เทคโนโลยี

[รีวิว] Kingston FURY Renegade DDR4 RGB 16GB

แรมสุดคุ้มที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ครบครัน ตั้งแต่ไฟ RGB ไปจนถึงการ OC อย่างอิสระ

เวลาที่เรามองหาแรมสำหรับใช้งานสักรุ่น เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะมีแบรนด์อย่าง Kingston เป็นหนึ่งในตัวเลือกลำดับต้น ๆ เนื่องจากความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาแล้วเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อสงสัย และล่าสุดพวกเขาได้ทำการนำหนึ่งในชื่อรุ่นที่เราคุ้นเคยอย่าง Kingston HyperX FURY ที่เดิมที่เป็นชื่อรุ่นของแรมจากทาง Kingston แต่ตอนนี้มันจะกลายมาเป็นแบรนด์แยกอย่างเป็นทางการที่ดูแลเฉพาะเรื่องแรมและที่เก็บข้อมูลโดยเฉพาะ และในครั้งนี้เราจะนำเจ้า Kingston FURY Renegade มาให้ทุกคนได้รู้จักกัน

image 837

แต่ก่อนที่เราจะไปดูว่า Kingston FURY Renegade มีประสิทธิภาพดีเพียงใด เรามาทำความรู้จักกับแบรนด์อย่าง Kingston FURY กันก่อนดีกว่า ซึ่งหากให้ว่ากันตามตรงแล้วสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในแง่ของความรู้สึกผู้ใช้งานอาจจะไม่ได้พบว่ามันมีความแตกต่างจากเดิมนัก แต่หากว่ากันถึงรายละเอียดแล้ว จะพบความแตกต่างไปจากเดิม Kingston FURY เป็นการนำสิ่งที่ดีอยู่แล้วภายใต้แบรนด์ Kingston มาต่อยอดให้เจาะกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นเกมเมอร์หรือบรรดาครีเอเตอร์ต่าง ๆ ให้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานแรมและที่เก็บข้อมูลซึ่งมีความคุ้มค่าในตัว

โดยกลุ่มสินค้าในตอนนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกันคือ Impact ซึ่งจะเป็นแรมที่มีกลุ่มลูกค้าคือบรรดาผู้ใช้งานโน้ตบุ๊คหรือจะเป็นเครื่องพีซีที่มีขนาดเล็กใช้งานแบบฉบับ SODIMM ตามมาด้วย Beast สำหรับบรรดาเกมเมอร์ที่อยากจะได้แรมดี ๆ สักรุ่นที่มีประสิทธิภาพเทียบกับราคาแล้วมีความคุ้มค่าในตัวมีให้เลือกทั้งรุ่นปกติและมีไฟ RGB สุดท้ายคือรุ่นที่เราจะนำมาแนะนำในครั้งนี้อย่าง Renegade ที่จะเป็นรุ่นสูงสุดซึ่งมาพร้อมกับค่าความเร็วบัสสูงถึง 5333 MHz พร้อมตัวเลือกไฟ RGB ที่ยังคงมีให้ได้ใช้งาน

Design

image 838

Kingston FURY Renegade มาพร้อมกับการออกแบบที่เราคุ้นตา ด้วยการใช้งานแผง PCB สีดำอันเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ พร้อมชุดระบายความร้อนแบบอะลูมิเนียมที่จะช่วยทำให้การใช้งานไม่ต้องมาเป็นกังวลกับเรื่องของความร้อน

image 839
image 840
image 841

ที่ด้านบนจะเป็นส่วนของพื้นที่การแสดงผลไฟ RGB ที่มีความพิเศษกว่ารุ่นอื่น ๆ เนื่องจากมาพร้อมกับเทคโนโลยี Infrared Sync ที่จะทำให้การแสดงผลของไฟออกมาในลักษณะที่ต่อเนื่องและไม่แตกต่างจากกัน

image 842
image 843

บริเวณส่วนของพื้นที่ตรงกลางจะเป็นการลงโลโก้ Kington FURY ขณะที่บริเวณขอบด้านล่างจะเป็นคำว่า Renegade ซึ่งเป็นชื่อของแรมรุ่นนี้

image 844
image 845
image 846

ลองเทียบกับแรมในค่ายของพวกเขาเองอย่าง HyperX FURY จะพบว่ามีขนาดที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

