เทคโนโลยี

โอกาสสุดท้ายในการเปลี่ยนโหมดการทำงานของจอย Google Stadia

ทำให้รองรับการใช้งานโหมด Bluetooth ร่วมกับอุปกรณ์อื่น

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคมที่ผ่านมาทาง Google ได้ปล่อยอัปเดตที่จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานจอยของ Stadia สามารถที่จะเปิดโหมดการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Bluetooth อื่นได้ออกมา จากเดิมที่ต้องใช้งานผ่านสาย อย่างไรก็ตามเงื่อนไขดังกล่าวจะหมดเวลาในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

ขั้นตอนในการเปลี่ยนจากโหมดใช้งานสายเป็นแบบไร้สายต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ stadia.google.com/controller ผ่าน Google Chrome จากนั้นกดที่ปุ่ม Switch to Bluetooth mode กดยืนยันเงื่อนไขการใช้งาน จากนั้นให้ทำการเสียบจอยของเราเข้ากับพอร์ต USB ของเครื่อง เพื่อเริ่มกระบวนการตรวจสอบข้อมูล ดาวน์โหลดและติดตั้งไดรเวอร์ใหม่เท่านี้เป็นอันเรียบร้อย

image 1105

สิ่งที่ควรทราบในการทำกระบวนการดังกล่าวจะเป็นการทำแล้วทำเลย ไม่สามารถย้อนกลับมาได้อีกซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีใครอยากย้อนกลับมายึดติดกับการใช้งานแบบมีสายอีกต่อไป การเปิดใช้งานโหมด Bluetooth จะปิดการทำงานด้าน Wi-Fi รวมไปถึงหูฟังและพอร์ต USB ที่จะใช้งานร่วมกันไม่ได้เมื่อเปลี่ยนมาใช้งานโหมด Bluetooth นอกจากนี้ปุ่ม Capture จะไม่สามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกัน แต่สามารถนำไปปรับแต่งการทำงานของปุ่มได้

ใครที่เคยมีจอยของ Stadia อยู่และต้องการนำไปใช้งานกับอุปกรณ์อื่นนี่เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วก่อนที่ต้องใช้งานแบบมีสายตลอดไปเมื่อสิ้นสุดการให้บริการของทาง Google

ที่มา
PCGamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button