ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

รอเลย! Little Fighter 2 Remastered เปิดให้เข้าชมร้านค้า Steam แล้ว

พร้อมยืนยันเตรียมจำหน่ายช่วงต้นปี 2025

หากใครเป็นเด็กต้นยุคคริสต์ทศวรรษ 2000s คงต้องเคยได้เห็นเกมต่อสู้แนว SD อย่าง Little Fighter 2 กันเพราะทุกครั้งที่มีการปะทะกันก็จะเห็นว่าคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องสามารถจุคนเล่นได้มากหลายคนพร้อมกันชนิดที่แย่งคีย์บอร์ดกันกดเลย และใครที่กำลังคิดถึงบรรยากาศแบบนี้ก็เตรียมเฮได้เพราะได้มีการยืนยันจากผู้พัฒนาแล้วว่าประสบการณ์สุดดุเดือดนี้จะได้กลับมาอีกครั้ง

เกี่ยวกับเกม Little Fighter 2 Remastered

เกมแนวต่อสู้แอ็กชัน 2D ที่มาพร้อมการรองรับผู้เล่น 8 คนในสมรภูมิเดียวกันโดยเป็นการรีมาสเตอร์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการด้วยกราฟิกวาดใหม่คุณภาพสูง เช่นเดียวกับการปรับบาลานซ์บางส่วนรวมไปถึงบั๊คที่ถูกปรับปรุงเพื่อให้การเล่นของเราราบรื่นมากขึ้นโดยยังคงรองรับรูปแบบ Local Multiplayer ในหน้าจอเดียวกัน และการต่อ LAN แบบต้นฉบับด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ในอนาคตก็จะเริ่มเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ ในอนาคต

สำหรับเกมต้นฉบับ Little Fighter 2 นั้น Marti Wong โปรแกรมเมอร์อิสระได้พัฒนาขึ้นในปี 1999 และเคยได้รับการสนับสนุนด้วยตัวละครมากกว่า 20 คนให้เลือกใช้ วิธีการเล่นก็ง่ายดายมากเพราะทุกคนเพียงแค่ใช้การต่อสู้แบบตะลุมบอนจนอีกฝ่ายแพ้ไปจนหมด แต่เพิ่มความมันส์ด้วยระบบ MP หรือแต้มมานาที่จะปลดล็อกการใช้สกิลพิเศษ รวมไปถึงการใช้ไอเทมอาวุธตามฉาก สร้างความปั่นป่วนอีกระดับ

รูปภาพตัวอย่าง

02 little 5
02 little 6
02 little 3
02 little 4
ภาพประกอบเวอร์ชันต้นฉบับจาก IndieDB

กำหนดวางจำหน่าย

ในเบื้องต้นผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมหน้าร้านค้าบน Steam ได้แล้ว และเกมจะเปิดให้เล่นในไตรมาสแรก (มกราคม – มีนาคม) ของปีหน้า และ Marti Wong ก็ยังได้ทำหน้าที่ควบคุมงานเหมือนเดิมด้วย ซึ่งเมื่อได้มีโอกาสมาลงเวอร์ชัน Steam แบบนี้ก็น่าจับตาดูทีเดียวว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่เช่นระบบออนไลน์ผ่าน Remote Play Together และถ้วยรางวัลหรือเปล่า หากโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามเช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button