PS5คอนโซล / พีซีพีซีสกู๊ปพิเศษเกมมือถือเกมไกด์

6 คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นหลัง Zenless Zone Zero อัปเดตแพทช์ 1.2

แบบนี้สะดวกขึ้นเยอะ! ระบบใหม่เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นไปอีกขั้น

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว New Eridu ทุกท่าน หากเพื่อน ๆ กำลังเล่นเกม Zenless Zone Zero อยู่ล่ะก็ ต้องรู้ว่าตัวเกมมีความจุกจิกหลายจุดเลยที่ทำให้ผู้เล่นอย่างเรานั้นรู้สึกลำบากในการเล่น โอเคว่ามันไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับการต่อสู้หรือการผ่านคอนเทนต์ แต่พอเล่นทุกวัน เจอเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แทบทุกวันมันก็รู้สึกอึดอัดได้ใช่ไหมครับ และเรื่องเล็กน้อยเหล่านั้นในแพทช์ 1.2 ก็ถูกแก้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่าชีวิตสะดวกสบายขึ้นอย่างมาก ไปชมกันดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

1. สามารถ Backup Stamina ไว้ใช้งานวันหลังได้แล้ว

01 12


เรื่องของ Stamina นั้นเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร เพราะว่าแต่ละคนมีเวลาว่างไม่เท่ากัน บางคนติดงาน ติดเรียน หรือติดธุระส่วนตัว แต่ถ้าหาเวลาว่างมาเล่นไม่ได้ เราก็จะเสียโอกาสในการฟาร์มช้ากว่าคนอื่นที่เล่นทุกวัน ซึ่งในตอนแรกนั้น Zenless Zone Zero ยังไม่มีระบบที่เข้ามาช่วยซัพพอร์ตผู้เล่นตรงจุดนี้ แต่ในแพทช์ 1.2 นี้บอกเลยว่าคนไม่มีเวลาก็สบายไปอีกขั้น เพราะทุก Stamina ที่ทะลุ Max มาเกิน 240 จะถูกเปลี่ยนเป็น Stamina สำรอง ที่สามารถสะสมสูงสุดได้ถึง 2,400 แต้ม เพิ่มความสะดวกให้กับคนที่ไม่มีเวลาเล่นเป็นอย่างมาก แค่คุณหาเวลาว่างเพียง 1 วันต่อสัปดาห์ก็อาจจะสามารถตามผู้เล่นที่เล่นทุกวันทันได้เหมือนกัน

2. จัดทีมเป็น Preset ไว้เลือกใช้งานได้

02 11


Zenless Zone Zero นั้นเป็นเกมที่เล่นไปสักพักแล้วก็จะมีตัวละครเพิ่มมากขึ้นตามการเล่นของเรา ยิ่งเปิดกาชาก็ยิ่งมีตัวเพิ่ม และหลาย ๆ ครั้งเราก็จัดทีมสลับไปมา และช่วงแรกนั้นเกมไม่ค่อยมีระบบช่วยจัดทีมให้ง่ายเท่าไหร่ ผู้เล่นอย่างเราก็ต้องกดมือจิ้มเลือกทีมทีละตัวอยู่ทุกครั้งที่ลงสนาม แต่ตอนนี้ไม่จำเป็นอีกแล้วครับ เพื่อน ๆ สามารถจัดทำล่วงหน้าเป็นพรีเซ็ตเอาไว้ก่อนได้ แล้วพอถึงเวลาที่ต้องใช้งานจริงก็สามารถเลือกตัวละครเหล่านั้นมาลงทีมได้เลยชิล ๆ โดยไม่ต้องจัดทีมใหม่ให้ยุ่งยาก

3. Shiyu Defense สามารถกดสลับทีมซ้าย-ขวา ได้ด้วยปุ่มเดียว

03 12


ถ้าคุณเล่นระบบ Shiyu Defense ที่ต้องใช้ทีมในการลงเล่นถึง 2 ทีม คุณจะรู้ว่าถ้าเกมไม่มีระบบพรีเซ็ตหรือระบบสลับทีมตัวละครนั้น คุณจะต้องเข้าไปกดมือจัดใหม่ทีละตัวแทบจะทุกด่าน เพื่อให้ทีมของเราชนะธาตุศัตรูได้อย่างถูกต้อง แต่การจัดใหม่ทุกครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะเอาเข้าจริงศัตรูที่โผล่มาในด่านถัดไปแค่สลับทีมซ้ายขวาก็ใช้ได้แล้ว เกมเลยเพิ่มปุ่ม “เปลี่ยนทีม” มาให้ครับ แค่กดปุ่มเดียวปุ๊บ ทีมของคุณจะสลับกันซ้ายขวาทันทีโดยที่ไม่ต้องจัดใหม่ ถือว่าช่วยได้เยอะและประหยัดเวลาไปได้มาก

4. ปรับเวลาของวันตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้

04 12


เรื่องเวลานั้นเป็นเรื่องที่มีปัญหาในการเล่น Zenless Zone Zero มาก เพราะเควสต์หลายอย่างถูกฟิกซ์เวลาเอาไว้ว่าต้องทำตอนเช้า ตอนบ่ายหรือตอนเย็น ถ้าจะข้ามวันก็ต้องไปนอนโซฟาที่ทำได้แค่ 1 ครั้ง ถ้าอยากจะข้ามเวลามาก ๆ ก็ต้องไปเข้าออกดันเจี้ยนสำรวจเพื่อข้ามเวลาเฉย ๆ มันเสียเวลามากครับ แต่แพทช์ 1.2 นี้ได้เพิ่มระบบ SKIP TIME หรือก็คือสามารถเลือกช่วงเวลาที่อยากจะไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องเลือกผ่านที่ละช่วงหรือติดข้อจำกัดด้านจำนวนครั้งเลยแม้แต่น้อย ทำให้การเควสต์ของเรานั้นไหลลื่นเป็นอย่างมาก

5. กินกาแฟ +80 Stamina

05 13


ร้านกาแฟนั้นเป็นระบบที่ช่วยแถม Stamina ให้กับเราจำนวน 60 แต้ม โดยมีบัพเสริมพิเศษคือเพิ่มอัตราดรอปไอเทมฟาร์มต่าง ๆ แล้วแต่เราจะเลือก แต่พอระยะเวลามันผ่านมานานแล้วก็ใช่ว่าทุกคนจะต้องการบัพเร่ง x2 ตรงนี้ มีหลายครั้งที่ผู้เล่นเลือก ๆ ไปแบบไม่ได้คิดเพราะต้องการแค่ Stamina 60 แต้มเท่านั้น แต่ไม่ได้ต้องการบัพอะไรเพิ่ม ทีมพัฒนาเลยเปลี่ยนให้ว่า ถ้าไม่ต้องการบัพ x2 งั้นก็เพิ่ม Stamina เป็น 80 แต้มไปเลยละกัน แต่จะไม่ได้รับบัพอะไร ซึ่งผมมองว่ามันช่วงเร่งอัตราการเติบโตได้ระดับนึงเลย

6. สำรวจอัตโนมัติในโหมด Explore

06 7


ถ้าเพื่อน ๆ ยังจำความรู้สึกในช่วงแรกได้ว่าการเล่นโหมด Explore นั้นคือการที่ได้อยู่กับระบบจอทีวีที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก การผ่านครั้งแรกก็เรียกได้ว่าตึงมือแล้วเพราะขี้เกียจเล่น แต่ถ้าเกิดว่าคุณเป็นพวก Perfectionist ที่อยากจะเก็บสำรวจ 100% แล้วไม่อยากเล่นโหมดทีวี อันนี้บอกเลยว่างานหยาบครับ ดังนั้นผู้พัฒนาเลยเพิ่มระบบสำรวจอัตโนมัติในโหมด Explore มาให้คุณได้เก็บตกสิ่งที่คุณค้างคาไว้โดยที่ไม่ต้องลงไปเล่นโหมดทีวีซ้ำหรือค้นหาไอเทมที่ยังไม่เจอให้วุ่นวาย ระบบนี้จะเป็นการปล่อย Bangboo ไปลงเล่นในด่านที่เคยผ่านมาแล้ว 1 ครั้ง โดยต้องรอเวลาตามความยากของด่าน เช่น 10-20 นาที แล้วแต่ด่าน หลังจากครบเวลาแล้วก็รับรางวัลไปฟรี ๆ ครับ

และนี่คือ “6 คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นหลัง Zenless Zone Zero อัปเดทแพทช์ 1.2″ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่เล่นเกมนี้อยู่นะครับ ผมลองเข้าไปเล่นดูแล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันทำให้การเล่นเกมนี้สะดวกขึ้นจริง ๆ ครับ

Zenless Zone Zero
App Store
Google Play

ระบบ PC

HoYoPlay download

รวมข้อมูลเกม Zenless Zone Zero

Zenless-Zen-Zero-Screenshot

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button