ข่าว

อดีตหัวหน้า PlayStation Studios ตอบโต้กรณีฟีดแบ็กแอนตี้เกม Ghost of Yotei

ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อมาเล่น ก็แค่นั้นเอง

Ghost of Yotei เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากงาน State of Play เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเกมภาคต่อของ Sucker Punch ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟน ๆ แต่การเปิดเผยว่าตัวเอกหญิงจะเป็นตัวละครหลักของเกมก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนบางกลุ่ม ทำให้ Shawn Layden อดีตประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sony Interactive Entertainment America ต้องออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์เหล่านั้น

อดีตหัวหน้า PlayStation Studios สวนกลับฟีดแบ็กแอนตี้เกม

Shawn Layden อดีตหัวหน้า PlayStation Studios ได้ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์เกี่ยวกับการที่ตัวเอกของเกม Ghost of Yotei เป็นผู้หญิง โดยระบุว่าทีมงาน Sucker Punch เป็นผู้ตัดสินใจสร้างเกมนี้ขึ้นมาด้วยความเชื่อมั่น และข่าวลือที่ว่าทีมงานถูกบังคับให้ทำนั้นเป็นเรื่องไม่จริง

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงนักวิจารณ์ที่ไม่พอใจกับตัวละครหญิงว่า “ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ” และเสนอแนะให้ไปสร้างเกมของตัวเองหากต้องการตัวละครที่เป็นไปตามใจ หากย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น จะพบว่ามีนักรบหญิงมากมายที่กล้าหาญและแข็งแกร่ง การที่ไม่ยอมรับตัวละครหญิงในเกมจึงเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกับประวัติศาสตร์และขาดความเข้าใจในเสรีภาพทางความคิดสร้างสรรค์

คำวิจารณ์ของ Layden ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายที่เห็นด้วยว่าการสร้างตัวละครหญิงที่แข็งแกร่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องและเป็นการขยายขอบเขตของตัวละครในเกม

Ghost of Yotei จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1603 Atsu ได้ออกเดินทางสำรวจดินแดนรอบ ๆ ภูเขา Yotei ซึ่งเป็นพื้นที่อันกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า ทุนดราหิมะ และอันตรายที่คาดไม่ถึง เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button