ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้พัฒนาปัดทิ้งข่าวลือ ‘Yakuza: Dead Souls Remake’

มันทำกำไรได้ไม่คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน

แฟน ๆ Yakuza ที่หวังให้ Yakuza: Dead Souls ภาคซอมบี้สุดแหวกแนวจากซีรีส์ Yakuza ได้รับการปัดฝุ่นรีเมค คงต้องผิดหวังกันเสียแล้วครับ เมื่อล่าสุดทาง Masayoshi Yokoyama ผู้เขียนบท Like A Dragon: Infinite Wealth ยืนยันในไลฟ์สตรีมว่า การรีเมคหรือรีมาสเตอร์ Dead Souls จะไม่เกิดขึ้น เพราะเขามองว่า “มันทำกำไรได้ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน”

Yakuza: Dead Souls ถือเป็นจุดด่างพร้อยของซีรีส์ หลายคนมองว่าเกมล้มเหลว ทั้งยอดขายไม่ดี และอาจเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Yakuza 5 ใช้เวลาเข้าตะวันตกช้ากว่าที่กำหนด แต่กลุ่มแฟน ๆ ที่เหนียวแน่น ก็แอบหวังให้เกมนี้ได้รับการปัดฝุ่นเหมือน Like a Dragon: Ishin ที่ออกมาประสบความสำเร็จ

Yokoyama ยอมรับว่า Dead Souls ไม่ใช่เกมที่ประสบความสำเร็จมากนัก และอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของทีมพัฒนา นอกจากนั้น ยอดขายของ Ishin เองก็ยังไม่ชัดเจนนัก ถึงแม้ทาง Sega จะประกาศว่าเป็น “ฮิตระดับโลก” ก็ตาม ซึ่งหากยอดออกมาไม่ดีอาจจะทำให้ RGG Studio เข็ดกับการนำเกมสปินออฟมารีเมคไปสักพัก

นอกจากนี้ ณ ตอนนี้ ซีรีส์ Like A Dragon กำลังรุ่งโรจน์ ทีมพัฒนาคงไม่อยากเสี่ยงกับการดึงเกมเก่าที่เคยเกือบทำให้ชื่อเสียงเสียกลับมา แม้ตัวเกมจะขายดีหรือไม่ก็ตาม อีกทั้ง RGG Studio ยังโฟกัสไปที่อนาคตกับ Like A Dragon: Infinite Wealth ที่เตรียมวางจำหน่าย 26 มกราคมนี้เป็นหลักด้วย ซึ่งแฟน ๆ Yakuza อาจต้องรอต่อไปว่าภาคต่อ ๆ ไป RGG Studio จะเลือกหยิบเกมเก่าไหนกลับมารีเมค แต่สำหรับตอนนี้ก็เตรียมตัวสนุกไปกับภาคใหม่กันก่อนจะดีกว่าครับ

Dragon: Infinite Wealth เป็นเกม Turn-based ที่มีเรื่องราวต่อเนื่องจากเกมภาคที่แล้วโดยจะพูดถึงเรื่องราวของ Kasuga Ichiban ที่เข้ามาพัวพันกับเรื่องราวปริศนาครั้งใหญ่อีกครั้งโดยบังเอิญ เช่นเดียวกับ Kazuma Kiryu ที่จะได้รับบทเป็นตัวละครเอกควบคู่กัน โดยเกมเพลย์ก็ยังคงใช้รูปแบบเทิร์นเบสควบคู่ไปกับการสำรวจ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแผนที่โลกขนาดย่อมกึ่งโลก และยังถือเป็นครั้งแรกที่จะมีตัวละครหลักสองคนให้เล่นควบคู่ด้วยกัน

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button