เทคโนโลยี

X เปลี่ยนแปลงโมเดลการสร้างรายได้ใหม่ มุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วมของสมาชิกพรีเมียม

เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเนื้อหาที่มากขึ้น

แพลตฟอร์ม X กำลังปรับเปลี่ยนวิธีการสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์อีกครั้ง โดยครั้งนี้จะเน้นไปที่การมีส่วนร่วมของผู้ใช้ที่สมัครสมาชิก X Premium มากขึ้น แทนที่จะเป็นการนับจำนวนการแสดงโฆษณาที่ผ่านการยืนยันเหมือนในอดีต

ภายใต้ระบบใหม่นี้ ครีเอเตอร์จะได้รับค่าตอบแทนตามจำนวนการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของพวกเขาจากสมาชิกพรีเมียม ยิ่งมีผู้ใช้พรีเมียมเข้ามาโต้ตอบกับโพสต์มากเท่าไหร่ ก็จะได้รับเงินมากขึ้นเท่านั้น

X หวังว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ จะกระตุ้นให้ครีเอเตอร์ผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพมากขึ้น เพื่อดึงดูดผู้ใช้พรีเมียมให้เข้ามามีส่วนร่วม อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางส่วนกังวลว่าระบบใหม่นี้อาจทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น และอาจต้องใช้วิธีการที่ไม่เหมาะสมเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตามและการมีส่วนร่วม

นอกจากนี้ X ยังได้ระบุเงื่อนไขในการแบ่งปันรายได้ที่ชัดเจนขึ้น โดยจะพิจารณาเฉพาะการโต้ตอบที่แท้จริงจากผู้ใช้พรีเมียมเท่านั้น และจะดำเนินการกับผู้ใช้ที่พยายามเพิ่มจำนวนการดูโพสต์ของตนเองอย่างไม่เป็นธรรม

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ X ในการสร้างระบบที่ยั่งยืนสำหรับครีเอเตอร์ และสร้างรายได้จากการสมัครสมาชิกพรีเมียม อย่างไรก็ตาม ผลกระทบระยะยาวของการเปลี่ยนแปลงนี้ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button