เทคโนโลยี

Apple อาจเปลี่ยนแปลงดีไซน์ iPad mini ครั้งใหญ่

มาพร้อมหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมหน้าตาที่คล้ายกับ iPad Air

Apple มีแผนที่จะทำการเปิดตัว iPad mini รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ในรอบ 9 ปี จากรายงานของ Bloomberg โดย Mark Gurman ได้เผยว่า รุ่นใหม่ที่จะทำการเปิดตัวจะมาพร้อมกับขอบหน้าจอที่บางยิ่งขึ้น หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หน่วยประมวลผลภายในที่เร็วขึ้น และการออกแบบที่คล้ายคลึงกับ iPad Air รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา

หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างที่กล่าวมาจริงจะถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตั้งแต่มีการเปิดตัว iPad mini ออกมาในปี 2012 โดยหากย้อนกลับไปในเดือนที่ผ่านมาทางสื่อต้นทางเองได้มีการรายงานว่าตัวเครื่องอาจจะมีการนำปุ่ม Home ออกไป สาเหตุเพื่อที่จะทำให้ขอบของหน้าจอมีขนาดที่เล็กลงไปกว่าเดิม

image 1029

ส่วนที่จะเปลี่ยนแปลงไปอีกอย่างคือเรื่องของ Touch ID ที่จะถูกนำไปอยู่ที่ภายในหน้าจอแทน ขณะเดียวกัน Ming-Chi Kuo เองก็ได้มีการรายงานในลักษณะที่คล้อยตามกันโดยเขาได้บอกว่า iPad mini อาจจะมีการเพิ่มขนาดหน้าจอขึ้นมาที่ 8.5 – 9 นิ้ว จากเดิม 7.9 นิ้ว พร้อมกับการใช้งานหน้าจอ Mini LED เหมือนกับที่ใช้งานใน iPad Pro รุ่นล่าสุด

คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเราจะได้เห็นการยกระดับของ iPad mini ออกมาในรูปแบบใด แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงไปจริงตามที่มีการรายงานมา ต้องบอกว่าน่าจะทำให้ราคาของตัวเครื่องมีโอกาสที่จะปรับขึ้นมาอีกเล็กน้อยก็เป็นได้ แต่หากแลกกับสิ่งที่จะได้คงต้องบอกว่าคุ้มค่าไม่น้อย

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button