อนิเมะไลฟ์สไตล์

[มีสปอยล์] มีม โมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ ใหม่ล่าสุดที่จะทำให้คนชมอนิเมะต้องขำกลิ้ง

แล้วคุณจะฟังเพลงนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ก่อนที่จะเริ่มข่าวนี้ผู้เขียนขออนุญาตจั่วหัวตัวโต ๆ ว่าข่าวนี้มีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญ ๆ ของ โมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ ตอนที่ 6 (ไม่รวม Prologue) หากผู้อ่านคนใดยังไม่ได้รับชมก็ขอให้ปิดข่าวนี้ไปเลยครับ

ผู้อ่านที่ได้รับชมอนิเมะเรื่องนี้คงได้เห็นกันตั้งแต่ช่วง Prologue แล้วว่าหนึ่งในโมเมนต์สุดดาร์กที่เราสะเทือนใจกันก็คือฉากที่ Eri ได้ร้องเพลง Happy Birth Day ในขณะที่กำลังเป่าโมบิลสูทร่วงลงไปถึง 3 ตัว และในตอนล่าสุด Suletta ก็เพิ่งร้องเพลงวันเกิดไป และดูเหมือนว่าตอนล่าสุดนี้ชีวิตของ Elan จะจบไม่สวยเช่นกัน

แน่นอนว่าเหตุการณ์ทั้งสองก็ไม่รอดพ้นสายตา และมันสมองอันสร้างสรรค์ของแฟน ๆ อนิเมะเรื่องนี้ไปได้ โดยมีผู้ชมหลายคนออกมาแซวเกี่ยวกับความสอดคล้องนี้เป็นอย่างมาก และเพื่อเป็นการตอกย้ำประเด็นนี้แฟนอนิเมะก็ได้วาดมีมออกมาให้เราได้นั่งขำกันด้วย

ผลงานนี้เป็นของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @sinadjaru โดยในภาพนี้เราจะได้เห็น Suletta ถือเค้กมาฉลองวันเกิดใครสักคนในกลุ่มเพื่อน พร้อมร้องเพลง Happy Birth Day ไปด้วย แต่ที่แน่ ๆ Miorine , Chuchu และ Guel ต่างก็วิ่งป่าราบไม่อยู่รอแน่นอน เพราะกลัวเจอชะตากรรมแบบเดียวกับคนขับโมบิลสูท 3 เครื่อง และ Elan

แน่นอนว่าผู้ที่เข้ามารับชมผลงานนี้ต่างก็ขำกันท้องแข็งพร้อมคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า “ผมจะฟังเพลงนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”

สำหรับเรื่องราวของโมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ (Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury) จะเกิดขึ้นในปี A.S. (Ad Stella) 122 โดยในยุคนี้เป็นยุคที่องค์กรจำนวนมากขยายขอบเขตไปยังอวกาศ ก่อให้เกิดพื้นที่ทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ภายใต้ความวุ่นวายของโลกนี้ ซูเลียตต้า เมอคิวรี่ (Suletta Mercury) ได้เดินทางจากดาวพุธเพื่อเข้าศึกษายัง Asticassia School of Technology โดยสถาบันแห่งนี้อยู่ภายใต้การบริหารของ Beneritt Group บริษัทยักษ์ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Mobile Suit

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button