เกมไกด์

Tree of Savior: Neverland – อุปกรณ์ที่ได้มาเอามาทำอะไรได้บ้างนะ

จะใช้เสริมแกร่ง หรือแยกเป็นวัสดุก็ได้!

ภายในเกม Tree of Savior: Neverland ผู้เล่นจะสามารถหาอุปกรณ์ต่าง ๆ มาให้ตัวละครของผู้เล่นสวมใส่เพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าอุปกรณ์ที่ได้มาทุกชิ้นอาจจะไม่ใช่อุปกรณ์ที่มีประโยชน์เสมอไป หรือบางครั้งเราอาจจะได้ของใหม่ที่ดีกว่าเดิม แล้วอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้งานเหล่านั้นล่ะ เอาไปทำอะไรได้บ้าง? วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับอุปกรณ์

การสืบทอดสเตตัส

หากใครกำลังงงกับหัวข้อนี้ต้องขออธิบายก่อนว่าอุปกรณ์ในระดับสูงจะมาพร้อมกับค่าสเตตัสเสริมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสเตตัสเสริมเหล่านี้จะทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นแข็งแกร่งมากขึ้น ตัวอย่างเช่นเพิ่มความคล่องแคล่ว, เพิ่มดาเมจที่ทำได้ และอื่น ๆ อีกมากมาย

การสืบทอดสเตตัสนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ เพียงแค่ผู้เล่นเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการสืบทอดสเตตัสไปให้อุปกรณ์ที่สวมใส่อยู่ จากนั้นก็เลือกค่าสเตตัสที่ต้องการสืบทอด และเลือกช่องสเตตัสของอุปกรณ์หลักที่จะถูกแทนที่ได้เลย

อย่างไรก็ตามมีข้อแม้ก็คือค่าสเตตัสเสริมที่จะถูกนำมาสืบทอดนั้นจะมีได้อย่างละ 1 ประเภทเท่านั้น เช่น หากอุปกรณ์หลักเรามีค่าหลบหลีกเสริมแล้ว เราจะสืบทอดค่าหลบหลีกเสริม เข้าไปเพิ่มเติมไม่ได้ ฉะนั้นเราไม่สามารถเลือกให้อุปกรณ์ 1 ชิ้นมีค่าสเตตัสเสริมแบบเดียวกันซ้ำซ้อนกันได้

อนึ่งการสืบทอดสเตตัสจะทำให้อุปกรณ์ที่ถูกเลือกนั้นหายไป และผู้เล่นจะต้องใช้ ใบไม้สีเงิน เป็นวัสดุเสริมในการดำเนินการนี้ด้วย ฉะนั้นผู้เล่นจะต้องวางแผนการสืบทอดค่าสเตตัสให้ดีนะครับ

อุปกรณ์เหลือใช้เอาไปทำอะไรดี?

Tree of Savior: Neverland Equipment guide

สำหรับอุปกรณ์ที่เหลือที่ผู้เล่นไม่ได้ใช้งานแล้วก็สามารถนำไปแยกส่วนได้ ซึ่งการแยกส่วนก็จะทำให้ผู้เล่นได้รับ ใบไม้สีเงิน กลับมาใช้งานใหม่อีกครั้ง ซึ่งการแยกชิ้นส่วนอุปกรณ์นี้ก็สามารถทำได้ทั้งแบบทีละชิ้น หรือแบบออโต้แยกเป็นล็อตก็ได้ ซึ่งหากเรากดเลือกแยกเป็นล็อต อุปกรณ์ทุกชิ้นที่มีคุณภาพต่ำกว่าที่สวมใส่อยู่จะถูกแยกส่วนทันที ฉะนั้นหากใครจะแยกแบบออโต้ก็ต้องระวังหน่อยนะครับ อาจจะเกิดความผิดพลาดขึ้นได้!

Tree of Savior: Neverland เป็นเกมมือถือ MMORPG ใหม่ของซีรีส์ “Tree of the Savior” ไม่เพียงแต่เปลี่ยนประสบการณ์บนเดสก์ท็อปเท่านั้น แต่ยังมีการพัฒนาผ่านการออกแบบเกมเพลย์ที่โดดเด่นและสร้างสรรค์โดยมีฉากหลังเป็นตำนานนอร์ส และยังคงรักษามุมมองภาพ 2.5D แบบคลาสสิคและศิลปะสไตล์การลงสีภาพด้วยมือ รับรองว่าแฟน ๆ และผู้เล่นที่ชื่นชอบเกม MMORPG ตัวยงจะต้องตั้งตารอคอยอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button