ข่าว

ตระกูล Guillemot เตรียมจับมือ Tencent เทคโอเวอร์ Ubisoft

หลังผลประกอบการของบริษัทเละเทะ

มีข่าวใหญ่สะเทือนวงการเกมมาให้ทุกคนได้ติดตามกันเมื่อล่าสุดตระกูล Guillemot ผู้ก่อตั้ง Ubisoft และบริษัท Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อร่วมมือกันซื้อหุ้น Ubisoft ทั้งหมด เพื่อนำบริษัทเข้าสู่การเป็นบริษัทเอกชน ตามรายงานของ Bloomberg

ราคาหุ้นของ Ubisoft ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะหลังจากที่เกม Star Wars Outlaws ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และการเลื่อนการเปิดตัวของ Assassin’s Creed Shadows ออกไป ทำให้มูลค่าตลาดของบริษัทลดลงเหลือเพียง 1,500,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 49,965,000,000 บาท)

Review Star Wars Outlaws

และในจังหวะนี้เอง Tencent ที่ถือหุ้นใน Ubisoft อยู่ 9.2% เห็นโอกาสในการเข้ามาช่วยเหลือ Ubisoft ในครั้งนี้ โดยการร่วมมือกับตระกูล Guillemot เพื่อซื้อหุ้นที่เหลืออยู่ทั้งหมด ทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถควบคุม Ubisoft ได้อย่างสมบูรณ์

ข่าว Tencent อาจซื้อ Ubisoft ทำหุ้นพุ่ง!

แน่นอนว่าข่าวการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Ubisoft พุ่งสูงขึ้นกว่า 25% ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความหวังว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้ Ubisoft สามารถฟื้นตัวกลับมาได้

อนาคตของ Ubisoft จะเป็นอย่างไรนั้นเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไป เพราะว่ารายงานได้ระบุว่าการเจรจาระหว่างตระกูล Guillemot และ Tencent ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น และยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม การเข้ามาของ Tencent อาจส่งผลให้ Ubisoft มีทรัพยากรและเทคโนโลยีที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาเกมที่มีคุณภาพสูงขึ้น และขยายตลาดไปยังประเทศจีนได้มากขึ้น ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button