PS5SwitchTokyo Game ShowXBOXคอนโซล / พีซีงานเกมบทสัมภาษณ์พีซีสกู๊ปพิเศษเกม

[สัมภาษณ์พิเศษ] Sakaguchi Hironobu และ​ Yoshi-P ต้อนรับเกม Fantasian NEO Dimension

การโคจรมาพบกันระหว่างผู้ให้กำเนิด Final Fantasy และผู้รับไม้ต่อในยุคใหม่ กับโปรเจ็กต์สำคัญ

มั่นใจได้ว่าเกมเมอร์สายมือถือหลายคนอาจจะได้เคยลองเล่นหรือได้ยินชื่อ Fantasian มาแล้วในฐานะผลงานใหม่เต็มตัวของคุณ Sakaguchi Hironobu ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์เกม RPG ชื่อดัง และตอนนี้เองเกมก็กำลังจะได้รับการวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่าง PC และคอนโซลครั้งแรกด้วย ที่ยิ่งไปกว่านั้นยังได้รับการร่วมมือจาก Square Enix นำทีมโดย Yoshida Naoki หรือ Yoshi-P ที่เป็นเหมือนตัวแทนของเกมยุคใหม่ด้วย เมื่อทั้งสองคนดังระดับตำนานต้องมาพบกันแบบนี้ก็เลยยิ่งทำให้ Fantasian NEO Dimension มีความพิเศษมากขึ้นไปอีก

ไม่นานมานี้ ThisIsGame Thailand ก็ได้รับโอกาสจาก Square Enix และ Bandai Namco Entertainment ในการบินลัดฟ้าไปสัมภาษณ์ทีมงานกันถึงประเทศญี่ปุ่นเพื่อแบ่งปันเรื่องราวน่าสนใจในด้านต่างๆ เกี่ยวกับเบื้องหลังการพัฒนาเกมแบบที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้รู้มาก่อนด้วย ซึ่งจะมีอะไรชวนให้เราต้องร้องว้าวบ้างนั้น ขอเชิญติดตามกันได้ข้างล่างนี้เลยครับ

หมายเหตุ: SakaHiro แทนที่ชื่อคุณ Sakaguchi Hironobu และ Yoshi-P แทนที่ชื่อคุณ Yoshida Naoki

  • ทราบกันดีว่าคุณ Hironobu เองก็อาจจะมีบทบาทในการเป็นผู้เล่นเกมมากขึ้นในตอนนี้ แต่ในฐานะผู้เป็นเหมือนคุณปู่แห่ง Final Fantasy แล้ว เมื่อได้กลับมาคุมบังเหียนงานกับเกม Fantasian แล้วคิดว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาได้ช่วยขัดเกลาเกมอย่างไรบ้าง?

SakaHiro: ถูกเผงเลยครับผมเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเกม Final Fantasy XIV และเล่นทุกวันจริงๆ (หัวเราะ) แบบที่ว่าแลนด์ที่ญี่ปุ่นเมื่อเย็นวานนี้ปุ๊บก็ใช้เวลาไปประมาณ 3 ชั่วโมงในการเล่นเกมนี้ ซึ่งสำหรับ Fantasian แล้ว ผมคิดว่าได้รับประสบการณ์จากการเล่นเกม Final Fantasy VI มาเสียส่วนใหญ่ โดยเมื่อไม่กี่ปีก่อนเมื่อมีสินค้าเครื่องเกมคอนโซลจำลองที่มาพร้อมเกมนี้ผมก็ได้เล่นด้วยเหมือนกันครับ ถือเป็นอิทธิพลหลักๆ ที่ทำให้เกิด Fantasian เช่นเดียวกับประสบการณ์ 20 ปีเลยก็ว่าได้

สัมภาษณ์พิเศษ Sakaguchi Hironobu และ​ Yoshi-P Fantasian NEO Dimension ไทย
  • สำหรับคุณ Hironobu แล้วอยากรู้ว่าการได้กลับมาอีกครั้งที่ Square Enix นั้นเป็นอย่างไรบ้าง? ส่วนคุณ Naoki เอง รู้สึกอย่างไรที่ได้ทำงานกับคุณ Hironobu ครับ?

