ข่าว

ผู้เล่น Tiny Glade สร้างเมืองจาก Attack on Titan

มาแบบละเอียดยิบโดนใจแฟนอนิเมะ

Tiny Glade เป็นเกมแนวก่อสร้างที่ผู้เล่นจะได้สนุกไปกับการเลือกวางสิ่งปลูกสร้าง ร่างกำแพง เป็นปราสาทขึ้นมาได้ตามต้องการ และแน่นอนว่าเมื่อเกมได้เปิดกว้างให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับการสร้างแบบนี้ มีหรือที่ผู้เล่นจะไม่สร้างเมืองแจ่ม ๆ ให้เราได้ชมกัน

ล่าสุดผู้ใช้ X นามว่า @DevielEye ได้ใช้เวลา 5 ชั่วโมงเต็มในการสร้างเมืองจากอนิเมะ Attack on Titan ขึ้นมาในเกมสร้างปราสาทสุดฮิต Tiny Glade โดยงานนี้บอกเลยว่าละเอียดและสมจริงจนแฟนอนิเมะต้องร้องว้าว!

เมืองจาก Attack on Titan ถูกนำมาสร้างใหม่ใน Tiny Glade

@DevielEye ได้ใช้ความสามารถในการสร้างสรรค์และความรักที่มีต่อทั้งสองเรื่องนี้ ผสานรวมกันจนออกมาเป็นผลงานที่น่าทึ่ง โดยได้ออกแบบเมืองให้มีความคล้ายคลึงกับเมืองในอนิเมะ Attack on Titan อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกำแพงเมืองสูงตระหง่าน ระบบการป้องกันที่ซับซ้อน หรือแม้แต่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ภายในเมือง ก็ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้เขายังได้ระบุว่าตัวเขามีประสบการณ์การเล่นเกม Minecraft มานานกว่า 13 ปีทำให้การสร้างเมืองนี้ในเกม Tiny Glade นั้นทำได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมี Copy & Paste แต่อย่างใด ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้แฟนเกมตะลึงมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว

ผู้ที่เข้ามารับชมวิดีโอดังกล่าวก็ได้คอมเมนต์ชื่นชมกันจำนวนมาก เช่น

“เกมที่ดีจะสรรค์สร้างผู้พัฒนาเกมที่ดีต่อไปได้จริง ๆ”

“จะมีไททันด้วยไหมนะ ฮา…”

“เดี๋ยวนะ ผมเพิ่งรู้ว่าสามารถวางอาคารทับซ้อนได้สูงกว่าต้นไม้!”

“นี่นายสร้างสะพานได้ยังไงเนี่ย”

“งานโคตรดีเลยจริง ๆ”

Tiny Glade เป็นเกมแนวก่อสร้างที่มาพร้อมบรรยากาศสุดผ่อนคลายให้ผู้เล่นทำหน้าที่ในการเลือกวางสิ่งปลูกสร้าง ร่างกำแพง เป็นปราสาทขึ้นมาโดยไม่ต้องกังวลจะมีการบังคับให้ดูแลสารทุกข์สุขดิบชาวเมือง หรือการต่อสู้ และทางเลือกตอบที่เข้ามาให้กดดัน แค่สนุกกับการออกแบบเมืองเพียวๆ และลุ่มหลงไปสู่มนต์เสน่ห์ของความเงียบสงบแต่ยังมีชีวิตชีวาด้วยสิงสาราสัตว์และธรรมชาติอันเขียวขจีขับกล่อมบรรเลง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button