คอนโซล / พีซีพีซีสกู๊ปพิเศษ

Top 10 เกม Resident Evil ที่ขายดีตลอดกาล

สรุปยอดขายตั้งแต่ปี 1999-2023 มีภาคไหนขายได้กี่ชุด ไปดูกัน

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกท่านนะครับ Resident Evil เนี่ยก็ถือว่าเป็นเกมที่อยู่ในวงการเกมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1999 ที่ภาคแรกวางจำหน่าย และเป็นช่วงเวลากว่า 25 ปีแล้วที่เกมนี้โผล่มาให้เราเห็นกับภาคที่ออกใหม่อยู่เรื่อย ๆ มีการ Remake บ้าง หรือออกภาคเสริมบ้าง แต่ก็ไม่ได้หายไปไหน อย่างล่าสุดในปี 2025 ก็ยังมีข่าวแว่ว ๆ มาว่าภาค 9 จะออกอีกด้วยนะ ก็มาลุ้นกันครับว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้เรามาดูยอดขายของแต่ละภาคกันดีกว่าว่าภาคไหนขายดีที่สุด และเป็นเพราะอะไร ไปชมกัน

อันดับ 10 : Resident Evil 3 Nemesis (3.5 ล้านชุด)

01 2


สำหรับภาคที่ 3 ของ PS1 นั้นก็จัดได้ว่าโด่งดังอย่างมากในบ้านเรา ด้วยภาพจำที่จิลใส่ชุดเกาะอกสีฟ้า กับ Nemesis ศัตรูตัวฉกาจที่ไล่ล่าหน่วย S.T.A.R.S. อย่างสุดฤทธิ์ แต่ถึงอย่างนั้นยอดขายทั่วโลกก็ยังอยู่เพียงแค่อันดับ 10 หรือ 3.5 ล้านชุดเท่านั้น อาจจะดูเยอะกับเกมอื่น ๆ ในแวดวงเดียวกันแต่เมื่อเทียบกับเกมพี่เกมน้องแล้วเรียกได้ว่าตามหลังหมัดเด็ดอยู่พอสมควร แต่ก็ยังชนะเกมภาคเสริมอื่น ๆ ทั้งยุคเก่ายุคใหม่ได้ง่าย ๆ ครับ

อันดับ 9 : Resident Evil 3 Remake (3.9 ล้านชุด)

02 2


เหมือนกับจะหนีไม่พ้นห่วงโซ่เดิมที่ RE3 เคยทำเอาไว้ได้จากภาค PS1 เพราะถึงแม้ RE2 Remake จะทำยอดขายได้มากกว่านี้อย่างเทน้ำเทท่า แต่สำหรับ RE3 Remake กลับต้องเจอยอดขายที่สวนทางกันจนเรียกได้ว่าหนังคนละม้วน จากราคาขายในร้านค้าที่แพงเวอร์เกินราคาคอนเทนต์ภายในเกมที่ผู้เล่นได้เล่น ทำให้หลายคนมองว่า RE3 Remake นั้นเป็นเกมที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เมื่อเทียบกับ RE2 Remake ครับ แต่ถึงอย่างนั้นด้วยชื่อเสียงของ จิล วาเลนไทน์ เลยทำให้เกมภาคนี้มียอดขายจนติดอันดับ 9 ของซีรีส์ได้ในที่สุด

อันดับ 8 : Resident Evil 2 (7.5 ล้านชุด)

03 3


พอเข้าสู่อันดับที่ 8 ของเกมซีรีส์นี้ก็ต้องเรียกได้ว่าเป็นของจริงทั้งหมดแล้วครับ เพราะยอดขายของอันดับ 8 ขึ้นไปจนเข้าสู่โซน 7 ล้านชุดขึ้นไปแล้ว และ RE2 ก็เป็นเกมที่ทำยอดขายได้ดีจากคอนเทนต์ที่อัดแน่น และเนื้อเรื่องที่มีคุณภาพ เรียกว่าเป็นภาคแรกแห่งการเปิดตัว Raccoon City ได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกับตัวละครแคลร์ ลีออนและเอด้า ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวละครคู่บุญกันมายาว ๆ จนถึงปัจจุบัน

อันดับ 7 : Resident Evil Village (8 ล้านชุด)

04 2


RE8 จัดว่าเป็นภาคที่ 2 ที่เกม RE ทำเกมเพลย์เป็นมุมมองแบบ FPS และยังเป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาค 7 อีกด้วย ความน่าสนใจของภาคนี้ที่ทำให้หลายคนอยากเล่นคือตัว Trailer เกมที่ทำเหมือนกับว่าคริสที่เป็นตัวละครหลักมาหลายภาค กลับวางตัวอย่างกับเป็นตัวร้ายซะงั้น นอกจากนี้ยังมีกระแสของตัวร้ายหลักอย่าง Lady Dimitrescu ที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นหลังจากเปิดตัวอีกด้วย และที่สำคัญเนื้อเรื่องในเกมนี้ยังซึ้งกินใจ ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วม และต่อยอดไปสู่ DLC อื่น ๆ ได้อย่างลงตัว ผู้เล่นจึงหลงรักเนื้อเรื่องของภาคนี้มากครับ

อันดับ 6 : Resident Evil 2 Remake (8.5 ล้านชุด)

