ข่าว PR

Riot Games ฉลองใหญ่ Arcane ซีซั่น 2 จัดเต็มเสิร์ฟคอนเทนต์พิเศษครบทุกเกม!

ทั้ง League of Legends, Teamfight Tactics, Wild Rift รวมถึง VALORANT

กรุงเทพฯ – 16 ตุลาคม 2567 – Riot Games พร้อมต้อนรับ Arcane ซีซั่น 2 ส่งตรงคอนเทนต์พิเศษภายในเกมที่จะเกี่ยวข้องกับซีรีส์ดังกล่าวแบบครบทุกเกมทั้ง League of Legends, Teamfight Tactics, Wild Rift รวมถึง VALORANT ในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

คอนเทนต์พิเศษภายในเกม

  • Ambessa Medarda แม่ทัพแห่งน็อกซัสและแม่ผู้น่าเกรงขามของ Mel ที่ได้เปิดตัวไปในซีซั่น 1 นั้นจะเข้าสู่ League of Legends, TFT, Wild Rift, และ Legend of Runeterra
Riot 1
Riot 2
  • ใน League of Legends ผู้เล่นจะได้เพลิดเพลินไปกับสะพานแห่งความก้าวหน้า ซึ่งจะเป็นการอัปเดตตามธีม Arcane ที่กำลังจะมาถึงกับโหมด ARAM
    • ทั้งนี้ League of Legends ก็จะมีการเปิดตัวสกินในระดับใหม่ที่มีชื่อว่า Exalted ที่จะพาผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์เรื่องราวของ Jinx จาก Arcane ผ่านตัวเกม 
    • สำหรับของตกแต่งอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในช่วงเวลานี้จะประกอบไปด้วย Arcane Brawler Vi ซึ่งเป็นสกินตามตัวอย่างของซีซั่น 2 และยังมีแอนิเมชันปิดฉากตามธีมของ Jinx เมื่อทำลาย Nexus ได้อีกด้วย
Riot 3
Riot 4
  • TFT จะเปิดตัวเซ็ตที่ 13 ในธีมของ Arcane แบบจัดหนักจัดเต็ม มาพร้อมกับแชมเปี้ยนสุดพิเศษจาก Arcane อาทิ Powder รวมถึงกลไกและคุณสมบัติที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ดังกล่าว ทั้งนี้ TFT เองก็จะมีการเปิดตัวของตกแต่งที่มาจากซีรีส์ Arcane อีกด้วย อาทิ Arena แบบใหม่ และนักวางแผนอย่าง Chibi Caitlyn รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบอีกครั้งปลายปีนี้
    • นอกจากนี้ Tocker’s Trials ซึ่งเป็นโหมดเกม PvE เวอร์ชันทดลองของ TFT จะกลับมาอีกครั้งในแพตช์แรกประจำเซ็ต เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้งใหม่และเก่ากลับมาเรียนรู้การเล่นไปกับเกมเพลย์ที่ไม่กดดัน
Riot 5
Riot 6
  • ในส่วนของ Wild Rift จะมีการอัปเดตเกมเพลย์ให้กับ Singed และ Warwick สำหรับ Heimerdinger ที่พึ่งเปิดตัวไปนั้นสามารถเล่นได้เลยตอนนี้ภายในเกม
Riot 7
Riot 8
  • VALORANT จะมีการเปิดตัวบันเดิลโฉมใหม่ในธีมของ Arcane เช่นกัน
  • วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เกมแนวต่อสู้เกมล่าสุดของ Riot อย่าง 2XKO จะปล่อยอัปเดตให้กับ Jinx เพื่อให้พร้อมกับการเปิดตัวเกมในปี 2025 
Riot 9
Riot 10

มาร์ค เมอร์ริล ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Riot Games เผยว่า “ทีมงานของ Riot ทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อทำให้ช่วงเวลาของการเปิดตัว Arcane นั้นเป็นช่วงเวลาที่สนุกสำหรับทุก ๆ เกมของเรา เราแทบรอไม่ไหวที่จะดูว่าทุกคนคิดเห็นอย่างไรกับซีรีส์นี้ รวมถึงทุกสิ่งที่เราจะมอบให้กับทุกคน”

