ข่าวคอนโซล / พีซีธุรกิจเกมพีซีเกมเกมมือถือ

ยืนยันแล้ว Sonic Rumble จะไม่มีการใช้กิมมิคกาชาแน่นอน

เสียงตอบรับจากเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกไม่ปลื้มเท่าไร

เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากๆ จากค่าย SEGA ซึ่งในปีนี้ก็มีเกมออกมาให้เล่นมากมายหลายเกมเลย โดยหนึ่งในนั้นก็จะมี Sonic Rumble เกมแนวปาร์ตี้จากแฟรนไชส์เจ้าเม่นสีน้ำเงินสุดน่ารักที่เตรียมเปิดให้เล่นฟรีกันทั่วโลกในอีกไม่นานหลังจากเริ่มเปิดรอบ Pre-launch ในหลายประกาศ ทั้งนี้ล่าสุดทางผู้พัฒนาก็ได้ออกมาให้ความเคลื่อนไหวกับโมเดลธุรกิจสำคัญของตัวเกมแล้วด้วยเหมือนกันครับ

มีการยืนยันผ่านบทสัมภาษณ์ของ Automaton ว่า​ Sonic Rumble จะไม่มีการใส่ระบบกาชาเข้ามาอย่างแน่นอน และนอกจากนั้นก็จะไม่มีการขายสินค้าแบบ Pay-to-win ด้วย ซึ่งผู้พัฒนามองว่าเกมนี้ทุกตัวละครจะต้องมีความสามารถเริ่มต้นเท่ากัน และอาศัยการใช้ฝีมือในการต่อยอดนั่นเอง อีกทั้งด้วยการออกแบบเพื่อตลาดโลก ทางผู้พัฒนาก็เห็นว่าผู้เล่นฝั่งตะวันตกไม่ชอบกิมมิคกาชาอยู่แล้ว จึงต้องการทำมาตรฐานให้เท่ากันทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เกมจะอาศัยการจำหน่ายสินค้ารูปแบบไอเทมเครื่องแต่งกายหรือตัวละคร (ที่นับเป็นสกิน) แบบที่เราสามารถแลกเงินพรีเมียมเพื่อซื้อได้โดยเห็นสินค้าก่อน และอีกรูปแบบคือ Season Pass ดังนั้นโมเดลธุรกิจจะเป็นเหมือนกับเกม Live Service ยุคใหม่ที่สินค้าเสียเงินจริงจะเป็นของตกแต่งอย่างเดียวไม่เกี่ยวข้องกับบาลานซ์ของเกมแบบที่เห็นกันใน Fall Guys, Overwatch 2 และ Fortnite เป็นต้นนั่นเองครับ เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรก็มาแลกเปลี่ยนกันกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

sonic rumble เกมมือถือที่ไม่มีกาชา

ข้อมูลเกี่ยวกับเกม Sonic Rumble

เกมแนวแอ็กชันตะลุยอุปสรรครูปแบบ Battle Royale ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Sonic และผองเพื่อนรวมในแมตช์การแข่งขันแบบ 32 คน ฝ่าฟันฉากและค่ายประตูกลต่างๆ ที่ออกแบบมาในธีมของเล่นโดยแผนการร้ายของ Dr. Eggman ที่ต้องการยึดครองโลก ผู้เล่นสามารถปลดล็อกตัวละครต่างๆ ใช้สกิลความเร็ว เก็บแหวน สู้กับศัตรู และหาไอเทมตกแต่งทั้งสกิน อนิเมชันท่าทาง หรือเอฟเฟกต์

ในแต่ละภารกิจจะมีการนำเสนอโหมดการเล่นที่ไม่เหมือนกัน เช่น Run ที่ผู้เล่นต้องวิ่งไปให้ถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด, Survival เอาตัวรอดจากอุปสรรคต่างๆ ในเวลาที่จำกัด, Ring Battle ต่อสู้เพื่อแย่งชิงแหวนของกันและกัน และรองรับการเล่นทั้งแบบ Solo หรือ Team 4 คนก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดโดยเฉพาะแฟนเกมของ Fall Guys

ที่มา
Automaton

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button