ข่าว

ประธาน Ubisoft มั่นใจ Assassin’s Creed Shadows และ Ghost of Yotei จะขายดีทั้งคู่

พร้อมเผยสาเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนวางจำหน่ายเกมมือสังหารภาคใหม่ออกไป

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Sony ได้ประกาศแผนการเปิดตัวเกม Ghost of Tsushima ภาคต่อสำหรับเครื่อง PlayStation 5 ในปี 2025 โดยเกมภาคต่อนี้ยังคงมีฉากหลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นในปี 1603 ในขณะเดียวกันในวันพุธทาง Ubisoft ได้ประกาศเลื่อนการเปิดตัวเกม Assassin’s Creed Shadows ออกไปจากเดือนพฤศจิกายนเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2025 ซึ่งเกมนี้ก็มีฉากหลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน และเกิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 16

แน่นอนว่าการที่เกม 2 เกมคล้ายกัน วางจำหน่ายใกล้เคียงกันก็คงจะทำให้ส่งผลกับรายได้อย่างแน่นอน ทำให้ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Ubisoft ถูกถามว่าเกมแอ็หชั่นผจญภัยที่มีธีมประวัติศาสตร์คล้ายคลึงกันทั้งสองเกมที่วางจำหน่ายในปี 2025 อาจส่งผลกระทบต่อยอดขายของเกม Assassin’s Creed Shadows หรือไม่

เผยสาเหตุที่เลื่อนวางจำหน่าย Assassin’s Creed Shadows

Yasuke Assassin's Creed Shadows Will Have His Own Assassination Variant

Yves Guillemot ซีอีโอของ Ubisoft ตอบว่า “ผมอยากจะบอกว่ามีพื้นที่สำหรับเกมคุณภาพสูงมากมาย และผมมั่นใจว่าทั้ง 2 เกมจะทำยอดขายได้ดีมาก” ในขณะเดียวกัน Frederick Duguet ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Ubisoft กล่าวว่า ความกังวลหลักของ Ubisoft คือการทำให้แน่ใจว่า Assassin’s Creed Shadows มีคุณภาพตามที่ต้องการ

“สำหรับการแข่งขันที่เกี่ยวข้องกับ Assassin’s Creed Shadows สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือการสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยรูปแบบการเล่น 2 ตัวละครหลักที่แตกต่างและเสริมซึ่งกันและกัน ด้วยตัวละครของ Yasuke และ Naoe ในฉากหลังญี่ปุ่นยุคศักดินา ซึ่งน่าจะดึงดูดใจผู้เล่นอย่างมาก” เขากล่าว “ดังนั้น ทุกความสนใจและทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปัจจัยที่ทำให้เราเลื่อนวางจำหน่ายเกมเพื่อทำให้แน่ใจว่าเราได้ขัดเกลาเกมและมอบสัญญาที่ยอดเยี่ยมนี้”

แม้ว่า Ubisoft จะระบุว่าเกมนี้พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่บริษัทตัดสินใจให้เวลาทีมพัฒนามากขึ้นเพื่อขัดเกลาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม โดยอ้างอิงจากบทเรียนที่ได้จากการเปิดตัวเกม Star Wars Outlaws เมื่อเดือนที่แล้วซึ่งไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร

Assassin’s Creed Shadow จะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button