PS5ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

[มีสปอยล์] หรือว่า Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมคอาจมี DLC เนื้อเรื่อง Maria เร็วๆ นี้?

มีจุดหนึ่งของเกมที่บอกใบ้เรื่องราวสำคัญอีกมุม

หมายเหตุ: เนื้อหาของบทความข่าวนี้มีการบอกเล่าเรื่องราวสำคัญของ Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมคและเวอร์ชันต้นฉบับ

แฟนเกมสายสยองขวัญที่ยังไม่ได้เล่น Silent Hill 2 นั้นต้องบอกว่าตกเทรนด์เลยครับเพราะ ณ ตอนนี้ตัวเกมได้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยพร้อมฟาดคะแนนรีวิวในแง่บวกแบบท่วมท้นด้วยการยกระดับความน่ากลัวขึ้นอีกขั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นหากสังเกตให้ดีเกมก็ไม่ได้มาพร้อมกับเนื้อหาอีกมุมหนึ่งของตัวละครสำคัญอย่าง Maria ที่เคยมีในเกมภาคต้นฉบับเมื่อหลายปีก่อนนั่นคือ Born from a Wish ที่จะตอบคำถามต่างๆ ของเราที่มีเกี่ยวกับเธอ

ก่อนอื่นต้องกล่าวว่า Born from a Wish นั้นเป็นเรื่องราวพาร์ตสั้นๆ ที่เราจะได้เล่นเป็นตัวละคร Maria หญิงสาวปริศนาที่ปรากฏตรงหน้าของ James พร้อมเล่าเรื่องราวที่มาการมีอยู่ของเธอก่อนที่จะเผยจุดหักมุมตอนท้ายเมื่อเธอได้เดินทางมาถึงคฤหาสน์แห่งหนึ่งของชายชื่อว่า Ernest และจากนั้นก็เดินทางไปพบกับ James ที่ริมทะเลสาบนั่นเองครับ ซึ่งแม้จะไม่ได้มีโหมดเนื้อเรื่องนี้ให้เล่นในภาครีเมค แต่เราจะสามารถเดินทางไปยังบ้านของ Ernest ได้ด้วย

หลังจากพบกับ Maria แล้ว ผู้เล่นจะสามารถสำรวจฉากในเมืองได้ โดยจะพบว่าภายในบริเวณสวนหน้าบ้านของคฤหาสน์จะเป็นพื้นที่โล่งๆ และมีม้านั่ง ทว่า Maria กลับไม่เดินตามเข้ามา และ James จะถามเธอว่ามีอะไรผิดหรือเปล่า ซึ่งเธอทำท่าทางเพียงแค่ว่ากำลังหวาดกลัวอะไรสักอย่างแม้เหมือนจะไม่เคยเข้าไปก็ตาม และเธอก็กล่าวว่ามันดูคุ้นตาอย่างผิดปกติ ทั้งหมดนี้ล้วนชี้ให้เห็นว่า Bloober Team ไม่ได้มองข้ามเรื่องราวส่วนนี้และปฏิเสธได้ยากว่านี่คือการบอกใบ้อย่างเป็นนัยๆ อยู่

ขอบคุณวิดีโอจากผู้ใช้งาน NessBro8

หากยังจำกันได้ Born from a Wish จะทำให้เรารู้ว่าเธอกำเนิดขึ้นมาจากเพียงแค่ความปรารถนาของ James ที่ถูกอำนาจลึกลับดึงออกมาเป็นเลือดเนื้อและร่างกายจริงๆ โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้จุดหมายการมีอยู่ของชีวิต และ Ernest เองก็เหมือนกับวิญญาณอีกร่างหนึ่งที่เกิดจากพลังของเมือง Silent Hill มาพูดคุยกับเธออีกต่อหนึ่ง เมื่อครั้งที่เธอตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปหา Ernest จะพบว่าไม่มีใครอยู่ในนั้นราวกับคุยกับผี ความน่าสนใจก็คือหาก Born from a Wish จะมี DLC จริงๆ ออกมาอย่างที่คาดนั้น ความยาวจะถูกขยายความมากขึ้นหรือไม่ จุดนี้อยากให้ทุกคนมาพิจารณากัน

เกี่ยวกับเกม Silent Hill 2

เกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว ให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน ปัจจุบันเกมเวอร์ชันรีเมควางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5 และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button