SakaHiro: ผมคิดว่าการทำงานกับ Sqaure Enix นั้นทำให้ผมได้เห็น ‘พลังบางอย่าง’ ครับเพราะพวกเขาเป็นทั้งผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายในสเกลที่ยิ่งใหญ่มาก ซึ่งหลังจากผมได้ก่อตั้ง Mistwalker ก็วางตนเป็นผู้พัฒนาเกมเล็กๆ เท่านั้นเมื่อเทียบกับค่ายใหญ่ พอได้กลับมาทำงานด้วยกัน ผมเลยรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าเราได้พาร์ตเนอร์ที่แข็งแกร่ง หากเปรียบเทียบกันก็เหมือนกับคลื่นทะเลที่ฮาวายที่ผมอาศัยกันอยู่ แล้วเมื่อเหมือนกับคลื่นที่ยิ่งใหญ่มากๆ ที่ผมอยากเล่นเซิร์ฟแม้จะรู้ว่าเสี่ยง แต่ Square Enix เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผมโต้คลื่นนี้ได้

Yoshi-P: คุณ Hironobu เป็นคนที่ดูจิตใจดีครับ และเขาก็มีความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลมากทีเดียวครับ ผมจะเห็นทุกๆ วันว่าเขาเล่น Final Fantasy XIV และใช้เวลากับเกมนี้ด้วย (หัวเราะ) พอได้ทำงานด้วยกัน ได้รับความเชื่อใจจากผู้เล่นเกมของตัวเองก็รู้สึกดีใจมาก… ผมเป็นแฟนบอยเหมือนกันนี่นะ

SakaHiro: (หัวเราะ) สำหรับคุณผู้อ่านเอง ใครที่ไม่เคยเล่น Final Fantasy XIV Online อยากชวนมาเล่นกันเยอะๆ ครับ ภาค XIV นะครับ ถ้าใครอยากเล่นด้วยกันก็มาที่เซิร์ฟเวอร์ Enigma นะครับ ผมใช้ชื่อจริงเล่นเกมเลย ทักทายกันมาได้แม้จะใช้ภาษาอังกฤษ

  • การทำงานของทั้งฝั่งคุณ Hironobu กับคุณ Naoki นั้นมีโมเมนต์อะไรที่น่าจดจำบ้างไหมครับ เพราะทั้งคู่ก็ถือเป็นคนสำคัญของแฟรนไชส์เกม Final Fantasy ที่มารวมตัวในโปรเจ็กต์นี้

SakaHiro: มีครับ คือผมเองก็เป็นฝ่ายที่มองว่า เออนะ… ปกติแล้วเราก็ไม่ได้เห็นความสำคัญหรือเน้นการใช้เสียงพากย์กับเกมเท่าไรนักในกรณีของเกมต้นฉบับ ซึ่งคุณ Naoki เองก็ได้ชี้จุดนี้ให้ผมทราบตอนช่วงที่มีการประชุม และเขาก็บอกว่า ‘คุณ Hironobu ครับ มันเป็นเรื่องจำเป็นจริงๆ นะ’ ก็เลยตัดสินใจว่าโอเคเราจะให้เวอร์ชัน NEO Dimension ได้มีเสียงพากย์กันเสียที