Performance / Software

สำหรับ Kingston FURY Renegade รุ่นที่เราได้มาทดสอบในครั้งนี้จะเป็นรุ่นที่มีขนาด 16GB (2x8GB) DDR4 4600 MHz CL19 เราไปดูกันดีกว่าประสิทธิภาพของแรมรุ่นนี้จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

image 847
image 848
image 849
image 850
image 851
image 852

ในส่วนของการทดสอบเราได้ใช้งานค่าความเร็วของบัสอยู่ที่ 2400 และ 4600 โดยผลที่ออกมาค่อนข้างที่จะชัดเจนถึงความแตกต่างของค่าบัสที่ให้มา โดยข้อดีของ Kingston FURY Renegade คือสามารถที่จะปรับแต่งค่าบัสในส่วนนี้ได้ค่อนข้างที่จะกว้างไม่น้อย

image 853

แน่นอนว่าแรมตัวนี้รองรับการใช้งาน Intel XMP Profile ส่งผลให้เราสามารถที่จะปรับค่าความเร็วในการทำงานของแรมได้ง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่หน้า BIOS และทำการเลือกค่าที่ต้องการก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ในทันที ไม่ต้องกังวลเรื่องของการปรับแต่งที่ยุ่งยากอีกต่อไป

image 854
image 855
image 856

ในส่วนของการปรับแต่งไฟ RGB เราสามารถที่จะดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ NGEUITY เพื่อมาปรับแต่งได้อย่างอิสระ โดยที่ภายในเราสามารถที่จะเลือกรูปแบบการแสดงผลของไฟ RGB ได้ตามต้องการ รวมไปถึงการปรับแต่งในส่วนของความเร็วในการแสดงผล

image 857

ขณะเดียวกันเทคโนโลยี Infrared Sync ยังสามารถที่จะนำไปใช้งานร่วมกับแบรนด์อื่น ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น MSI Mystic Light Sync, Gigabyte RGB, ASUS Aura Sync และ Asrock

Conclusion

image 858

สำหรับบทสรุป Kingston FURY Renegade ต้องบอกว่าเป็นแรมอีกหนึ่งรุ่นจากทาง Kingston FURY ที่อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพภายในตัว มีมาให้ครบทุกฟีเจอร์ที่เราจะหาได้ภายในแรมดี ๆ สักรุ่นไม่ว่าจะเป็น Intel XMP การปรับแต่งแสงไฟ RGB รวมไปถึงชุดระบายความร้อน แถมด้วยค่าความเร็วบัสที่มีรุ่นให้เลือกสูงสุดที่ 5333MHz ทำให้เป็นหนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย และด้วยความเป็นแบรนด์ Kingston FURY ยิ่งทำให้ผู้ที่สนใจตัดสินใจซื้อได้ไม่ยากเพราะด้วยคุณภาพของสินค้าต่อราคาเป็นจุดแข็งของทางแบรนด์ ด้วยราคาโดยประมาณ 14,000 บาท ถือเป็นแรมที่น่าสนใจในตลาด ณ เวลานี้ไม่น้อย

ข้อดี

– การออกแบบที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์ Kingston FURY

– ชุดระบายความร้อนที่ให้มาช่วยทำให้การใช้งานต่อเนื่องไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน

– รองรับการแสดงผลไฟ RGB พร้อมความสามารถในการปรับแต่งได้อิสระ

– มาพร้อมเทคโนโลยี Infrared Sync ทำให้การแสดงผลของไฟต่อเนื่อง

– รองรับการใช้งาน Intel XMP ปรับประสิทธิภาพได้ในไม่กี่ขั้นตอน

– ใช้งานกับซีพียู AMD Ryzen ได้

– รองรับการ OC

– คุณภาพของสินค้าคุ้มค่ากับราคา

ข้อสังเกต

– แม้จะมี Intel XMP มาให้ใช้งาน แต่ในเมนบอร์ดบางรุ่นอาจจะไม่รองรับค่าที่ตั้งมาให้ จำเป็นต้องปรับแต่งด้วยตัวเอง

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง Kingston ที่ได้ทำการส่ง Kingston FURY Renegade มาให้เราได้ทดสอบ ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ตามร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วไปและทางช่องทางออนไลน์ 


รายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้า : [คลิก]

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button