สกู๊ปพิเศษเกมไกด์

5 เหตุผลที่คุณควรเปิด Caesar King ใน Zenless Zone Zero Patch 1.2

ตัวละคร Rank S ตัวใหม่ในแพทช์ 1.2 ที่ดีจนหักห้ามใจได้ยาก

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Zenless Zone Zero ทุกท่านด้วยนะครับ ใกล้เข้ามาแล้วนะครับสำหรับการอัปเดตใหม่ของ Patch 1.2 ซึ่งแน่นอนว่าก็จะมีเนื้อเรื่องหลักอัปเดตต่อจากเดิมด้วย รวมถึงคุณภาพชีวิตดี ๆ ภายในเกมที่ผู้พัฒนาก็ได้อัปเดตระบบไปหลายส่วนเลยทำให้ผู้เล่นเล่นง่ายขึ้นอีกเยอะ แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นอย่างเรา ๆ ก็จะโฟกัสกับตัวละครตัวใหม่ที่กำลังจะมาใช่ไหมล่ะครับ หนึ่งในนั้นคือ Caesar King ตัวละคร Rank S ตัวแรกที่จะมาในแพทช์ 1.2 นี้ เราไปชมกันดีกว่าว่าตัวนี้มีดีอะไร ทำไมคุณถึงควรเปิดเธอ

1. เป็นตัวโรลแทงค์สาย Support & Stun ที่ทำดาเมจได้

01 7


ในแง่ของภาพรวม Caesar King เป็นตัวละครสายแทงค์หรือภาษาผู้เล่นจะเรียกว่าตัวโล่ ธาตุกายภาพ ซึ่งเกมเพลย์ของเธอนั้นก็จะอยู่ในรูปแบบของตัว Support & Stun สามารถแจกโล่ให้กับทีมได้ ดีบัพศัตรูได้ บัพให้เพื่อนได้ รวบศัตรูมาอยู่รวมกันได้ แถมยังสามารถทำ Stun ให้ศัตรูได้อย่างรวดเร็วด้วย และเห็นเป็นตัวสายแทงค์แบบนี้ จริง ๆ ก็มีดาเมจติดตัวอยู่บ้าง แน่นอนว่าอาจจะไม่ได้แรงเท่าตัว DPS โดยเฉพาะ แต่ถ้ามองเป็น Sub DPS ก็ได้ตัวเลขที่คุ้มค่าอยู่เหมือนกัน เรียกได้ว่าเธอเป็นตัวละครที่ครบรสมากตัวหนึ่งเลยครับ

2. สกิล Passive ที่แจกบัพได้โคตรโกง

02 7


ที่ Caesar King เป็นตัวละครที่เก่งเวอร์นั้นเป็นเพราะ Passive ของเธอนี่แหละครับ โดยเธอนั้นสามารถมอบโล่ให้กับเพื่อนทั้งทีมได้หลังจากที่ทำ Action อะไรบางอย่างออกไป เช่น สกิล Ex, สกิลต่อเนื่อง, อัลติเมท เป็นต้น โดยโล่ของเธอจะสามารถช่วยรับดาเมจให้กับเพื่อนในทีมได้ และคนที่มีโล่จะไม่ถูกทำให้ชะงักเวลาถูกศัตรูโจมตีอีกด้วย นอกจากนี้ตลอดเวลาที่มีโล่ยังแจกบัพ ATK เพิ่มขึ้นให้กับทุกตัวละครในทีม และถึงแม้จะถูกศัตรูโจมตีจนโล่หายไปแล้ว เอฟเฟกต์นี้ก็ยังอยู่ต่อไปได้อีก 5 วินาทีอีกด้วย ถ้ามองความดีงามของการบัพกับวิธีการแจกบัพที่แสนง่าย สกิล Passive นี้จึงเป็นสกิลที่ทรงพลังมาก ๆ ครับ

