คอสเพลย์

สาวไทยแปลงโฉมเป็น Nicole จาก Until Then ได้น่ารักสุด ๆ

เมื่อความรักที่มีต่อเกม ทำให้เกิดผลงานที่สวยงามน่าติดตาม

Until Then เป็นเกมอินดี้ที่ถูกใจเกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหลังจากที่คุณเอก HRK ได้ทำการสตรีมเกมนี้ก็ยิ่งทำให้เกมนี้มีชื่อเสียงในวงเกมเมอร์คนไทยมากยิ่งขึ้น และในที่สุดก็มีสาวไทยมาแต่งคอสเพลย์เป็นตัวละคร Nicole ให้เราได้ชมกันแล้ว!

คอสเพลย์ Nicole จาก Until Then ฝีมือคุณแพรวา

“สวัสดีค่า ชื่อแพรวาค่ะ อายุ 21 ปี เป็นคอสเพลย์เยอร์ประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ มีชื่อในวงการชื่อวาริ เรียกชื่อจริงหรือชื่อในวงการก็ได้ค่ะ ตอนนี้เป็นคอสเพลย์เยอร์อยู่ในกรุงเทพค่ะ” คุณแพรวาแนะนำตัวเอง

เมื่อถูกถามถึงเหตุผลที่แต่งคอสเพลย์เป็น Nicole ซึ่งคุณแพรวาได้อธิบายว่า “เริ่มมาจากที่ พี่เอก Heartrocker แคสเกม Until Then ค่ะ ส่วนตัวติดตามพี่เอกอยู่แล้ว พอพี่เอกแคสเกมนี้ก็เลยลองดู ปกติไม่ค่อยชอบเกมเนื้อเรื่องเท่าไหร่เพราะต้องอ่านและมีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างยาว แต่เกมนี้มีงานภาพที่แปลกตา คือภาพสวยและน่ารักมาก ๆ และถึงเนื้อเรื่องจะยาวมากแต่ก็สามารถดูได้เพลิน ๆ ไม่เบื่อเลย”

คุณแพรวาได้อธิบายต่อว่าเมื่อเธอดูไปเรื่อย ๆ ก็เห็นชุดเครื่องแบบนักเรียนของตัวละครในเกม ซึ่งเธอก็คิดว่าจะเป็นอย่างไรถ้าเธอลองคอสเพลย์เป็นตัวละครในชุดนักเรียนภายในเกมนี้ดูบ้าง “แพรวาคิดว่าชุดน่าจะหาได้ไม่ยากแล้วเราก็พอมีชุดบางส่วน จากนั้นก็เลือกตัวละครว่าใครน่าจะคอสเพลย์ออกมาง่ายที่สุด สุดท้ายก็เลือกน้อง Nicole มาคอสเพลย์ค่ะ เพราะน้องมีทรงผมใกล้เคียงกับเราน่าจะจัดแต่งทรงได้ง่ายที่สุดค่ะ”

Nicole Until Then Cosplay by Why Pwa

“สำหรับความประทับใจในตัว Nicole ก็คือตัวละครนี้เป็นคนที่เหมือนจะใจร้ายแต่ความจริงเป็นคนห่วงใยคนรอบข้างสุด ๆ รักเพื่อน รักครอบครัว มีความสามารถ และมีความสัมพันธ์ที่น่ารักกับ Mark มาก ๆ ถึงเกมจะจบไปแล้วแต่เราก็ภาวนาให้ในอนาคต Mark กับ Nicole ได้กลับมารู้จักกันอีกครั้ง” คุณแพรวาเล่าต่อถึงความประทับใจในตัวละครนี้

สำหรับไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้คุณแพรวาได้บอกกับทีมงานว่าเธออยากครีเอท Nicole ในแบบความคิดของเราว่า “หากตัวละครนี้เป็นคนจริง ๆ จะเป็นอย่างไร” และเราจะทำให้คนมองเห็นว่านิโคลทำหน้าตาท่าทางน่ารัก ๆ ได้หรือไม่ “ในเรื่องน้องไม่ค่อยแสดงท่าทางความรู้สึกออกมาเยอะสักเท่าไหร่ เราเลยถ่ายรูปแล้วโพสท่าน่ารัก ๆ ออกมาหลาย ๆ รูป พอเห็นรูปตัวเองออกมาก็รู้สึกน่ารักมาก ๆ และอยากให้ทุกคนได้เห็นความน่ารักของน้องเหมือนที่เราได้เห็นค่ะ!”

