เทคโนโลยี

Microsoft เพิ่มให้ Xbox Cloud Gaming รองรับเกมที่ไม่อยู่ในระบบ

เตรียมเปิดให้ผู้เล่นได้ใช้งานในเดือนพฤศจิกายนนี้

Microsoft กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการเล่นเกมบนคลาวด์ ด้วยการขยายบริการ Xbox Cloud Gaming ให้รองรับเกมส่วนตัวของผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในไลบรารี Xbox Game Pass โดยมีกำหนดเปิดตัวการทดสอบกับสมาชิก Xbox Insiders ในเดือนพฤศจิกายนนี้

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Project Lapland ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวของ Microsoft ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ Xbox Cloud Gaming ให้สามารถรองรับเกมได้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะให้ผู้เล่นสามารถสตรีมเกมที่ตนเป็นเจ้าของได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ

การเปิดตัวครั้งนี้จะเกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดให้ผู้ใช้ Android ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อเกม Xbox ได้โดยตรงผ่านแอปมือถือ Xbox ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายของ Google Play Store ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกม Xbox ได้ง่ายขึ้นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

xbox-cloud-gaming-stream-games

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Microsoft จะมีแผนที่จะรองรับเกมนับพันเกมบน Xbox Cloud Gaming แต่ก็ยังมีข้อจำกัดบางอย่าง เนื่องจากผู้พัฒนาเกมบางรายอาจมีข้อกำหนดในการใช้งานที่แตกต่างกัน ทำให้เกมบางเกมอาจไม่สามารถนำมาสตรีมบนคลาวด์ได้

นอกจากนี้ Microsoft ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาร้านค้ามือถือ Xbox ที่ใช้เบราว์เซอร์ ซึ่งจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางในการซื้อเกมและสินค้าต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Xbox

การขยายบริการ Xbox Cloud Gaming ของ Microsoft ถือเป็นก้าวสำคัญในวงการเกม โดยจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมโปรดได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่นเกมบนอุปกรณ์ต่าง ๆ

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button