05 2


RE2 Remake ถือว่าเป็นตัวเปิดภาคของการ Remake เกมในซีรีส์นี้ได้อย่างสวยงาม หลังจากที่มีแฟนบอยเกม RE2 ได้หยิบจับเอาเกมภาคนี้ไปพัฒนาต่ออย่างดีงาม จนแฟน ๆ ทั่วโลกต่างจับตามองและเรียกร้องให้ Capcom Remake เกมภาคนี้เสียที จนในที่สุดความฝันของเกมเมอร์ก็เป็นจริง และยอดขายก็เรียกได้ว่าถล่มทลายอย่างมาก เพราะแฟนเกมทั่วโลกต่างตอบรับการ Remake ครั้งนี้ จนทำให้ Capcom ทำ Remake ภาคอื่นต่อไปรัว ๆ

อันดับ 5 : Resident Evil 7 (9.8 ล้านชุด)

06 1


หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า RE1 นั้น ตั้งแต่แรกผู้พัฒนาไม่ได้อยากจะให้เกมมีมุมมองแบบกล้องวงจรปิด แต่อยากให้เป็น FPS มากกว่าเพื่อความสยองขวัญและตื่นเต้น แต่ด้วยศักยภาพของเครื่อง Console ในยุคนั้นไม่สามารถทำได้ แต่สำหรับ RE7 นั้นจะเป็นภาคแรกที่พาซีรีส์นี้เข้าสู่มุมมองแบบ FPS พร้อมกับเรียกเอาความสยองขวัญกลับคืนมาแบบถึงลูกถึงคน จนเรียกเสียงฮือฮากับแฟน ๆ ได้อย่างล้นหลามว่านี่แหละคือความน่ากลัวของ RE ที่ขาดหายไปกว่า 10 ปี มันกลับมาแล้วอย่างขนหัวลุก กวาดยอดขายไปเกือบ 10 ล้านชุดเลยทีเดียว

อันดับ 4 : Resident Evil (9.8 ล้านชุด)

07 1


ถือว่าเป็นเกมภาคเปิดตัวซีรีส์และทำได้ดีจนคนทั่วโลกต้องยอมรับ กับมุมมองแบบกล้องวงจรปิด ทำให้ผู้เล่นกลัวบ้านของตัวเอง และฉาก Iconic ซอมบี้หันมามอง ถือว่าเป็นอะไรที่ล้ำมาก ๆ ในยุคนั้น และใช่ครับ ยอดขายของเกมภาคนี้ก็ปาเข้าไปเกือบ 10 ล้านชุดเลยทีเดียว เป็นภาคเดียวในเครื่อง PS1 ที่มาไกลขนาดนี้ ทันเทียมกับเกมภาคใหม่ ๆ ได้ตลอดกาล

อันดับ 3 : Resident Evil 6 (10.7 ล้านชุด)

08 1


RE6 นั้นได้เปลี่ยนมุมมองของเกม RE ไปตลอดกาล จากความ Survival Horror ที่มีการระวังตัว บริหารทรัพยากร ผจญภัย มันกลายเป็นเกม Action บู๊ล้างผลาญที่สาดกระสุนใส่ B.O.W. ไม่ยั้ง แถมพวกกลายพันธุ์ยังใช้อาวุธปืนได้เหมือนคนทั่วไป แม้เนื้อเรื่องจะยังเป็น RE อยู่ แต่เกมเพลย์นั้นไม่ใช่เลย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ได้ความแคสชวลกลับมา และใช่ครับ เกมบู๊นั้นแมสเสมอ ยอดขายเกิน 10 ล้านทั่วโลก และคนทั่วไปที่ไม่ใช่แฟนเกมก็เล่นเกมนี้ได้ชิล ๆ แถมเล่นได้ 2 คนด้วยนะ

อันดับ 2 : Resident Evil 5 (13.1 ล้านชุด)

09 1


อีกภาคนึงที่บู๊แหลกไม่แพ้กับภาค 6 เลยก็คือภาค 5 ที่มาด้วยคอนเซ็ปต์สู้เป็นคู่ และเล่นได้ 2 คน ภาค 5 นี้จะมีความอยู่ตรงกลางระหว่างภาค 6 ที่มีความบู๊แหลก กับภาค 4 ที่มีความ Tactical บ้างและปนความสยองขวัญเล็กน้อย ทำให้เป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างลงตัวและเล่นกับเพื่อนได้ คว้ายอดขายไปกว่า 13 ล้านชุด ถือว่าเยอะมาก ๆ ถ้าเทียบกับเกมพี่เกมน้องอื่น ๆ ในซีรีส์

อันดับ 1 : Resident Evil 4 (13.7 ล้านชุด)

10 1


อันดับ 1 จะเป็นภาคไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก RE4 ต้นฉบับ ซึ่งเป็นเกมที่เปลี่ยนวงการเกม Survival Horror และเกมยิงไปตลอดกาล นอกจากนี้ยังเป็นภาคที่ทำให้ Shinji Mikami กลายเป็น Meme ผู้กำกับคว้านท้องจากการกลืนน้ำลายตัวเองที่บอกว่าจะไม่พอร์ทเกม RE4 ลงเครื่องอื่น แต่ปัจจุบันเกม RE4 ก็เป็นเกมที่มีแทบจะทุกเครื่อง แต่ก็เพราะว่ามีทุกเครื่องนั่นแหละยอดขายมันถึงได้เยอะที่สุดในซีรีส์ครับ

เป็นยังไงบ้างครับเพื่อน ๆ กับ “Top 10 เกม Resident Evil ที่ขายดีตลอดกาล” มีภาคไหนที่ตรงกับสิ่งที่เพื่อน ๆ เก็งไว้ หรือว่าผิดโผจากที่คิดไว้ไหมครับ ผมเองก็รู้อยู่แล้วว่าภาคไหน Action เยอะก็คงจะมียอดขายเยอะอยู่แล้วเพราะมันแมส แต่ก็ไม่คิดว่า RE6 จะขายดีกว่า RE1 เหมือนกันนะ (555)

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button