นอกเหนือจากคอนเทนต์พิเศษต่างๆ ภายในเกมแล้ว ของที่ระลึกจาก Arcane ก็จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อใกล้ถึงวันที่ซีรีส์จะเข้าฉายในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ อย่าลืมติดตามสินค้าเมคอัปจาก Fenty Beauty เครื่องแต่งกายจาก Uniqlo และ BlackMilk ของสะสมจาก Funko และ Tokidoki และสินค้าอื่น ๆ ตั้งแต่เสื้อผ้า ฟิกเกอร์ สินค้าเพลง และอื่น ๆ อีกมากมายกันด้วยนะ

รับชม ตัวอย่างล่าสุดของซีรีส์ ที่จะมาพร้อมกับซิงเกิลที่สองของเพลงประกอบ Arcane ซีซั่น 2 อย่าง “Come Play” ผลงานจาก Stray Kids, Young Miko และ Tom Morello กันได้เลย โดยซิงเกิลดังกล่าวจะปล่อยโดย Riot Games และ Virgin Music Group แฟน ๆ สามารถรับฟังซิงเกิลดังกล่าวได้เลยที่นี่

ซีซั่นที่ 2 ของ Arcane นั้นจะเปิดตัวในวันที่ 9 พฤศจิกายน บน Netflix และจะประกอบไปด้วยเนื้อเรื่อง 3 องก์ด้วยกัน องก์ที่ 1 จะเริ่มวันที่ 9 พฤศจิกายน องก์ที่ 2 วันที่ 16 พฤศจิกายน และองก์ที่ 3 ซึ่งเป็นองก์ส่งท้ายซีรีส์นี้ วันที่ 23 พฤศจิกายน โดยหนึ่งในซีรีส์แอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Netflix เรื่องนี้ถูกสร้างโดย Christian Linke และ Alex Yee อำนวยการผลิตโดย Linke, Marc Merrill และ Brandon Beck กำกับและสร้างแอนิเมชันของ Arcane โดย Fortiche Production ภายใต้การดูแลของผู้ก่อตั้งอย่าง Pascal Charrue และ Arnaud Delord

คริสเตียน ลิงค์ ผู้สร้างร่วมและผู้ดำเนินการสร้างของ Arcane กล่าวปิดท้ายว่า “Arcane ในซีซั่นแรกนั้นได้เปิดโอกาสอันตื่นเต้นให้เราได้ดำดิ่งไปสู่จักรวาลแห่งรูนเทอร์ราผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของเรา แอนิเมชันที่ชวนตะลึงจาก Fortiche บทเพลง และอิสเตอร์เอ้กที่ทำขึ้นเพื่อมอบให้กับแฟน ๆ ของ League โดยเฉพาะ และซีซั่น 2 นั้นจะพาคุณดำดิ่งสู่จักรวาลแห่งนี้แบบลึกยิ่งกว่าเดิม”

แฟนๆ สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ Arcane 2 และเกมของ Riot Games ทั้งหมดได้ตามช่องทางต่อไปนี้: 

  • Arcane: ติดตาม Arcane ทางโซเชียลมีเดียได้ที่ @arcaneshow
  • League of Legends: เข้าไปยัง leagueoflegends.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ facebook.com/Leagueoflegendsth 
  • Teamfight Tactics: เข้าไปยัง teamfighttactics.leagueoflegends.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ facebook.com/TFTTH 
  • Wild Rift: เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ wildrift.leagueoflegends.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ https://www.facebook.com/wildriftTH 
  • VALORANT: เข้าไปยัง PlayVALORANT.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ facebook.com/VALORANTth 

