ข่าว

Ubisoft โทษผู้เล่นกรณียอดขาย Star Wars Outlaw แย่กว่าที่คาดการณ์

เมื่อเกมเมอร์คาดหวังประสบการณ์ที่สูงกว่านั้น

Ubisoft กำลังเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ยากลำบาก หลังจากเกม Star Wars Outlaws ไม่เป็นไปตามเป้า และเกม Assassin’s Creed Shadows ต้องเลื่อนออกไป ส่งผลให้หุ้นของบริษัทร่วงลงอย่างหนัก และล่าสุด CEO ของ Ubisoft อย่าง Yves Guillemot กลับออกมาให้สัมภาษณ์กล่าวโทษผู้เล่นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกม Star Wars ขายไม่ดี

Ubisoft ยอดขายดิ่งแต่ CEO โทษเกมเมอร์

Star Wars Outlaws 4

Guillemot อ้างว่าในยุคที่ผู้เล่นมีความคาดหวังสูง เกมที่ทำออกมาดีอย่างเดียวไม่เพียงพออีกต่อไป โดยเขาได้ระบุว่า “ในตลาดที่มีความท้าทายในปัจจุบัน และด้วยผู้เล่นที่คาดหวังประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดา การส่งมอบคุณภาพที่แข็งแกร่งไม่เพียงพออีกต่อไป” และเขายังเชื่อมโยงความล้มเหลวของ Star Wars Outlaws กับเสียงวิจารณ์ของเกมเมอร์ก่อนเกมวางจำหน่าย ซึ่งเขาคิดว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า

นอกจากนี้ การตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวของ Assassin’s Creed Shadows ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่า Ubisoft กำลังเผชิญกับความกดดันในการสร้างเกมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม หลายคนตั้งคำถามถึงการเปลี่ยนตัวเอกหลักในภาคนี้ และเชื่อว่าเวลา 3 เดือนที่ให้มาอาจไม่เพียงพอที่จะสร้างความผูกพันกับตัวละครใหม่ได้

แม้ว่า Guillemot จะพยายามหาเหตุผลให้กับความล้มเหลวของบริษัท แต่การโทษผู้เล่นโดยตรงก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนเกมทั่วโลก หลายคนมองว่าเป็นการผลักภาระความรับผิดชอบ และไม่ใช่แนวทางการแก้ปัญหาที่แท้จริง

Star Wars Outlaws จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของ Kay Vess นักเดินทางที่ต้องการหาถิ่นที่อยู่ใหม่ร่วมกับเพื่อนคู่หูอย่าง Nix ท่ามกลางความวุ่นวายของจักรวาลที่แม้จะมีอันตรายแต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐี ผู้เล่นจะพบกับสถานที่สำคัญจากในภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่จะท้าทายความสามารถและมีความลับรอเปิดเผยอยู่

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button