ข่าว

มีรายงานว่า Ubisoft  มีแผนพัฒนา Assassin’s Creed 10 เกมใน 5 ปี

2 เกมต่อปีนี่ไม่น้อยเลยนะ

แม้ว่าในตอนนี้เกม Assassin’s Creed Shadows ของ Ubisoft จะโดนเลื่อนวางจำหน่ายออกไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ข่าวคราวเกี่ยวกับบริษัทนี้ลดลงไปแต่อย่างใด เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า Ubisoft กำลังวางแผนที่จะปล่อยเกม Assassin’s Creed ถึง 10 ภาคภายใน 5 ปี ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่มากเกินคาดสำหรับแฟนเกมซีรีส์นี้

ตามข้อมูลจาก Tom Henderson นักข่าวเกมชื่อดัง ระบุว่า Ubisoft มีแผนที่จะขยายจักรวาล Assassin’s Creed ให้กว้างขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีเป้าหมายที่จะปล่อยเกมใหม่ถึง 10 ภาคภายในปี 2030 นั่นหมายความว่าภายในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า เราจะได้เห็นเกม Assassin’s Creed ใหม่ ๆ ออกมาให้เล่นกันอย่างต่อเนื่อง

แผนการใหญ่ของ Ubisoft

Ubisoft Planning 10 Assassin's Creed Games in 5 Years

แผนการครั้งนี้ของ Ubisoft นับว่าเป็นการเดินหมากที่น่าสนใจ เพราะนอกจากเกมภาคหลักอย่าง Assassin’s Creed Shadows ที่กำลังจะวางจำหน่ายแล้ว ยังมีโครงการอื่น ๆ อีกมากมายที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา เช่น

  • Assassin’s Creed Jade: เกมมือถือที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025
  • Assassin’s Creed Hexe: เกมภาคใหม่ที่ยังคงเป็นปริศนา
  • Assassin’s Creed Invictus: โครงการเกมมัลติเพลเยอร์รูปแบบใหม่
  • Assassin’s Creed Black Flag Remake: เกมภาคก่อนหน้านี้ที่กำลังได้รับการพัฒนาใหม่

แน่นอนว่าการมีเกม Assassin’s Creed ให้เล่นมากมาย อาจเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ บางส่วน แต่ในขณะเดียวกันก็อาจทำให้เกิดความกังวลว่าคุณภาพของเกมจะลดลงหรือไม่ เพราะการเร่งผลิตเกมจำนวนมากอาจส่งผลต่อการพัฒนาเกมโดยรวมได้ ซึ่งเราต้องติดตามกันต่อไปว่า Ubisoft จะสามารถรักษามาตรฐานของเกมซีรีส์นี้ได้หรือไม่

ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed Shadow เลื่อนไปวางจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2025 โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button