คอนโซล / พีซี

Eastward ปล่อยตัวอย่าง DLC โหมดการเล่นแบบทำฟาร์ม ‘Octopia’

พร้อมยืนยันเตรียมพบกันในช่วงต้นปีหน้านี้ เก็บเงินรอได้เลย

ภายในงาน Days of the Devs & Wholesome​ Snack ในช่วงดึกที่ผ่านมา ทาง Pixpil ได้ออกมาเซอร์ไพรส์แฟนเกมสาย 16-bit กันกับความคืบหน้าใหม่ของเนื้อหาเสริมล่าสุดสำหรับ Eastward ในชื่อ Octopia ด้วย โดย DLC ชุดนี้ก็มีคอนเซปต์ที่น่าสนใจทีเดียวเพราะจะเปลี่ยนเกมแอ็กชันสวมบทบาทให้กลายเป็นแนวจำลองชีวิต ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ประหลาดสไตล์ฟีลกู๊ดกันแทน พร้อมกันนี้ยังได้โชว์ตัวอย่างใหม่ให้ชมเช่นกัน

ในเบื้องต้นเรื่องราวของ Octopia จะถูกแยกโหมดออกมาจากเกมเนื้อหาหลักซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าเล่นได้ตั้งแต่เริ่มเกม โดย Sam และ John จะต้องเริ่มชีวิตใหม่ในจักรวาลคู่ขนานที่มีเพียงความสุขไร้ดราม่า โดยสามารถปลูกพืชเพื่อส่งออก พูดคุยกับ NPC เหล่าผี อัปเกรดบ้านและฟื้นฟูเมือง นอกจากนี้ยังมีสูตรอาหารแสนอร่อยให้ตามหาด้วย เรียกได้ว่าเป็นเหมือนกับเกมใหม่ภาคสปินออฟสุดน่ารักไปเลย 

สำหรับข้อมูลที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ Sam และ John ได้เดินทางมายังฟาร์มรกร้างแห่งหนึ่งเพือทำการซ่อมแซมบูรณะให้กลายเป็นอาณาจักรแห่งพืชผลที่เจริญงอกงามอีกครั้ง ผู้เล่นจะมีโอกาสปลูกพืชชนิดต่างๆ ทำอาหาร และไปตกปลา โดย NPC ที่ปรากฏตัวจะยังมีตัวละครชุดเดิมที่ไม่มีความทรงจำใดๆ กับเรื่องราวในแคมเปญหลัก มีระบบไปเที่ยวนอกเมือง ออกซื้อเมล็ดพันธุ์พืชหายากเพื่อปลูกให้เป็นผลผลิตสำหรับบ้านเราเอง และต้องไม่ลืมที่จะฟื้นฟูเมืองอันเงียบเหงาให้กลับมาคึกคักใหม่ด้วย ความยาวเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 15-20 ชั่วโมง

อีกด้านหนึ่ง Eastward เป็นเกมผจญภัยสวมบทบาทที่มีเสน่ห์จากผู้พัฒนาในเซี่ยงไฮ้ เนื้อหาของเกมอยู่ในช่วงที่สังคมยุคอนาคตอันใกล้กำลังแตกสลายมนุษยชาติได้มีจำนวนถดถอยลงเป็นประวัติการณ์ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักขุดเหมือง John ที่พบกับเด็กสาว Sam โดยบังเอิญ ทั้งคู่จะได้เดินทางเพื่อตามหาเบื้องหลังของเธอและทำลายแผนการของเหล่าร้ายที่บุกรุกมาต่อสู้กับมนุษย์ 

Eastward: Octopia จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 31 มกราคมนี้ อย่างไรก็ตาม เวอร์ชัน Xbox Series X|S ยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะได้รับคอนเทนต์ด้วยหรือเปล่าแต่คาดว่าอาจจะต้องรอทิ้งช่วงกันไปอีกสักเล็กน้อย เพื่อนๆ คนไหนสนใจขอให้เก็บเงินรอกันไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกันนะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันว่าแล้วอย่าลืมมาติดตามที่นี่เช่นเคย

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button