Yoshi-P: ตอนนั้นผมคิดว่าคุณ Hironobu ได้พัฒนาเกมส่วนใหญ่ในยุคที่เรื่องของการอ่านตัวหนังสือเป็นมาตรฐานหลัก ซึ่งมันก็ช่วยถ่ายทอดไอเดียหรือสร้างจินตนาการได้นะครับ และผมก็ได้เห็นการออกแบบตัวละครสำหรับเกมนี้โดยตัวเขาเอง เช่นเดียวกับการออกแบบงานเสียง งานออกแบบด้วยตัวเอง ผมเลยอยากให้ทุกคนได้เล่นเกมนี้ให้มากขึ้น เลยช่วยกันแนะนำว่าการให้เสียงพากย์มันก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะบางอย่างแค่อ่านก็ไม่อาจช่วยแสดงประสบการณ์ที่ดีมากนัก และผมเองก็โน้มน้าวเขาอย่างหนักมาก
อย่างไรก็ตามพอผมไปเสนอเขา คุณ​ Hironobu ก็ตอบกลับมาว่า ‘ไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องจำเป็น’ ผมก็ถึงกับหน้าชาไปเลย แต่ก็ตื๊อและด้วยความที่ว่าตอนนั้นยังเป็นช่วงพรีโปรดักชันที่ไม่ได้ดำเนินงานมากนัก มันก็สำเร็จครับ และผมว่าการพูดคุยได้ช่วยสร้างความเชื่อใจระหว่างเราสองคนรวมไปถึงทีมงานของโปรเจ็กต์ได้จริงๆ

SakaHiro: ครับ ผมยอมรับว่าผมพูดจริงๆ นะ (หัวเราะ) แต่พอได้เล่นเกมที่มีเสียงพากย์แล้วก็รู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนไปเลย มันมีการส่งอารมณ์ที่แตกต่างกัน และเห็นความละเอียดลออของความรู้สึกตัวละครมากด้วย ดังนั้นอยากขอขอบคุณคุณ Naoki ที่ปิ๊งไอเดียนี้ครับ

สัมภาษณ์พิเศษ Sakaguchi Hironobu และ​ Yoshi-P Fantasian NEO Dimension ไทย
  • คุณ​ Hironobu เคยบอกว่าเกม Fantasian นี้เป็นเหมือนกับฝันที่เป็นจริง จุดนี้อยากรู้ว่าพอมาสู่ Fantasian NEO Dimension แล้ว ตัวเกมได้กระโดดขึ้นสู่อีกระดับของความคาดหวังหรือไม่?

SakaHiro: ในตอนที่เกมวางจำหน่ายบน Apple Arcade ผมกรู้สึกว่าตนเองได้ทำตามฝันแล้วนั่นคือการนำโลกไดโอรามาหรือแบบจำลองมาให้ตัวละครได้เดินสำรวจ แต่การทำเกมบนแพลตฟอร์มมือถือนั้นจำเป็นต้องจำกัดขนาดให้อยู่ที่ระดับ 4GB เท่านั้น ดังนั้นก็จะต้องมีการคอมโพรไมซ์บ้าง ซึ่งเมื่อได้นำเกมมาพัฒนาสู่แพลตฟอร์ม PC และคอนโซลที่ไม่ได้มีข้อจำกัดมาก ก็จะเห็นว่าเราสามารถนำภาพแบบจำลองนี้มาโชว์ได้ด้วยความละเอียดหวังผลระดับ 4K ทั้งกิ่งไม้ ฉากหลังรายละเอียดต่างๆ เสน่ห์ของงานฝีมือนี่มันดีจริงๆ นะครับ

  • เมื่อมาสู่รูปแบบ NEO Dimension แล้ว จะเห็นว่ามีการนำเสนอระบบความยากง่ายด้วย อยากทราบว่ามีการตัดสินใจอย่างไรถึงเพิ่มเข้ามาครับ?

