เทคโนโลยี

MSI เตรียมนำ GT 730 กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

สาเหตุมาจากชิปสำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ขาดตลาด

มีการรายงานออกมาในตอนนี้ว่ามีผู้ผลิตการ์ดจอบางรายได้ทำการนำการ์ดจอรุ่นเก่าที่เราอาจจะไม่คาดคิดว่าจะยังมีอยู่อย่าง NVIDIA GeForce GT 730 กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่มีการเปิดตัวครั้งแรกภายในปี 2013 ซึ่งผู้ผลิตที่เรากำลังพูดถึงอยู่ในครั้งนี้นั่นก็คือทาง MSI นั่นเอง

จากรายงานของ Tom’s Hardware ได้ทำการเปิดเผยว่าทาง MSI มีแผนที่จะนำ MSI GeForce GT 730 (N730K-2GD3H/LPV1) กลับมาอีกครั้ง ตัวการ์ดมาพร้อมกับจำนวน CUDA cores 384 มีค่า boost clock อยู่ที่ 902 MHz ส่วนขนาดของแรมอยู่ที่ 2GB DDR3 64-bit แน่นอนว่าตัวการ์ดจอไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานเล่นเกมระดับบ AAA อย่างแน่นอน

image 155

จุดเด่นของการ์ดจอคงเป็นเรื่องของการใช้พลังงานที่ใช้เพียง 23W เท่านั้น ฉะนั้น PSU ที่มีขนาด 300W ก็เพียงพอแล้ว อีกทั้งยังรองรับการแสดงผล DirectX 12 และ OpenGL 4.4 อีกทั้งยังรองรับการแสดงผลกับจอที่มีความละเอียดสูงสุด 4096 x 2160 พิกเซลอีกด้วย มาพร้อม dual-link DVI-D, HDMI 1.4 และ D-sub อย่างละ 1 พอร์ต

เหตุผลที่มีการนำกลับมาในครั้งนี้แน่นอนว่าเป็นเรื่องของการขาดตลาดของชิปที่ใช้งานภายในการ์ดจอรุ่นใหม่ ๆ และด้วยราคาที่ไม่สูงมากทำให้หากใครที่มีปัญหาการ์ดจอในตอนนี้แล้วอยากได้การ์ดจอมือหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีหากไม่ได้เป็นคนที่เล่นเกมหนัก ๆ และซีพียูไม่ได้เป็นรุ่นใหม่ที่มีชิปกราฟิกภายในตัวนั่นเอง

ที่มา
TechSpot

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button