###

เกี่ยวกับ Riot Games

Riot Games ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2006 เพื่อสรรสร้างเกมและประสบการณ์ที่ดีที่สุดส่งตรงถึงมือผู้เล่น ในปี 2009 Riot ได้ปล่อยตัวเกมแรกอย่าง League of Legends ซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในเกม PC ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในอีก 15 ปีต่อไป โดยในปี 2019 และ 2020 Riot ได้เปิดตัวเกมใหม่ทั้งหมด 4 เกมด้วยกัน: VALORANT เกมยิงเชิงกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกTeamfight Tactics เกมวางแผนกลยุทธ์บน PC ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก; Legends of Runeterra เกมการ์ดเชิงกลยุทธ์โดย Riot และ League of Legends: Wild Rift เกม League ในอีกเวอร์ชันที่ออกแบบมาเพื่อเล่นบนมือถือ อีกทั้ง Riot ยังขยายโลกภายในเกมของพวกเขาผ่านโปรเจกต์มากมายอย่างเพลง หนังสือการ์ตูน บอร์ดเกม และซีรีส์แอนิเมชันระดับชนะรางวัล Emmy อย่าง Arcane ด้วย

League of Legends World Championship ประจำปีมีทีมอีสปอร์ตเข้าร่วมจาก 12 ลีกทั่วโลก Worlds เป็นทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตที่มีผู้ชมและผู้ติดตามมากที่สุด และเป็นหนึ่งในกิจกรรมเกมและกีฬาที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก นอกเหนือจากการแข่งขัน Worlds แล้ว Riot ยังจัดอีเวนต์อีสปอร์ตสำหรับเกมในเครืออย่าง VALORANT Champions Tour (VCT) โดยจะเป็นการแข่งขันแบบทั้งปีที่ประกอบด้วยลีกต่าง ๆ และอีเวนต์ระดับโลกซึ่งครอบคลุมทั้งทวีป EMEA, เอเชีย และอเมริกา

ก่อตั้งโดย Brandon Beck และ Marc Merrill และนำโดยประธานกรรมการบริหาร Dylan Jadeja ศูนย์ใหญ่ของ Riot ตั้งอยู่ที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีออฟฟิศอีกกว่า 20 แห่งทั่วโลกที่ผ่านมา Riot ได้รับการรับรองว่าเป็นบริษัทที่มีสถานที่ทำงานยอดเยี่ยมถึงสี่ปีติดต่อกัน และได้รับเสนอชื่อในรายการต่าง ๆ มากมาย เช่น “สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัว”ในแง่ของการเป็นสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม “100 บริษัทที่น่าทำงานที่สุด” โดยนิตยสาร Fortune “25 บริษัทที่น่าทำงานที่สุดด้านเทคโนโลยี” “100 สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดสำหรับคนรุ่นมิลเลนเนียล” และ “50 สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดด้านความยืดหยุ่น”


เกี่ยวกับ Arcane

ARCANE ซึ่งเป็นผลงานจาก Riot Games จะกลับมาอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ บน Netflix โดยซีรีส์แอนิเมชันที่อิงจาก League of Legends ทั้งยังเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Netflix เรื่องนี้ถูกสร้างโดย Christian Linke และ Alex Yee อำนวยการผลิตโดย Linke, Marc Merrill และ Brandon Beck  สตูดิโอแอนิเมชันนี้คือ Fortiche Production ให้เสียงพากย์โดย Hailee Steinfeld (Vi), Ella Purnell (Jinx) ผู้ชนะรางวัล Annie Award รวมถึง Katie Leung (Caitlyn), Reed Shannon (Ekko), Amirah Vann (Sevika), Mick Wingert (Heimerdinger), Ellen Thomas (Ambessa) และ Brett Tucker (Singed) และอีกมากมายที่จะประกาศให้ทราบภายหลัง สตูดิโอ Fortiche จะเป็นผู้กำกับและสร้างแอนิเมชันของ Arcane ภายใต้การดูแลของผู้ก่อตั้งอย่าง Pascal Charrue และ Arnaud Delord 

