เทคโนโลยี

Apple เพิ่มความสามารถให้กับ AirPods เมื่อใช้ร่วมกับ iOS 15

พร้อมแจ้งเตือนให้หาหูฟังง่ายยิ่งขึ้น

Apple ได้ทำการประกาศสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไปใน AirPods ภายในงาน WWDC 15 ที่มีการเปิดตัว iOS 15 โดยสิ่งที่ตัวหูฟังจะได้รับไปคงเป็นเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งานที่จะดียิ่งขึ้น มาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่มกำลังของเสียงในการพูดคุยให้สูงยิ่งขึ้น

ทาง Apple ได้เรียกฟีเจอร์นี้ว่า Conversation Boost ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน AirPods Pro สามารถที่จะได้ยินเสียงพูดของฝ่ายที่สนทนาด้วยได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่อยู่่ในสถานที่ที่มีเสียงรบกวนมาก ตัวหูฟังจะทำการตัดเสียงรบกวนอื่น ๆ และให้เราได้ยินเฉพาะเสียงของคู่สนทนาของเราเท่านั้น แน่นอนว่าเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ทำการตัดเสียงรบกวนมากน้อยเพียงใดได้อย่างอิสระ

image 186

ในตอนนี้ AirPods สามารถที่จะแจ้งเตือนเราได้ว่ามีข้อข้อความเข้ามา แต่ตอนนี้มันจะได้รับความสามารถในการอ่านข้อความแจ้งเตือนที่สำคัญเพิ่มยิ่งขึ้น อย่างเช่นหากใช้งานอยู่แล้วมีอาหารมาส่งก็จะทำการแจ้งเตือนเรา แน่นอนว่าเบื้องหลังคือ Siri นั่นเอง อย่างไรก็ตามการแจ้งเตือนในครั้งนี้จะเน้นสำหรับผู้ที่ไม่ได้เปิดใช้งาน Do Not Distrub และ Focus เท่านั้น

ที่น่าสนใจคงเป็นเรื่องของ Find My ที่จะมีการบอกว่าเราอยู่ห่างจากหูฟังของเรามากเพียงใด โดย AirPods Pro และ Max จะมีฟีเจอร์ที่ให้เราสามารถกดบน Find My เพื่อดูว่ามันอยู่ที่ตำแหน่งใดจากอุปกรณ์ของผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ได้ ส่วน AirPods จะมีการแจ้งเตือนเวลาที่เราเริ่มที่จะทิ้งมันไว้ไกลจากตัวมากขึ้น ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับผู้ใช้งาน AirPods

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button