมมือถือต้องเผชิญ แม้จะมีอัตราการล้มเหลวสูง นักพัฒนาเกมมือถือจำนวนมากถึง 78% ยังคงชื่นชอบการพัฒนาเกมใหม่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้เห็นเกมที่ล้มเหลวอยู่เรื่อย ๆ

image 295

ปัจจัยที่ส่งผลต่อความล้มเหลวของเกมมือถือมีหลายอย่าง เช่น แรงกดดันด้านเศรษฐกิจโลก การเลิกจ้างนักพัฒนาเกมมือถือมากกว่า 6,000 คนในปี 2023 และการลงทุนที่ลดลง รายงานระบุว่านักพัฒนาเกม 32% ต้องเผชิญกับการเลิกจ้าง และเกือบหนึ่งในสี่อยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะปิดกิจการของตนเอง

นอกจากนี้ เอกสารดังกล่าวยังชี้ให้เห็นถึงผลกระทบส่วนตัวต่อผู้พัฒนาเกมในอุตสาหกรรมนี้ด้วยว่ามีนักพัฒนาเกมรุ่นเยาว์ที่มีประสบการณ์น้อยกว่าหนึ่งปีจำนวนมากถึง 30% ที่พบเจอปัญหา “ขาดความสมบูรณ์ในเชิงสร้างสรรค์” เนื่องจากการยกเลิกเกมที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่

Ivan Trancik ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง SuperScale กล่าวว่า “83% ของเกมที่หยุดพัฒนาในช่วงสามปีแรกเป็นสถิติที่น่าตื่นตา ซึ่งบ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมต้องการแนวคิดใหม่” เขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงความคิดภายในอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จของเกมมือถือต่อไป

ที่มา : enduins

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button