PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

Sony ยืนยันเปิดราคาไทย PS5 Pro อย่างเป็นทางการแล้ว

ขายพร้อมทั่วโลก เตรียมเงินได้เลย 30,000 บาทมีทอน

หลังจากมีการเปิดตัวล่วงหน้ากันไปก่อนแล้วในประเทศอื่นๆ รวมไปถึงประเทศใกล้บ้านอย่างสิงคโปร์ สำหรับ PlayStation 5 รุ่นอัปเกรดหรือ PS5 Pro ในที่สุดวันนี้ก็ได้มีการยืนยันจากบล็อกทางการของ Sony สำหรับราคาเครื่องไทยอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่าจะอยู่ที่ 29,490 บาท พร้อมให้ทุกคนได้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะมีกำหนดจำหน่ายจริงในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้พร้อมกันทั่วโลก

ก่อนอื่นเลยขอแนะนำกันอีกครั้งว่า PlayStation 5 Pro จะมาพร้อมกับสเปคที่ได้รับการอัปเกรดสูงขึ้นด้วยหน่วยประมวลผลกราฟิกที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมที่ 67% ที่จะช่วยเพิ่มแรงประมวลผลขึ้น อีกทั้งยังมีการอ่านที่ความเร็วมากขึ้น 28% ทำให้ผลเฉลี่ยการทำงานดีขึ้น 45% นั่นหมายความว่าหลายเกมที่เคยจำกัดความละเอียดระดับ 4K/30FPS จะสามารถปลดล็อกสู่ 60FPS ที่เนียนตาได้แล้ว และยังได้เทคโนโลยี Ray-tracing ที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิมเพื่อความสมจริง เสริมกำลังด้วย AI เฉพาะตัวที่ทำให้ภาพคมชัด

เมื่อเทียบกันแล้วในกลุ่มประเทศใกล้บ้านจะพบว่า PlayStation 5 Pro ในประเทศไทยมีราคาที่ระดับกึ่งกลางระหว่างสิงคโปร์ซึ่งจำหน่ายอยู่ที่ 27,030 บาท (1,069 ดอลลาร์สิงคโปร์) และมาเลเซีย 30,250 บาท (3,849 มาเลเซียริงกิต) โดยสินค้าที่ซื้อในประเทศไทยจะได้รับสิทธิ์ในการใช้งานบริการหลังการขายด้วย ดังนั้นผู้เล่นอาจต้องไม่ลืมพิจารณาความเหมาะสมในกรณีเลือกซื้อสินค้าจากต่างประเทศ ส่วนอุปกรณ์ที่จะมาพร้อมเครื่องก็จะเป็นจอยเกม DualSense รุ่นมาตรฐาน และมีความจุ 2TB พร้อมเป็นประสบการณ์ไร้แผ่นที่สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมเชื่อมต่อได้ในราคา 3,790 บาท

PS5 Pro ราคาไทย

เปรียบเทียบขนาดเครื่องเล่นรุ่น Pro และรุ่นธรรมดา

นอกจากนั้นแล้ว ผู้เล่นยังคงมีทางเลือกอย่าง PlayStation 5 รุ่นมาตรฐานที่มีคุณสมบัติยอดเยี่ยมไม่แพ้กันด้วยหน่วยประมวลผลคัสตอม AMD Zen 2 สุดแรง และ RAM16GB พร้อมด้วย SSD ขนาด 1TB ที่เพียงพอต่อการใช้งานระดับเริ่มต้น โดยรุ่นหลักจะมีจำหน่ายทั้งแบบ Digital ที่ไม่มีช่องอ่านแผ่น และรุ่น Standard ที่มาพร้อมตัวอ่านแผ่น ราคาเริ่มต้นที่ 15,690 บาทครับ

ที่มา
PlayStation.Blog

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button