ARCANE ซีซั่นแรกได้ตอกย้ำตำแหน่งบน Netflix ในฐานะผู้นำของการนำแฟรนไชส์เกมมาดัดแปลงจนกลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมแอนิเมชัน ซีรีส์แอนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่เรื่องนี้ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกให้เป็นรายการทีวีที่ดีที่สุดในปี 2021 ทั้งยังได้รับรางวัล PRIMETIME EMMY AWARDS (2022) ถึง 4 รางวัล ทั้งยังได้รับรางวัล Outstanding Animated Program ซึ่งซีรีส์นี้เป็นซีรีส์แบบสตรีมมิ่งเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซีรีส์ที่ว่านี้ยังกวาดรางวัลจากเวที Annie Award 2022 ได้อีกกว่า 9 รายการ อาทิ รายการทีวียอดเยี่ยม บทละครยอดเยี่ยม นักพากย์เสียงยอดเยี่ยม (Ella Purnell) การกำกับยอดเยี่ยม (ร่วมกับ Fortiche Production) การออกแบบการผลิตยอดเยี่ยม (ร่วมกับ Fortiche Production) แอนิเมชันตัวละครยอดเยี่ยม (ร่วมกับ Fortiche Production) สตอรี่บอร์ดยอดเยี่ยม ออกแบบตัวละครยอดเยี่ยม และเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม (ร่วมกับ Fortiche Production)  ซีรีส์ดังกล่าวยังได้รับยกย่องจากคอมมูนิตี้เกมซึ่งชนะรางวัลผลงานดัดแปลงยอดเยี่ยมจาก The Game Awards (2022)  นอกจากนี้ อัลบั้มเพลง Arcane ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเพลงประกอบดีเด่นจากเวที Billboard Music Award ปี 2022 อีกด้วย  


เกี่ยวกับ League of Legends

League of Legends เริ่มให้บริการในปี 2009 เป็นเกมเปิดตัวของ Riot Games และเป็นหนึ่งในเกมแนวแข่งขันที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก ผู้เล่นหลายล้านคนมีส่วนร่วมกับเกมทุกวันผ่านการรองรับภาษาอย่างเป็นทางการมากกว่า 20 ภาษา League เป็นผู้นำของเกมแนว MOBA โดยทั้งสองทีมจะมีแชมเปี้ยนที่ทรงพลังฝั่งละห้าตัวมาเผชิญหน้ากันเพื่อทำลายฐานของอีกฝ่ายในเกมที่ผสมผสานทั้งความเร็ว กลยุทธ์ และความเข้มข้นของแนว RTS เข้ากับองค์ประกอบ RPG ที่เต็มอิ่ม 

League ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปีทั้งในด้านเกมเพลย์และการเล่าเรื่อง โดยมอบประสบการณ์ที่สดใหม่ เช่น K/DA เรื่องราวที่เต็มอิ่ม เช่น Star Guardian และ Spirit Blossom และการปรับสมดุลเกมเพื่อการแข่งขันที่ยุติธรรม ในฐานะที่เป็นพื้นฐานของจักรวาลรูนเทอร์ร่า แชมเปี้ยนของ League ได้ปรากฏตัวทั้งในเพลง หนังสือการ์ตูน เกมสปินออฟ ฟิกเกอร์สะสม บอร์ดเกม ซีรีส์ทางทีวี และอื่น ๆ League of Legends World Championship ประจำปีคือทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตที่มีผู้รับชมมากที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในอีเวนต์กีฬาที่ยิ่งใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก 


เกี่ยวกับ Teamfight Tactics

TFT คือเกมกลยุทธ์แบบพบกันหมดของผู้เล่น 8 คน ที่ซึ่งผู้เล่นจะได้ผสมผสานแชมเปี้ยนจาก LoL และไอเทมต่าง ๆ เข้าด้วยกันในรูปแบบทีมอันหลากหลายเพื่อเอาชนะผู้เล่นอื่นอีก 7 คนในการแข่งขัน ในฐานะเกมชั้นนำในหมวดหมู่เกมต่อสู้อัตโนมัติ ผู้เล่นจะต้องวางแผนจัดวางกองทัพตัวละครบนกระดานรูปทรงสี่เหลี่ยมในการต่อสู้ เพื่อชิงชัยหาผู้เล่นที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 TFT ก็ได้กลายเป็นผู้ท้าชิงหลักในเกมหมวดหมู่นี้ ด้วยจำนวนผู้เล่นทั่วโลกที่เล่นเกมนี้กว่า 80 ล้านคนนับตั้งแต่ที่เกมนี้เปิดตัว ซึ่งตัวเกมได้มอบประสบการณ์เกมเพลย์ที่ทั้งสนุกและล้ำลึกให้กับผู้เล่นทุกประเภทในหลากหลายแพลตฟอร์ม