SakiHiro: (มองซ้ายขวา) เธอไม่อยู่แถวนี้ใช่ไหม? (หันถาม Yoshi-P) คุณ Naoki เองก็คิดแบบเดียวกันครับ คือตอนที่เราอยู่ในช่วงประชุมกันน่ะครับ คุณ Matsuda ที่เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่วยเหลือของทีมงานเองก็เคยกล่าวว่าเธอไม่สามารถต่อสู้กับบอสตัวหนึ่งได้ และเธอก็คิดว่าเกมภาคต้นฉบับนั้นยากเกินไป ซึ่งตอนแรกที่ผมทำเกมบนมือถือผมก็คิดไงว่ามันอาจจะเป็นโปรเจ็กต์สุดท้ายสำหรับตัวเอง ดังนั้นถ้าจะยากไปสักนิดก็คงไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากมาย ผมไม่คิดว่าเราจะทำเกมให้กับผู้เล่นในกลุ่มที่ใหญ่ขึ้นในอนาคต และเอาเข้าจริงช่วยครึ่งหลังมันก็ยากขึ้นมากด้วย พอมีโอกาสได้ทำเกมอีกครั้งก็เลยตัดสินใจเพิ่มเข้ามาครับ ขอบคุณนะครับ Matsuda ซัง (ก้มหัว)

Yoshi-P: (หัวเราะ) เราทำงานด้วยกันตั้งแต่ภาค XIV มาจนถึง Final Fantasy XVI เลยครับ หลายคนอาจคิดว่าเธอเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมที่อยู่ด้วยกันหลายปีและผมคิดบอส แต่จริงๆ บอสลับคือเธอนะครับ พวกการตัดสินใจต่างๆ ในสองภาคนั้นก็มาจากคุณ Matsuda แถมคุณ Hironobu เองก็แซวบ่อยๆ ครับว่าเหมือนกับสามีภรรยาในที่ทำงานอย่างไหนอย่างนั้น โดยโหมด Hard จะเป็นโหมดที่ตรงตามวิสัยทัศน์ของคุณ Hironobu ตามที่เขาตั้งใจไว้ หากใครเล่นโหมดเริ่มต้นจบแล้ว อยากแนะนำให้เล่นโหมดนี้อีกครั้ง

สัมภาษณ์พิเศษ Sakaguchi Hironobu และ​ Yoshi-P Fantasian NEO Dimension ไทย
  • นอกจากนั้นแล้ว เกม Fantasian มีอะไรที่เพิ่มเข้ามาสำหรับเวอร์ชัน PC และคอนโซลอีกครับ?

SakaHiro: อย่างที่ว่าเราได้เพิ่มเสียงพากย์ และอัปเกรดโมเดลตัวละครและฉากหลังเพื่อแสดงผลด้วยหน้าจอระดับ 4K แต่จุดที่ผมให้ความสำคัญคือระบบควบคุมที่จากเดิมแม้เกมจะรองรับการใช้งานรูปแบบคอนโทรลเลอร์แล้ว แต่ตอนนั้นก็อาจจะไม่ได้ออปติไมซ์อย่างเต็มที่นักเพราะเป็นเกมที่ทำมาเพื่อหน้าจอมือถือครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นแม้จะเป็นประสบการณ์สำหรับแพลตฟอร์มที่ต่างกัน แต่การใช้คีย์บอร์ดกับเมาส์เพื่อคลิกส่วนต่างๆ ของหน้าจอก็จะคล้ายกับการใช้งานเวอร์ชันต้นฉบับด้วย ผมชอบมากเลย

Yoshi-P: มีคนเรียกร้องเข้ามาเยอะมากครับฟีเจอร์ส่วนการบังคับนี้

  • ประสบการณ์ในการพัฒนาเกมเวอร์ชันมือถือและเวอร์ชัน PC กับคอนโซลใน Fantasian NEO Dimension มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ?

SakaHiro: ในเวอร์ชันคอนโซลนี้เราได้การช่วยเหลือจากคุณ Nakamura ซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์แต่ก็ทำงานหนักและรับหน้าที่คล้ายกับผู้กำกับของโปรเจ็กต์ เขาเป็นคนที่เก่งและมีพรสวรรค์มาก เพราะเจ้าตัวสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการออกแบบหน้าจอเมนูเกมได้อย่างรวดเร็วมาก