หลายคนอาจจะมองว่าความท้าทายในการสร้างสรรค์ผลงานนี้คือการครีเอทสิ่งใหม่ ๆ แต่คุณแพรวากลับบอกว่าสิ่งที่ท้าทายที่สุดคือทรงผมของตัวละครนี้ซะอย่างนั้น โดยเธอได้อธิบายว่าภายในเกมตัวละครนี้เป็นคนที่ผมเยอะและยาวมาก ๆ ซึ่งตอนคอสเพลย์เธอเลยต้องใช้แฮร์พีชเพิ่มผมหางม้าให้ยาวขึ้น (แต่ก็ยาวไม่เท่า Nicole อยู่ดี) สุดท้ายเธอก็ต้องพึ่งแอปวาดรูปซะอย่างนั้น “สุดท้ายผมยาวไม่พอจริง ๆ ทำให้เราเลยตัดสินใจใช้แอปวาดเติมผมให้ยาว ๆ ผลออกมาก็รู้สึกใกล้เคียงกับผม Nicole บ้างค่ะ ถึงแม้จะยังเก็บราวละเอียดผมไม่ดีเท่าไหร่ จะพยายามพัฒนาผลงานต่อไปเรื่อย ๆ นะคะ”

Nicole Until Then Cosplay by Why Pwa

“อีกอย่างที่ท้าทายก็คือ เราไม่ค่อยคอสเพลย์ตัวละครผู้หญิงเลยค่ะ ชอบคอสเพลย์ตัวละครชายหล่อ ๆ เท่ ๆ มากกว่า พอมาเป็นผู้หญิงสาวสวยแบบนี้คือไปไม่เป็นเลยค่ะ โพสท่าสาว ๆ ไม่เป็นเลย อายมากและไม่มั่นใจมาก แต่ทุกคนก็ชื่นชมผลงานของเรามากเลยทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ” คุณแพรวาพูดไปเขินไป

และเมื่อทีมงานให้คุณแพรวาพูดถึงเกม Until Then คุณแพรวาก็ตอบอย่างกระตือรือร้นว่า “เกม Until Then เป็นเกมอินดี้ที่แปลกใหม่สำหรับเรามาก เป็นเกมที่บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อน ครอบครัว คนที่รักได้เป็นอย่างดี ดูเพลินมาก ๆ ทั้งสนุก เศร้าและกินใจสุด ๆ มีหลายครั้งที่ซึ้งน้ำตาไหลเหมือนกัน คาดว่าจะเป็นเกมอินดี้ of the year ของปีนี้เลยค่ะ ใครยังไม่เคยเล่นลองเล่นกันเยอะ ๆ น้า”

สุดท้ายนี้คุณแพรวาก็ได้ฝากขอบคุณทุก ๆ คนที่ชื่นชอบผลงานของเธอ และขอให้ทุกคนติดตามผลงานของเธอต่อไป

“อยากจะขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่ชื่นชอบผลงานของเรา ทั้งเพื่อนผู้ติดตามใน Facebook และชาวนกอ้วนที่มาช่วยสนับสนุนผลงาน ตกใจนิดหน่อยที่งานของเราแมสมาก ๆ เพราะไม่เคยแมสมาก่อน 55555 เราตั้งใจคอสเพลย์งานนี้มากเพราะอยากให้คนที่เคยดู หรือเคยเล่นเกมนี้ได้เห็น Nicole ในแบบของเรา และแอบหวังเล็ก ๆ ให้พี่เอกมองเห็นผลงานของเราด้วยค่ะ55555555 ขอบคุณทุกคนจริง ๆ เลยนะคะ” คุณแพรวาฝากทิ้งท้าย “ฝากติดตามผลงานของเราด้วยนะคะ จะทำผลงานคอสเพลย์ดี ๆ จัดเต็มในอนาคตมากขึ้นค่า

และในโอกาสนี้ทีมงาน This Is Game Thailand ต้องขอขอบคุณคุณแพรวาที่ให้สัมภาษณ์กับทีมงาน และอนุญาตให้นำภาพมาลงเว็บไซต์ครับ และถ้าหากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามผลงานของคุณเเพรวาเพิ่มเติมก็สามารถมาได้ที่นี่เลยครับ Facebook / TikTok

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามผลงานคอสเพลย์ทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button