ข่าว

Square Enix หลุดโผเป็นเด็กในสังกัดของ Sweet Baby Inc.

หลังจากนักลงทุนตั้งคำถามเกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน

Sweet Baby Inc. บริษัทที่ปรึกษาด้านเกมที่มีชื่อเสียงในเรื่องการผลักดันความหลากหลายและความเท่าเทียมในวงการเกม ได้สร้างความสงสัยให้กับนักลงทุนและแฟนเกมทั่วโลก เมื่อชื่อของ Square Enix ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมหายไปจากรายชื่อลูกค้าบนเว็บไซต์ของตน

ก่อนหน้านี้ Square Enix เคยปรากฏอยู่ในรายชื่อลูกค้าของ Sweet Baby Inc. ร่วมกับบริษัทเกมชื่อดังอื่นๆ อย่าง Ubisoft และ Warner Bros. Games. อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้นักลงทุนตั้งคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองบริษัท และสงสัยว่าเหตุใด Square Enix ถึงตัดสินใจยุติความร่วมมือ

Square Enix ยุติความร่วมมือกับ Sweet Baby Inc.

Square Enix Exits Sweet Baby Inc..

เมื่อถูกถามถึงประเด็นนี้ในการประชุมผู้ถือหุ้น Takashi Kiryu ประธานของ Square Enix กล่าวว่าบริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่การสร้างเกมที่มีคุณภาพสูงและตอบสนองความต้องการของผู้เล่นมากขึ้น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างประสบการณ์ที่สนุกและปลอดภัยให้กับผู้เล่น

ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ The Palace มองว่าการตัดสินใจครั้งนี้อาจสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทิศทางของ Square Enix โดยเฉพาะหลังจากผลประกอบการที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย Square Enix ได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ธุรกิจครั้งใหญ่ โดยหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างเกมที่มีคุณภาพสูงและสร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นเป็นหลัก แทนที่จะเน้นปริมาณการผลิตเกมเหมือนในอดีต

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สอดคล้องกับปรัชญาองค์กรใหม่ที่มุ่งเน้นการสร้าง “ประสบการณ์ที่น่าจดจำ” และ “การมอบความสนุกในการเล่นเกม” ให้กับผู้เล่น ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสร้างเกมที่มีคุณภาพสูงและตอบสนองความต้องการของผู้เล่นอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ การที่ Square Enix ไม่ได้ปรากฏอยู่ในรายชื่อลูกค้าของ Sweet Baby Inc. อาจเป็นเพราะบริษัทต้องการหลีกเลี่ยงการเข้าไปพัวพันกับประเด็นที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ และต้องการมุ่งเน้นไปที่การสร้างเกมที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับของผู้เล่นทั่วโลกนั่นเอง

การตัดสินใจครั้งนี้ของ Square Enix ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่น่าจับตามอง และอาจส่งผลกระทบต่อทิศทางของวงการเกมในอนาคตซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ ในขณะเดียวผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thatparkplace

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button