XBOXข่าวคอนโซล / พีซีเกม

โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ฝากบอกผู้เล่น Xbox ‘อย่าเพิ่งหมดหวัง’

อยากลงให้มากๆ และโอกาสไม่ได้เป็น 0 เสมอไป

ว่าด้วยข่าวลือเกี่ยวกับการนำ Final Fantasy XVI มาลงให้กับ Xbox Series X|S นั้นก็ต้องบอกเลยว่ามาบ่อยแบบถี่ๆ เทียบเท่ากับกระแสของ Nintendo Switch รุ่นใหม่เลยทีเดียวครับ และในช่วงที่ผ่านมา Square Enix ก็มีท่าทีสนใจในการเดินตลาด Multiplatform มากขึ้น แถมในงาน Tokyo Game Show 2024 ก็ส่งเกมย้อนหลังมาลงให้แบบจัดเต็มเลย ทว่าก็ยังไร้เงาเกมใหญ่ๆ อยู่ดี ทิ้งให้ทุกคนนั่งเฝ้ารอว่าเมื่อไรจะถึงคิว

ล่าสุด คุณ Naoki Yoshida หรือ Yoshi-P โปรดิวเซอร์ของเกมตำนานคริสตัลภาคใหม่ล่าสุดก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นนี้แล้ว โดยเขาให้ความเห็นผ่านบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ SI ว่าที่จริงแล้วทีมงานมีความตั้งใจอย่างมากที่จะนำเกม Final Fantasy XVI มาลงให้กับ Xbox แต่ก็ไม่มีอำนาจพอที่จะบอกได้ว่าจะมาเมื่อไร และขอบอกทุกคนว่าอย่าคิดว่าโอกาสจะเป็น 0% พร้อมทิ้งท้ายว่าอย่าเพิ่งหมดหวังกันไปเนื่องจากทีมงานเองก็พยายามอย่างสุดความสามารถ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Yoshi-P ให้ความเห็นในเชิงการสนับสนุนการพัฒนาเกมลงสู่แพลตฟอร์มอื่น เพราะก่อนหน้านี้เขาเองก็เคยแง้มๆ ว่าต้องการโฟกัสเครื่องเล่นทีละรุ่นจาก PlayStation 5 สู่ PC และตอนนี้เมื่อฝั่ง PC สำเร็จลุล่วงหากเบื้องหลังพวกเขาจะเริ่มงานส่วน Xbox ก็คงไม่น่าแปลกใจนักเพราะถึงอย่างไรระยะเวลาเอ็กคลูซีฟของเกมก็มีเพียงแค่หกเดือนเท่านั้น บางทีอาจเหลือเพียงแค่ไฟเขียวเพื่อรอบอกข่าวก็ได้ ท้ายที่สุดหากมีความคืบหน้าอย่างไรพวกเราก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันเช่นเคย

Final Fantasy XVI Xbox

ข้อมูลเกี่ยวกับเกม Final Fantasy XVI

ก่อนหน้านี้เกมเปิดให้เล่นบน PlayStation 5 และ PC มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปก็กลายเป็นกุนซือสนามรบได้ เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต

ที่มา
SI

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button