เกี่ยวกับ Wild Rift

League of Legends: Wild Rift คือเกมต่อสู้และวางแผนกลยุทธ์บนโทรศัพท์มือถือที่พัฒนาโดย Riot Games Wild Rift นำพาเกมเพลย์ MOBA แบบดั้งเดิมของ League of Legends มาสู่อุปกรณ์มือถือ ด้วยการควบคุมที่แปลกใหม่และดีไซน์ที่ออกแบบมาให้ลื่นไหลสำหรับการเล่นบนจอสัมผัส ผู้เล่นทุกระดับสามารถร่วมเล่นกับเพื่อน ตามหาแชมเปี้ยนตัวโปรดของพวกเขา และท้าทายตัวเองไปกับการต่อสู้แบบ 5v5 เพื่อทำลายฐานของฝ่ายศัตรู โดยสามารถเล่นได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายในทุกที่ทุกเวลา 

ตัวเกมได้รับคำวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมและเข้าไปอยู่ในอันดับท็อปของ App Store ทั่วโลก Wild Rift จึงเป็นตัวเปิดโอกาสในการนำพาเวทมนตร์ของ League ไปสู่กลุ่มผู้เล่นใหม่ ๆ ทั่วโลก ผู้เล่นจะมีอีกหนึ่งประตูในการเข้าสู่เรื่องราวของจักรวาลรูนเทอร์รา เข้าถึงประสบการณ์อีสปอร์ตที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน รับฟังเพลงฮิตติดชาร์ตของ Riot Games เล่นแชมเปี้ยนที่ผู้เล่นหลงรักและเต็มไปด้วยภาพลักษณ์ที่แปลกใหม่ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ที่กว้างขวางและหยั่งรากลึกของเหล่าครีเอเตอร์ของ League 


เกี่ยวกับ VALORANT

VALORANT เป็นเกมยิงเชิงกลยุทธ์บุคคลที่หนึ่งแบบขับเคลื่อนโดยตัวละครที่จะมาชิงชัยกันในแบบ 5v5 พัฒนาและเผยแพร่โดย Riot Games เพื่อเล่นบน PC VALORANT เป็นเกมเล่นพร้อมกันได้หลายคนเน้นความแม่นยำฉับไวที่มีสัมผัสการยิงปืนที่มีน้ำหนัก อาวุธที่หลากหลาย เอเจนท์ที่มีความสามารถเฉพาะตัว และแผนที่ที่สมดุลเพื่อการแข่งขันที่ยุติธรรมจนเล่นแล้วเล่นอีกได้แบบไม่รู้เบื่อ ใน VALORANT นั้นผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเอเจนท์ที่ตนเองเลือกเพื่อคว้าชัยชนะจากการแข่งขันที่จะถูกแบ่งออกเป็นรอบ, ผู้โจมตี vs. ผู้ป้องกัน, ผู้ชนะคือผู้ที่สามารถทำผลงานได้ดีที่สุดจากการต่อสู้ทั้ง 24 รอบ 

VALORANT เปิดให้เล่นได้ฟรีสำหรับทุกคน โดยจะรองรับการทำงานบน PC หลากหลายสเปค เพื่อให้ผู้เล่นทั่วโลกทุกระดับสามารถเข้าถึงได้ ตัวเกมนั้นให้บริการบนโครงข่ายเซิร์ฟเวอร์ที่ดีที่สุดระดับโลก และยังมีเทคโนโลยีต่อต้านการโกงเฉพาะตัว ทาง Riot Games มีความมุ่งมั่นที่จะรักษาแก่นแท้ของเกมยิงเชิงกลยุทธ์และธำรงไว้ซึ่งการแข่งขันที่ยุติธรรมเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดแก่ผู้เล่นทุกคนทุกแพลตฟอร์ม

Back to top button