Yoshi-P: ตอนที่เราเริ่มทำงานกับ Mistwalker และได้กางแผนงานสำหรับแพลตฟอร์มการวางจำหน่ายเกมตัว NEO Dimension ปุ๊บ เขาก็สามารถออกแบบบิลด์ตัวอย่างเกมของทุกเวอร์ชันได้อย่างที่คาดไม่ถึง ผมตกใจมากทีเดียวครับที่สามารถแปลงตัวเกมจากเกมที่ออกแบบเพื่อจอสัมผัสมาสู่เกมคอนโซลในเวลาสั้นๆ ขณะเดียวกันฝั่ง Mistwalker ก็มีการทำงานที่ราบรื่น เพราะถึง Square Enix จะเป็นฝ่ายนำด้านการตรวจสอบคุณภาพ แต่ก็จะได้รับการสนับสนุนที่รวดเร็วสำหรับบั๊คต่างๆ

สัมภาษณ์พิเศษ Sakaguchi Hironobu และ​ Yoshi-P Fantasian NEO Dimension ไทย
  • อยากทราบว่าการออกแบบเพลงประกอบของโปรเจ็กต์นี้ในเชิงลึกมีการทำงานอย่างไรบ้างครับ

SakaHiro: เกมเวอร์ชันนี้จะมีเพลงประกอบตัวต้นฉบับแน่นอนครับ

Yoshi-P: การปลดล็อกฟีเจอร์เพลงนี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ แต่ก็มีความลับอื่นๆ ด้วยที่รอให้ผู้เล่นเวอร์ชัน NEO Dimension ได้ไปค้นหากันดู

SakaHiro: (ชี้ Yoshi-P) เอาล่ะ คนนี้กับทีมน่าจะมีปัญหากันในเร็วๆ นี้ครับ

Yoshi-P: (หัวเราะ) โอ๊ะ บอส Matsuda กำลังรออยู่เลย

SakaHiro: ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเพลงประกอบนั้นเป็นส่วนสำคัญในการถ่ายทอดอารมณ์และสร้างโลกของเกมขึ้นมาเพราะผู้เล่นจะต้องได้รับฟังไประหว่างที่เล่นเกม โดยช่วงที่พัฒนาเกมบิลด์ Alpha หรือบิลด์ทดสอบอื่นๆ เรามักจะไม่ได้ใส่เพลงลงไป เพราะผมเองก็ไม่อยากจะได้ยินเพลงประกอบที่เป็นเพลงชั่วคราวเท่านั้น จนกระทั่งเมื่อได้ไฟล์เสียงตัวสมบูรณ์จากคุณ Nobuo Uematsu ผมก็คือ ‘โอ้มายก้อด’ ขึ้นมาทันที แบบว่าเกมมันมีมิติขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ยกตัวอย่างคือแม้จะรู้ว่าเนื้อเรื่องส่วนนี้เป็นอย่างไร แต่พอมันได้เพลงที่สร้างอารมณ์มันทำให้ผู้เล่นสามารถร้องไห้ได้จริงๆ เรื่องเพลงนี่ผมไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเองหากไม่มีการสนับสนุน ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่มีพลังและอิทธิพลกับอารมณ์ของมนุษย์มาก

  • สำหรับส่วนสำคัญของการออกแบบฉากหลัง อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรถึงเลือกใช้ ‘แบบจำลอง’ ครับ?

SakaHiro: ช่วงที่เราเริ่มต้นพัฒนาเกม ผมเคยมีแบบจำลองเป็นของตกแต่งที่ออฟฟิศนั่นแหละครับ แล้วทีนี้ก็เกิดความคิดขึ้นมาว่าน่าจะเป็นเรื่องสนุกถ้าเกิดเราให้ตัวละครเกมของเราวิ่งไปมา และผจญภัยในงานฝีมือชิ้นนี้ได้ ตอนนั้นผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลยครับว่าจะทำเกม Fantasian ขึ้นมา แต่ผมก็เริ่มมีความคิดเกี่ยวกับการใช้ไดโอรามาแล้ว และพอทำได้จริงมันก็สร้างสรรค์มากนะครับ แถมผมก็ชอบกันพลาอยู่แล้ว

  • คุณ Hironobu มองว่าเกม Fantasian NEO Dimension จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกหรือชื่นชอบในส่วนไหนครับ?

