ข่าว

ทีมงาน Baldur’s Gate III ตำหนิผู้นำชุด Collector’s Edition มารีเซล

เมื่อเป็นเจ้าของแล้ว อย่านำไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์

แม้ Baldur’s Gate III จะวางจำหน่ายกันในแบบดิจิทัลดาวน์โหลดตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่สำหรับเกมรูปแบบนักสะสมนั้นเพิ่งจะเริ่มจัดส่งกันเมื่อเร็วๆ นี้เองครับ โดยภายในชุดก็มาพร้อมกับสิ่งของจำนวนมากที่ออกแบบมาเพื่อการสะสมเป็นที่ระลึกถึงความยิ่งใหญ่กันโดยเฉพาะ เปิดราคาที่ 259.99 ยูโรหรือประมาณ 9,500 บาท ซึ่งถ้าวัดจากปริมาณสินค้าและของแถมก็ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงมากนักและอยู่ในระดับเดียวกับชุดสะสมเกมอื่นๆ

อย่างไรเสีย ในเมื่อชุด Collector’s Edition นี้ถูกจำหน่ายเพียงแค่จำนวนจำกัดเท่านั้น คงไม่น่าแปลกใจนักหากจะมีผู้เล่นบางคนที่เกิดหัวใสและโชคดีกดซื้อได้ทันเวลาเพื่อนำมาจำหน่ายในราคาที่แพงขึ้นหรือที่เรียกกันว่าการรีเซล โดยหลายรายการได้ถูกอัปราคาขึ้นแบบเป็นเท่าตัวจาก 9,500 บาทมาเป็น 120,000 บาทกันเลยทีเดียว สิ่งเหล่านี้ทำให้เกมเมอร์ที่อยากเป็นเจ้าของจริงต่างรู้สึกปวดใจ และหนึ่งในทีมงานของ Larian Studios ก็ได้ออกมาตำหนิการกระทำดังกล่าวเช่นกัน

Michael Douse ผู้ทำหน้าที่ดูแลการจัดจำหน่ายได้ออกมากล่าวว่าเขารู้สึกเกลียดกลุ่มผู้ค้าขายรีเซลมาก ซึ่งตนก็เข้าใจว่าตัวสินค้านั้นออกแบบมาเพื่อให้คนเก็บสะสมได้มีความสุข ไม่ได้ออกมาเพื่อให้นำไปสร้างรายได้ ดังนั้นถ้าใครที่คิดจะซื้อมาเพื่อมาขายต่อก็หมายความว่า ‘คุณกำลังทำให้ใครบางคนรู้สึกเสียใจอยู่’ โดยหลังจากมีการออกมาพูดคุยก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนมาให้การสนับสนุน ไปจนถึงอยากให้ eBay ตรวจสอบการทำรายการขายแบบโก่งราคาอย่างจริงจังเสียที ทั้งนี้ก็มีคนมองว่าบางที Baldur’s Gate III ชุด Collector’s Edition อาจต้องผลิตเพิ่ม ไม่ก็ทำรูปแบบพรีออเดอร์ตามจำนวนรายการไปเลย

Baldur’s Gate III เป็นเกม RPG ที่มีผู้เล่นจะได้เดินทางสู่มหานครในตำนานพร้อมกับเรื่องราวเกี่ยวมิตรภาพ, การหักหลัง, การเสียสละ และการเอาตัวรอดรวมไปถึงความกระหายแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ ตัวละครเอกของเราจะมีปรสิตแห่ง Mind Flayer ที่พร้อมปล่อยพลังงานด้านมืดออกมาติดตัวอยู่ ผู้เล่นจะต้องเลือกหนทางของตนว่าจะต่อต้านกับมันหรือรับพลังงานเหล่านั้นและยึดครอง Forgotten Realms พร้อมนำพาเข้าสู่ยุคมืด เรียกได้ว่าชะตากรรมของชาวเมืองทุกคนขึ้นอยู่กับตัวเรา ปัจจุบันจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

ตัวเกมรูปแบบ Collector’s Edition ที่เป็นประเด็นี้จะมาพร้อมกับโค้ดสำหรับการดาวน์โหลด, หุ่นฟิกเกอร์แบบ 25 เซนติเมตร, สมุดอาร์ตบุ๊ก 160 หน้า, แผนที่ผ้า รวมไปถึงสินค้า Magic: The Gathering ในตัว ไปจนถึงใบประกาศและสิทธิ์การดาวน์โหลด DLC แบบเดียวกับระดับ Digital Deluxe สำหรับเพื่อนๆ คิดว่าควรแก้ไขปัญหานี้แบบไหน ลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand กันนะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button