เทคโนโลยี

เปิดตัว Meta Quest 3S อุปกรณ์ VR รุ่นใหม่เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

ประสิทธิภาพภายในไม่ต่างจาก Quest 3

Meta เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ VR ด้วยการเปิดตัว Quest 3S แว่น VR รุ่นใหม่ที่ถูกกว่า Quest 3 แต่ยังคงมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ด ๆ มากมาย โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

Quest 3S มาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นเดียวกับ Quest 3 ทำให้สามารถใช้งานแอปและเกมได้เหมือนกัน แต่เพื่อให้มีราคาที่ถูกลงกว่า Meta จึงตัดสินใจใช้เลนส์แบบ Fresnels แทนเลนส์แบบ Pancake ซึ่งอาจส่งผลต่อคุณภาพของภาพและความสบายในการสวมใส่บ้างเล็กน้อย

meta-quest-3s-release

Quest 3S มีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่น 128GB ในราคาเพียง $300 และรุ่น 256GB ในราคา $400 ซึ่งถือว่าถูกกว่า Quest 3 รุ่นพื้นฐานถึง $200 เลยทีเดียว

นอกจากจะเล่นเกม VR ได้แล้ว Quest 3S ยังสามารถเชื่อมต่อกับพีซี Windows เพื่อใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อีกด้วย ทำให้ Quest 3S กลายเป็นอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการเรียนรู้

ระหว่างงานเปิดตัว Meta Connect Mark Zuckerberg ได้สาธิตการใช้งาน Quest 3S โดยการโทรหาเพื่อนเพื่อร่วมกันสัมผัสประสบการณ์ VR แต่ก็เกิดเหตุการณ์ขัดข้องเล็กน้อย ทำให้การสาธิตไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสนใจของผู้ชมมากนัก

ที่มา
PC Gamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button