SakaHiro: ผู้เล่นทุกคนน่าจะมีประสบการณ์ร่วมกันอยู่แล้วนั่นคือการติดตามเนื้อเรื่องไปจนถึงฉากจบ และเมื่อถึงเวลาที่ปิดเกมผมก็อยากให้ทุกคนได้มีความรู้สึกอบอุ่น และมีกำลังใจ ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้จากการก้าวข้ามอุปสรรคภายในเกม ความสำเร็จมันเป็นเรื่องที่ทำให้เรามีพลังจริงๆ ครับ คือมันเกิดขึ้นได้จากการเล่นเกมอื่น หรือการเสพสื่อชนิดอื่นเหมือนกันนะ ผมคิดว่าผู้คนมักสร้างความทรงจำที่กลายเป็นความผูกพันจากสิ่งเหล่านี้ได้

  • ทีมงานคิดว่าความหมายของ NEO Dimension คืออะไร?

Yoshi-P: ตอนที่เราเลือกทำเกมโปรเจ็กต์นี้ พวกเราฝ่าย Square Enix ก็รู้อยู่แล้วนะครับว่ามีเกมในเวอร์ชัน Apple Arcade อยู่แล้ว ดังนั้นก็เลยต้องทำการเบรนสตรอมและทดสอบการเล่นสักนิดหน่อย แต่กลายเป็นว่าผู้ที่มาทดลองเล่นกลับไม่รู้จักเกมนี้เลยด้วยซ้ำครับ ดังนั้นเราเลยใส่คำว่า NEO เข้ามาเพื่อให้ทุกคนรู้ว่านี่คือการถือกำเนิดใหม่โดยที่เกมเดิมนั้นมันก็เป็นสิ่งที่ ‘ยอดเยี่ยม’ ในตัวของมันอยู่แล้ว และ Dimension ก็เป็นเหมือนกับการใช้คำนี้แทนแพลตฟอร์มใหม่ๆ

SakaHiro: และในเกมเองก็มีฟีเจอร์ที่ชื่อคล้ายๆ กันอย่าง Dimengeon ด้วย ซึ่งมันเป็นการรวมกันระหว่างคำว่า Dungeon กับ Dimension โดยผู้เล่นจะสามารถเก็บศัตรูเข้ามาในมิติแห่งหนึ่งและสู้กับพวกมันพร้อมกัน อีกทั้งเกมเองก็เกี่ยวข้องกับการเดินทางข้ามมิติและไทม์ไลน์ เมื่อเล่นจนจบก็จะมีอะไรที่เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น

สัมภาษณ์พิเศษ Sakaguchi Hironobu และ​ Yoshi-P Fantasian NEO Dimension ไทย
  • ขอกลับมาที่เรื่องไดโอรามาอีกครั้งนะครับ อยากทราบว่าทีมงานได้ทำการพัฒนาภาพพื้นหลังขึ้นมาใหม่อย่างไรเพื่อให้รองรับการเล่นบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

SakaHiro: ต้องขออธิบายเป็นวิธีการสแกนฉากหลังขึ้นมาใหม่ว่าเรามีขั้นตอนอยู่ตั้งแต่แรกแล้วนั่นคือการสร้างโมเดลขึ้นมาพร้อมฝังไฟล์ลงไปในภาพดิบของฉากไดโอรามาเหล่านี้ที่มีหลายร้อยรูปภาพ โดยภาพมีความละเอียดที่ระดับ 4K และถูกบีบอัดลงไปเพื่อใช้งานกับเวอร์ชันมือถือครับ ซึ่งสำหรับเวอร์ชัน Fantasian NEO Dimension พวกเราก็นำภาพเหล่านี้มาใช้งานได้เลยในคุณภาพดั้งเดิมที่ให้ความคมชัดอย่างเต็มที่