3. แปะ Debuff ทำให้ศัตรูโดนดาเมจแรงขึ้นได้

03 7


ถ้าคุณจัดทีมโดยการเอาตัวละครที่สามารถใช้ซัพพอร์ตตั้งรับได้มาร่วมทีมกับ Caesar King เธอก็จะยังมีความสามารถในการแปะ Debuff เพิ่มเติมใส่มอนสเตอร์ได้อีกด้วย โดยแปะหลังจากที่ใช้ Perfect Block, Retallation, ซัพพอร์ตตั้งรับ, หรือโจมตีปกติแบบ Dead End จะทำให้ศัตรูได้รับ Debuff นี้ (เรียกได้ว่าทำอะไรก็ติด) โดยความสามารถของ Debuff นี้คือทั้งทีมของเราจะสร้าง DMG เพิ่มขึ้นถึง 25% และต่อเนื่องถึง 30 วินาทีครับ บัพเพื่อนแล้วยังดีบัพศัตรูได้อีก โกงมาก

4. สกิล Ex สามารถ Block ศัตรูแล้วเพิ่มเกจ Daze ได้ง่ายมาก

04 7


Caesar King จะมาพร้อมแมคคานิคใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ คือสกิล Ex ของเธอนั้นสามารถทำ Perfect Block ใส่ศัตรูที่กำลังโจมตีเข้ามาจนมีประกายแสงสีเหลืองได้ โดยการ Block ของเธอไม่จำเป็นต้องกระโดดออกไปนอกสนามเหมือนการตั้งรับปกติ ซึ่งกินเวลาน้อยลงมากสำหรับคอนเทนต์ที่ต้องรักษาเวลา และหลังจาก Block เสร็จแล้วยังสามารถกดสกิล Ex โจมตีสวนต่อได้ ซึ่งทุกการกระทำจากสกิล Ex นี้ จะทำให้ศัตรูเพิ่มเกจ Daze ได้อย่างมหาศาล เรียกได้ว่าเป็นตัวทำ Stun ที่ไม่ต้องมีโรล Stun อยู่ในทีมก็ว่าได้ครับ

5. เล่นได้กับหลายทีม แทบจะครอบจักรวาล

05 7


จากที่กล่าวมาก็จะเห็นว่า Caesar King เป็นตัวที่มีบัพและดีบัพที่สะดวกต่อการใช้งานมาก ๆ ไม่ว่าคุณจะเล่นทีมอะไรอยู่ ก็สามารถเปิดหา Caesar King ไปร่วมเล่นได้ทั้งสิ้น จะให้เธอมาทำหน้าที่เป็นตัวบัพหรือตัว Stun ก็ทำได้ทั้งนั้น จะให้ยืนสนามเพื่อเพิ่มเกจ Daze ศัตรูก็ได้ หรือจะสร้างโล่แล้วเปลี่ยนหนีเอา Main DPS ตัวอื่นลงสนามก็ได้ เพราะสุดท้ายแล้วการเล่นเกม ZZZ นั้น การที่มี ATK เพิ่มขึ้น และการทำให้ศัตรูติด Stun เร็ว ๆ ถือว่ายังไงก็มีประโยชน์ครับ

และนี่ก็คือ “5 เหตุผลที่คุณควรเปิด Caesar King ใน Zenless Zone Zero Patch 1.2” หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังเล็งตัวละครตัวนี้อยู่ หรืออาจจะกำลังตัดสินใจว่าแพทช์ 1.2 นี้จะเปิดตัวอะไรดีนะครับ แต่ยังไงก็เหลืออีกตัวนึงนะครับ รอดูข้อมูลก่อนแล้วค่อยเปิดก็ยังไม่สายนะ ต้องใจเย็น ๆ XD

/zenless.hoyoverse.com/

Zenless Zone Zero
App Store
Google Play

ระบบ PC

HoYoPlay download

รวมข้อมูลเกม Zenless Zone Zero

Zenless-Zen-Zero-Screenshot

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button