  • ท้ายที่สุดนี้อยากให้ฝากอะไรสักเล็กน้อยสำหรับผู้อ่านครับ

Yoshi-P: ก็อยากบอกว่าเป็นกียรติมากๆ ที่ได้ทำงานร่วมกันกับคุณ Hironobu และผมเองก็รู้จักเกม Fantasian มานานตั้งแต่การเปิดบริการบน Apple Arcade ซึ่งได้รับคำชื่นชมมากทีเดียวครับ ดังนั้นก็อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสมาสัมผัสประสบการณ์ความสนุกของเกมนี้อีกครั้ง เพราะใน Fantasian NEO Dimension ก็มีการเพิ่มเสียงพากย์ทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นที่น่าจะทำให้ประสบการณ์ของการเล่นเต็มอิ่มรวมไปถึงสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และพวกเราก็อยากจะให้ทุกคนได้แบ่งปันความเห็นกันเพื่อเป็นแรงบันดาลใจที่ช่วยขับเคลื่อนงานของเราด้วย

SakaHiro: คุณผมคิดว่า Naoki พูดไปหมดแล้วครับ (หัวเราะ) แต่ถ้าจะให้พูดอะไรเพิ่มเติม… ผมเป็นคนชอบเที่ยวครับ และตอนนี้ที่เราได้ใช้เวลาร่วมกันกับสื่อมวลชนทุกคนจากทั้งเอเชีย, ญี่ปุ่น, จีน และเกาหลีใต้ ผมคิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญใช่ไหมครับ ดังนั้นถ้าหากมีงานอีเวนต์อะไร ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ขอให้ติดต่อกันมานะครับ ผมน่าจะหาเวลาเพื่อไปเยี่ยมเยียนกันได้ ขอร้องนะครับ

Yoshi-P: ทุกคนอาจเข้าใจว่าเขาพูดเล่น แต่บอกได้เลยว่าเขาพูดจริงครับ และผมเองก็มีความสุขมากๆ ที่เคยได้บินไปประเทศอื่นๆ ทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศใกล้บ้านด้วยกันเอง แฟนเกม Final Fantasy อย่าลืมโทรหาคุณ Hironobu ครับ เพราะถ้าคุณเรียกไปเมื่อไรปุ๊บ เขาจะไปที่งานเกมโชว์ใกล้บ้านคุณทันที พร้อมกับเกมมิงพีซีของเขาที่มี Final Fantasy XIV Online ติดตั้งอยู่เครื่องและจอ Ultrawide Monitor

SakaHiro: ไม่ว่าจะโรงแรมไหนผมก็ไม่ห่วง ขอแค่มี Wi-Fi แรงๆ ขอบคุณมากครับ (หัวเราะ)

สัมภาษณ์พิเศษ Sakaguchi Hironobu และ​ Yoshi-P Fantasian NEO Dimension ไทย

เกี่ยวกับ Fantasian Neo Dimension

ผลงานแนวสวมบทบาทคลาสสิกที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่ถูกปกครองด้วยเหล่าเครื่องจักรกล อันมีสมดุลยภาพแห่งความปั่นป่วนและความสงบเป็นกุญแจสำคัญในการควบคุมวิถีชีวิตภายในจักรวาลหลากหลายมิตินี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Leo หนุ่มผู้ฟื้นขึ้นมาหลังจากการะระเบิดครั้งใหญ่โดยไร้ซึ่งความทรงจำ เขาต้องเดินทางค้นหาตัวเอง และเปิดโปงเรื่องราวเบื้องหลังเกี่ยวกับจักรกลที่กลืนกินมนุษยชาติให้ได้

เกมเวอร์ชัน Neo Dimension สำหรับคอนโซลและคอมพิวเตอร์ จะเปิดให้เล่นทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch รวมไปถึง Steam ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ พร้อมให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ สำหรับโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอีกนั้น อย่าลืมติดตามที่นี่ ThisIsGame Thailand เช่นเดียวกับบทความพรีวิวเกมที่สื่อไทยได้บินไปเล่นกันก่อนใคร!

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button